4 thực phẩm tuyệt vời giúp đốt cháy mỡ thừa và tăng cường giảm cân

4 thực phẩm tuyệt vời giúp đốt cháy mỡ thừa và tăng cường giảm cân

Thực phẩm giàu dinh dưỡng như trứng, cá béo, bông cải xanh và bưởi không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa mà còn đảm bảo cung cấp dinh dưỡng tối thiểu cho cơ thể và không gây tác động tiêu cực tới sức khỏe

Trên thực tế, việc giảm cân không chỉ cải thiện ngoại hình mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe. Tuy nhiên, rất nhiều người, đặc biệt là phụ nữ trẻ, chỉ quan tâm đến vóc dáng khi giảm cân. Thậm chí, nhiều người áp dụng những tiêu chuẩn về vẻ đẹp không khoa học, không phù hợp với bản thân và chấp nhận giảm cân đột phá, bất chấp hậu quả đối với sức khỏe.

Đúng như vậy, giảm cân hiệu quả phải đảm bảo sự cân bằng giữa chế độ ăn uống và hoạt động thể chất, kết hợp với thời gian nghỉ ngơi. Trong đó, chế độ ăn uống đúng cách là yếu tố ít được chú trọng nhất. Thay vì nhịn ăn hoặc ăn uống không khoa học, bạn có thể giảm cân một cách hiệu quả và vẫn đảm bảo dinh dưỡng bằng cách bổ sung 4 loại thực phẩm sau vào chế độ ăn uống:

1. Trứng

Trứng là một loại thực phẩm thân quen và có ít calo, rất phù hợp cho những người muốn giảm cân và duy trì vóc dáng. Với hàm lượng dinh dưỡng phong phú, trứng giúp bạn cảm thấy no lâu và có khả năng "đốt cháy" mỡ thừa.

4 thực phẩm tuyệt vời giúp đốt cháy mỡ thừa và tăng cường giảm cân

Trứng cung cấp đủ dinh dưỡng và giúp bạn giảm cân (Ảnh minh họa)

Trứng là nguồn cung cấp Protein, khoáng chất và Vitamin dồi dào. Không chỉ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, trứng còn giúp tránh chuyển hóa năng lượng thừa thành mỡ. Ngoài ra, nó còn giúp ích trong việc kiểm soát cân nặng bằng cách giữ cảm giác no lâu và hạn chế ăn quá mức. Protein trong trứng còn tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ nội tạng hiệu quả, giúp giảm cân.

Tuy nhiên, khi ăn trứng để giảm cân, nên ưu tiên chế biến thành trứng luộc hoặc chỉ ăn lòng trắng trứng thay vì lòng đỏ. Việc ăn quá nhiều trứng có thể làm tăng mức cholesterol trong máu, đặc biệt đối với những người có cholesterol máu cao. Vì vậy, dù muốn giảm cân nhanh đi chăng nữa, hãy hạn chế ăn quá 2 quả trứng mỗi ngày.

2. Cá béo

Cá béo chứa nhiều chất đạm chất lượng cao, chất béo lành mạnh và các dưỡng chất thiết yếu, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, tăng lượng cơ bắp. Axit béo omega-3 trong các loại cá béo còn giúp giảm viêm. Tình trạng viêm thường có mối quan hệ gắn bó với bệnh béo phì, rối loạn chuyển hóa. Chất béo lành mạnh này cũng bảo vệ cơ thể trước nguy cơ mắc một số bệnh về tim mạch và tiểu đường, đồng thời thúc đẩy việc kiểm soát cân nặng.

