4 cách tối ưu sử dụng iPhone từ Apple: Bỏ thói quen phổ biến này ngay!

4 cách tối ưu sử dụng iPhone từ Apple: Bỏ thói quen phổ biến này ngay!

Những thói quen khi sử dụng iPhone mà Apple chỉ ra, giúp tăng tuổi thọ và tránh hỏng hóc

“Tuổi thọ pin” là khoảng thời gian mà pin hoạt động hiệu quả trước khi cần thay mới. Cách sử dụng thiết bị đóng vai trò quan trọng đến việc kéo dài thời lượng và tuổi thọ của pin.

Nếu bạn không biết cách nào để giúp iPhone của mình có thể sử dụng pin lâu hơn, dưới đây là 4 mẹo từ Apple mà bạn có thể thực hiện để không phải thay thế pin quá sớm.

Sử dụng tính năng "Tối ưu hóa việc sạc pin"

Pin của iPhone có thể bị "quá tải" khi sạc đến 100%, dẫn đến hiện tượng chai pin và giảm tuổi thọ pin.

4 cách tối ưu sử dụng iPhone từ Apple: Bỏ thói quen phổ biến này ngay!

Tính năng "Sạc pin được tối ưu hóa" giúp kéo dài tuổi thọ pin của thiết bị bằng cách giảm thời gian sạc đầy.

Nhằm giúp hạn chế tình trạng này, iPhone có một cài đặt giúp kéo dài tuổi thọ pin của thiết bị bằng cách giảm thời gian sạc đầy. Cài đặt này sẽ lưu lại quá trình sạc, giúp thiết bị sạc đến mức 80% nhanh chóng, sau đó trì hoãn việc sạc lại cho đến khi bạn thức dậy để sạc đầy 20% còn lại.

. Điều này sẽ giúp giảm tình trạng lão hóa pin. Mặc dù cài đặt này được bật theo mặc định, nhưng bạn vẫn nên kiểm tra xem nó đã được bật hay chưa. Để kiểm tra, hãy vào Cài đặt, chọn mục Pin, sau đó chọn Tình trạng & sạc pin và đảm bảo rằng Tối ưu hóa sạc pin đã được bật.

Hạn chế iPhone tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Tiếp theo, cần tránh iPhone tiếp xúc với nhiệt độ cao vì việc này có thể gây hại. Nhiệt độ cao làm tăng sự phản ứng hóa học trong pin, khiến quá trình này diễn ra mạnh mẽ và nhanh chóng hơn. Điều này dẫn đến tình trạng pin bị tiêu thụ nhanh chóng.

4 cách tối ưu sử dụng iPhone từ Apple: Bỏ thói quen phổ biến này ngay!

Để tránh tình trạng trên, bạn nên hạn chế iPhone tiếp xúc với nhiệt độ cao. (Ảnh: Shutterstock)

Theo Apple, việc quan trọng là tránh để iPhone tiếp xúc với nhiệt độ cao hơn 35 độ C để tránh hỏng. Ví dụ, khi ở bãi biển, không đặt iPhone dưới ánh nắng trực tiếp, hãy đặt vào túi hoặc dưới áo khoác hay nón để bảo vệ. Hơn nữa, không để iPhone trong ô tô trong thời gian dài, đặc biệt là trong ngày nắng nóng.

Apple khuyến nghị rằng, để tránh trường hợp máy quá nóng và hư hỏng, người dùng có thể tắt điện thoại hoặc ngừng sạc iPhone khi nó quá nóng.

Hãy tháo ốp lưng trước khi cắm sạc.

Theo Apple, để bảo vệ thiết bị tốt hơn, bạn nên tháo bỏ ốp lưng trước khi cắm sạc. Nhiều người dùng ưa thích sử dụng ốp lưng dày hơn để bảo vệ thiết bị, tuy nhiên điều này có thể giữ lại nhiệt và làm cho iPhone quá nóng, tác động tiêu cực đến tuổi thọ của pin.

4 cách tối ưu sử dụng iPhone từ Apple: Bỏ thói quen phổ biến này ngay!

Apple khuyến cáo bạn tốt nhất là tháo ốp lưng khi sạc pin cho iPhone. (Ảnh: YouTube)

Sạc 50% trước khi ngưng sử dụng thời gian dài

Trong trường hợp bạn đã mua một chiếc iPhone mới và muốn lưu trữ chiếc iPhone cũ mà vẫn muốn giữ cho tuổi thọ pin được lâu dài, Apple khuyên bạn nên sạc máy ở mức khoảng 50%.

4 cách tối ưu sử dụng iPhone từ Apple: Bỏ thói quen phổ biến này ngay!

Hãy để pin ở mức sạc khoảng 50% khi không sử dụng điện thoại trong thời gian dài. (Ảnh: CNET)

Để tránh tình trạng pin cạn kiệt quá lâu gây chết pin hoàn toàn, hãy tránh việc để pin iPhone ở mức sạc 100%. Để tăng tuổi thọ pin, nên để pin ở mức sạc khoảng 50% khi không sử dụng điện thoại trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, để bảo quản điện thoại tốt hơn, nên tắt nguồn và lưu trữ trong môi trường mát mẻ và không ẩm ướt. Nếu lưu trữ iPhone quá 6 tháng, hãy sạc pin lên đến 50% mỗi nửa năm.

Nên mua iPhone 15 hay chờ iPhone 14 giảm giá?