4 người mất tích sau khi đi tắm sông 7 ở Đồng Tháp

4 người mất tích sau khi đi tắm sông 7 ở Đồng Tháp

Đồng Tháp: Không có thông tin về việc mất tích 4 người sau khi đi tắm sông 7 như thông tin đang lan truyền trên TikTok Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông đã xác nhận rằng không có vụ việc này trên địa bàn huyện

4 người mất tích sau khi đi tắm sông 7 ở Đồng Tháp

Trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin sai sự thật về một vụ việc cứu hộ đuối nước ở Tam Nông, Đồng Tháp. Trong một clip ghi lại vụ việc, xuất hiện dòng chữ "Thêm 1 vụ ở Tam Nông, Đồng Tháp. Đi tắm sông 7, về thì 3, còn 4 mất tích", khiến nhiều người hoang mang và quan tâm đặc biệt. Clip nhanh chóng thu hút hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông Châu Văn Bo đã khẳng định rằng, nội dung của đoạn video đã đăng tải không phản ánh chính xác sự thật. Trên địa bàn huyện Tam Nông không có sự việc mất tích của bốn người khi đi tắm sông. Thực tế, hình ảnh trong video là về một vụ tai nạn chết người do đuối nước xảy ra vào ngày 18/5/2023, khiến một người thiệt mạng.

Theo chi tiết, vào khoảng 15 giờ 40 phút ngày 18/5/2023, em L.P.Q.A (sinh năm 2005, ngụ xã Phú Thành A, huyện Tam Nông) cùng với nhóm bạn đến khu vực cầu Kênh Đường Gạo 1 (thuộc thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông) để tắm sông. Cả nhóm đã cùng nhau nhảy từ trên lan can cầu xuống kênh, nhưng khi em L.P.Q.A tiếp xúc với nước, cô không nổi lên được. Sau đó, nhóm bạn đã lặn tìm kiếm nhưng không tìm thấy em, nên đã hô hoán để người dân và cảnh sát tới cứu giúp.

Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát ở Thị trấn Tràm Chim đã tổ chức các nhân viên bảo vệ hiện trường và tìm kiếm cứu hộ nạn nhân. Vào lúc 17 giờ 50 phút ngày 18/5/2023, thi thể của nạn nhân đã được tìm thấy. Sau khi thực hiện xác minh, kết quả cho thấy rằng khi L.P.Q.A nhảy xuống từ cao xuống, cô đã bị đau nước và ngất xỉu, dẫn đến việc bị chìm dưới nước và tử vong.

Lãnh đạo Cảnh sát huyện Tam Nông cho biết, đơn vị đã biết được rằng thông tin đã đăng tải không đúng sự thật, gây ra sự bối rối trong dư luận. Tuy nhiên, họ sẽ tiếp tục hợp tác với các cơ quan liên quan để tìm kiếm người đăng tải clip và đưa ra các biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.