5 bí quyết giảm cân không hiệu quả mà người Nhật vẫn tin cậy: Lời bài học từ HLV

5 bí quyết giảm cân không hiệu quả mà người Nhật vẫn tin cậy: Lời bài học từ HLV

Có nhiều cách giảm cân được chia sẻ nhưng không hiệu quả, thậm chí có thể gây hại cho sức khoẻ Hãy tránh ăn trái cây sấy khô, ngũ cốc giòn, uống sinh tố, nước ép rau củ, hoa quả bán ngoài bữa sáng, cà phê có đường, cà phê sữa và theo đuổi chế độ ăn không carbohydrate Tuyệt đối không dùng yoga và các bài tập kéo giãn cơ như phương pháp giảm cân

1. Ăn trái cây sấy khô, ngũ cốc giòn để giảm cân

HLV giảm cân Koichiro Nogami cho biết việc lựa chọn các loại ngũ cốc giòn làm bữa sáng hoặc các bữa ăn nhẹ không chỉ cung cấp chất xơ và dinh dưỡng cao mà còn được nhiều chị em ưa chuộng. Thêm vào đó, bánh nướng yến mạch cũng có thể là một phương án để bổ sung sắt, vitamin và các khoáng chất thiếu hụt.

Tuy nhiên, ngũ cốc giòn không phải là thực phẩm phù hợp trong quá trình giảm cân do hàm lượng đường và calo cao, có thể dễ dàng chuyển hóa thành mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, trong những hộp ngũ cốc giòn thường đi kèm các loại hoa quả sấy khô để tăng thêm hương vị. Tuy nhiên, hoa quả sấy khô cũng chứa nhiều đường, gây khó khăn trong quá trình giảm cân.

5 bí quyết giảm cân không hiệu quả mà người Nhật vẫn tin cậy: Lời bài học từ HLV

Hơn nữa, loại trái cây tươi chứa enzym giúp đốt cháy mỡ thừa, cung cấp lượng chất xơ và nước lớn để tạo cảm giác no. Tuy nhiên, khi trái cây được sấy khô, các chất này sẽ bị mất đi và lượng đường cũng tăng lên, từ đó làm giảm hiệu quả trong việc giảm cân và đốt cháy chất béo.

Nếu muốn ăn ngũ cốc sấy giòn và trái cây khô mà không tăng cân, bạn có thể chọn những loại ngũ cốc không có đường và kết hợp chúng với trái cây tươi và sữa đậu nành nguyên chất thay vì sữa bò.

2. Uống sinh tố, nước ép rau củ, hoa quả bán ngoài vào bữa sáng

Các loại nước trái cây, rau củ và sinh tố thường mang lại cảm giác là một nguồn thực phẩm lành mạnh và hỗ trợ giảm cân. Ưu điểm của những loại nước này là không cần tiêu hóa quá nhiều, giúp giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa và tạo cảm giác no.

Tuy nhiên, để uống nước sinh tố từ rau củ và trái cây, nên tự làm và tránh mua loại được bán trên thị trường. Hầu hết những loại sinh tố bán sẵn này, mặc dù có vị ngon, thường chứa thêm chất tạo màu và chất tạo vị, làm tăng cảm giác ngon miệng. Điều này không chỉ ngẫu nhiên làm bạn tiếp thu thêm những chất không tốt mà còn kích thích cảm giác muốn uống nhiều hơn.

3. Uống cà phê có đường, cà phê sữa

Nhiều người thường có thói quen uống cà phê vào buổi sáng hoặc sau bữa trưa. Một số người thậm chí cảm thấy khó chịu nếu không thể uống loại đồ uống này. Tuy nhiên, hầu hết các loại cà phê bán trên thị trường chứa nhiều đường và sữa. HLV giảm cân Koichiro Nogami khuyên rằng, nếu bạn muốn sử dụng sinh tố và nước ép trái cây rau củ để giảm cân, hãy tự làm tại nhà chỉ với nguyên liệu là trái cây, rau củ và nước. Đồng thời, bạn nên giới hạn việc uống chỉ một cốc mỗi ngày.