4 thực phẩm tuyệt vời giúp đốt cháy mỡ thừa và tăng cường giảm cân

Cá béo vừa giàu dinh dưỡng lại tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Điều đặc biệt về cá béo là mặc dù giàu dinh dưỡng và thơm ngon, nhưng lại có hàm lượng calo thấp, cho phép cơ thể hấp thụ lượng lớn mà không lo tăng cân. Ngoài ra, cá béo còn chứa rất nhiều iốt, có tác dụng giúp tăng cường hoạt động của hormone tuyến giáp và tối ưu hóa quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Điều này giúp cơ thể tiêu hao chất lượng thức ăn nhanh chóng hơn, đốt cháy calo nhiều hơn và tăng cường hiệu quả của việc tập luyện thể thao nếu có.

3. Bông cải xanh

Rau củ là một phần thiết yếu không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của những người đang giảm cân. Trong số đó, bông cải xanh được xem là loại rau củ hàng đầu giúp giảm cân mà vẫn đảm bảo sự cung cấp dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Như chúng ta đã biết, thực phẩm chứa hai nguồn cung cấp protein là động vật và thực vật. Tương tự như protein từ nguồn động vật, protein từ thực vật có tác dụng cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. Đáng chú ý là protein thực vật còn giúp giảm nguy cơ béo phì và bệnh tật, đồng thời có tác dụng làm đẹp da và giữ dáng rất tốt.

Bông cải xanh có chứa rất nhiều protein thực vật, cung cấp năng lượng cho cơ thể và đặc biệt giàu chất xơ và vitamin giúp cho cảm giác no lâu hơn. Mỗi 100g bông cải xanh có thể cung cấp 34 calo, gồm 2,8 gram protein chiếm 20% năng lượng và cung cấp các axit amin thiết yếu. Ngoài ra, bông cải xanh cũng chứa nhiều folate, mangan, kali, phốt pho, vitamin C và K.

Hàm lượng chất xơ cao trong bông cải xanh giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, kích thích đốt cháy mỡ thừa và giảm sự thèm ăn. Ngoài ra, vitamin C có trong bông cải xanh cũng giúp tăng tốc quá trình đốt cháy mỡ khi tập thể dục, giúp giảm cân nhanh chóng.

4. Bưởi

Bưởi là một loại trái cây phổ biến trong việc giảm cân và làm đẹp. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng bưởi cũng chứa nhiều dinh dưỡng.

Trái cây này chứa nhiều vitamin C, axit folic và kali. Nửa quả bưởi có 39 calo nhưng đóng góp 65% lượng vitamin C theo lượng tham chiếu hàng ngày (RDI). Bưởi màu đỏ cung cấp 28% RDI vitamin A. Các vitamin này rất quan trọng cho quá trình giảm cân, chuyển hóa chất béo và chăm sóc sức khỏe.

Bên cạnh đó, bưởi cũng có nhiều protein, đặc biệt là protein thực vật. Cùng với một số hoạt chất khác, bưởi có thể giảm mức cholesterol trong máu và làm chậm quá trình hấp thụ glucose bằng cách duy trì carbohydrate. Cơ chế này làm tăng độ nhớt trong ruột, giảm hấp thu cholesterol từ thức ăn và đường.

4 thực phẩm tuyệt vời giúp đốt cháy mỡ thừa và tăng cường giảm cân

Bưởi là một trong những loại trái cây có múi quen thuộc trong việc giảm cân và làm đẹp. Điều này là do bưởi chứa nhiều chất xơ hòa tan, giúp bạn cảm thấy no lâu và hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, bưởi cũng có nhiều nước, giúp bạn giữ đủ lượng nước cần thiết và giảm thiểu việc ăn quá nhiều. Loại trái cây này chứa các enzyme giúp đốt cháy chất béo, làm giảm mỡ nội tạng và giúp thon gọn vùng eo. Bưởi có thể xem là một siêu thực phẩm cho quá trình giảm cân.

Ăn bưởi trước bữa chính có thể giảm mức insulin, hormone lưu trữ chất béo, giúp giảm cân. Ngoài ra, bưởi cần nhiều năng lượng để tiêu hóa, từ đó giúp đốt cháy nhiều calo hơn.