3 món ăn tối không gây béo, thậm chí làm đẹp

3 món ăn tối không gây béo, thậm chí làm đẹp

3 loại thực phẩm này không chỉ không gây tăng cân khi ăn vào buổi tối, mà còn có thể giúp làm đẹp Natto giàu chất xơ và protein, quả kiwi chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, còn kim chi làm tăng hệ miễn dịch và cung cấp vi khuẩn có lợi cho đường ruột

Khác với ban ngày, ban đêm cơ thể chúng ta ít hoạt động và tiêu thụ ít calo hơn, đó là một trong những lý do khiến bạn dễ tăng cân nếu ăn quá muộn vào buổi tối. Tuy nhiên, không ít người đã từng phải đối mặt với tình trạng đói dù đã qua 7 giờ tối. Bụng đói nhưng sợ tăng cân.

Đừng lo lắng, dưới đây là 3 loại thực phẩm không gây tăng cân dù ăn vào buổi tối, chúng hữu ích cho làn da và sức khỏe tổng thể.

1. Natto

Natto là nguyên liệu giàu protein, ít calo và đường. Protein là nguyên liệu quan trọng cho cơ bắp, giúp tăng tốc độ trao đổi chất cơ bản và giữ cho cơ thể săn chắc.

3 món ăn tối không gây béo, thậm chí làm đẹp

Ngoài ra, natto còn chứa rất nhiều "vi khuẩn natto" probiotic và chất xơ. Chúng giúp điều chỉnh môi trường đường ruột, hỗ trợ nhu động ruột và tạo nền tảng cho sự trao đổi chất tốt trong cơ thể.

Đặc biệt khi ngủ vào ban đêm, máu có xu hướng đặc lại do lượng nước nạp vào cơ thể thấp. Ăn natto vào buổi tối sẽ giúp máu bạn trôi chảy tốt hơn!

2. Quả kiwi

Quả dừa rất giàu vitamin C và chất xơ. Vitamin C có tác dụng chống oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa da. Ngoài ra, nó còn có tác dụng cải thiện độ đàn hồi của da.

"Hormone tăng trưởng" được tiết ra khi ngủ vào ban đêm kết hợp với vitamin C giúp làm đẹp da, vì vậy tốt nhất nên ăn quả kiwi vào buổi tối.

Ngoài ra, chất xơ có tác dụng điều chỉnh môi trường đường ruột, và ban đêm là "thời điểm vàng của đường ruột".

3 món ăn tối không gây béo, thậm chí làm đẹp

Thời điểm vàng của ruột là khoảng thời gian từ 15 đến 19 giờ sau khi thức dậy vào buổi sáng, là khoảng thời gian để sửa chữa và tái tạo tế bào ruột. Ăn chất xơ trong giai đoạn này có thể điều chỉnh hiệu quả môi trường đường ruột và tạo ra cơ thể có khả năng trao đổi chất tốt.

Nhiều người cho rằng ăn trái cây vào buổi tối sẽ gây béo nhưng giá trị GI (chỉ số đường huyết) của quả kiwi khoảng 60, là thực phẩm có GI trung bình và giàu chất xơ nên sẽ không có vấn đề gì nếu bạn ăn nó vào buổi tối.

Ăn trái kiwi với sữa hoặc sữa chua nguyên chất cũng có thể ức chế sự gia tăng mạnh của lượng đường trong máu, vì vậy bạn cũng có thể thử.

3. Kim chi

Kim chi rất giàu men vi sinh - vi khuẩn axit lactic và chất xơ. Vì vậy, nên uống vào buổi tối kết hợp với "thời điểm vàng của ruột".

Ngoài ra, ớt trong kim chi còn chứa "capsaicin" có tác dụng đốt cháy chất béo. Capsaicin có thể thúc đẩy sự tiết adrenaline, kích hoạt các enzyme phân giải mỡ và đốt cháy chất béo trong cơ thể.

3 món ăn tối không gây béo, thậm chí làm đẹp

Hơn nữa, do quá trình chuyển hóa năng lượng tích cực nên quá trình lưu thông máu cũng sẽ được cải thiện, nhờ đó bạn có thể xây dựng một cơ thể săn chắc một cách dễ dàng.

Bạn có thể ăn trực tiếp nhưng nên ăn cùng với natto chứa vi khuẩn có lợi vì tác dụng kích thích đường ruột cao hơn.

Nguồn và ảnh: QQ, Eat This