5 bí quyết giảm cân không hiệu quả mà người Nhật vẫn tin cậy: Lời bài học từ HLV

Thưởng thức cà phê đen không đường không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân. Một cốc cà phê có đường có thể chứa đến 5 - 6 viên đường, trong khi các loại cà phê đã pha sẵn hoặc đóng lon trên thị trường chứa lượng đường cao và không có tác dụng tích cực trong việc giảm cân.

Vì vậy, chúng ta nên hạn chế sử dụng cà phê có đường và cà phê sữa để giảm lượng đường tiêu thụ, hạn chế sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

4. Mù quáng theo đuổi "chế độ ăn không carbohydrate"

"Chế độ ăn kiêng không carbohydrate" chỉ đạt hiệu quả với những người tiêu thụ lượng đường lớn hàng ngày. Nếu những người này hoàn toàn ngừng dùng carbohydrate trong thời gian dài, they có thể nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm cân.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng được xem là một cách giảm cân cực đoan, khó duy trì và có tỷ lệ thất bại khá cao. Nếu bắt đầu dùng lại các thực phẩm chứa carbohydrate, trọng lượng sẽ nhanh chóng quay trở lại mức ban đầu.

Ngoài ra, HLV giảm cân Koichiro Nogami cũng không khuyên dùng chế độ ăn kiêng loại bỏ hoàn toàn Carbohydrate vì điều này có thể làm cho cơ thể trông già đi.

"Tôi đã gặp một số người giảm cân thành công nhờ phương pháp này. Tuy đã giảm được nhiều cân nhưng họ lại trông già hơn tuổi thật và cơ thể không được săn chắc. Nếu lo sợ béo phì và hạn chế carbohydrate và lipid quá đà, điều này có thể gây suy dinh dưỡng, làm da sạm màu và mất sức sống."

5 bí quyết giảm cân không hiệu quả mà người Nhật vẫn tin cậy: Lời bài học từ HLV

Mục tiêu của việc giảm cân là đạt được một cơ thể khỏe mạnh, do đó, không nên ép buộc bản thân quá nhiều và tiêu thụ carbohydrate ở mức độ vừa phải" - HLV giảm cân Koichiro Nogami chia sẻ.

5 bí quyết giảm cân không hiệu quả mà người Nhật vẫn tin cậy: Lời bài học từ HLV

5. Yoga, các bài tập kéo giãn cơ không giúp ích nhiều cho việc giảm cân

Nhiều người cho rằng tập yoga hoặc các bài tập giãn cơ là cách để giảm cân. Tuy nhiên, thực tế là những bài tập này không có tác động trực tiếp đến quá trình giảm cân.

Tôi không phủ nhận rằng kéo căng cơ bắp có thể cải thiện quá trình lưu thông máu và đạt hiệu quả thư giãn, nhưng điều này không liên quan đến việc giảm cân. Tuy có thể tập yoga khiến cơ thể cảm thấy nóng và mồ hôi nhiều, nhưng thực ra đó chỉ là việc giảm lượng nước trong cơ thể, không phải là việc giảm mỡ. - HLV giảm cân Koichiro Nogami nhấn mạnh.

Để giảm cân, ngoài việc thiếu lượng calo, cũng cần đốt cháy chất béo, giảm mỡ cơ thể và mỡ nội tạng.

Theo các phân tích tổng hợp, thực hiện các bài tập toàn thân cường độ cao ngắt quãng như HIIT có thể giúp cải thiện giấc ngủ và tăng cường hiệu quả đốt mỡ thừa. Để đốt cháy mỡ hiệu quả, bạn có thể thực hiện một số bài tập toàn thân cường độ cao vào ban ngày, từ đó kéo dài quá trình đốt mỡ cả khi bạn đi ngủ vào ban đêm.