3 điều khiến chip Intel thế hệ 14 đáng chú ý

3 điều khiến chip Intel thế hệ 14 đáng chú ý

Bỏ qua Chip Intel thế hệ 14 và đợi thế hệ thứ 15: Lý do khiến người hâm mộ Intel không hấp dẫn Đừng bỏ lỡ cơ hội để trải nghiệm bộ xử lý thế hệ mới nhất và tiên tiến hơn từ Intel trong tương lai gần

Intel vừa công bố dòng bộ xử lý mới nhất của mình - Intel Core thế hệ thứ 14. Đây được coi là bước tiến mới nhất trên nền tảng Intel 4 7nm. Những con chip này được đánh giá là tốt nhất trong tất cả các con chip mà Intel từng cung cấp, với khả năng tiết kiệm năng lượng đáng kể. Tuy nhiên, nhiều người thất vọng về hiệu suất của chúng.

3 điều khiến chip Intel thế hệ 14 đáng chú ý

Do đó, nếu bạn là người hâm mộ của Intel, đây là lý do mà bạn nên chờ đợi bộ xử lý thế hệ tiếp theo - thế hệ thứ 15 thay thế.

Thế hệ thứ 14 của Intel không đáng chú ý hơn thế hệ thứ 13.

Một trong những lý do để nâng cấp bộ xử lý là vì nó có nhiều ưu điểm so với bộ xử lý hiện tại. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng bộ xử lý Intel thế hệ thứ 13, các chip thế hệ thứ 14 mới nhất không mang lại nhiều lợi ích đáng kể, đặc biệt là khi bạn vẫn sử dụng cùng biến thể Core hiện tại như Intel Core i5 hoặc i7.

và tần số tối đa. Tuy nhiên, i9 và i5 thế hệ thứ 14 của Intel có tốc độ bộ nhớ tối đa nhanh hơn một chút so với thế hệ thứ 13 với RAM DDR5.

Một trong số các phương pháp để đánh giá hiệu suất cải thiện giữa các thế hệ chip xử lý là dựa trên số lượng lõi xử lý. Nhìn chung, lõi xử lý là thành phần trong máy tính của bạn chịu trách nhiệm đọc và thực thi các chỉ thị.

3 điều khiến chip Intel thế hệ 14 đáng chú ý

Do đó, một số lõi xử lý càng nhiều thì tốc độ xử lý của máy tính càng nhanh. Tuy nhiên, điều này có thể làm tăng tốc độ hoạt động của máy tính trừ khi gặp phải tình trạng nghẽn cổ chai. Intel đã đi xa hơn bằng cách tích hợp các lõi P và E vào chip của mình để đạt được bộ xử lý mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng.

Tuy nhiên, khi so sánh biểu đồ chip thế hệ 13 và thế hệ 14, bạn sẽ thấy rằng bộ xử lý i9 và i5 có số lõi giống nhau. Chỉ có Intel Core i7-14700K mới có số lõi tăng từ 16 (8P + 8E) lên 20 lõi (8P + 12E).

3. Chip thế hệ 13 có giá cả hợp lý hơn.

Chíp thế hệ 14 đã có già thành cao hơn các dòng chip cũ, không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, so sánh về hiệu năng và giá thành, chip Intel thế hệ 13 vẫn là lựa chọn hoàn hảo hiện tại. Chúng không chỉ có hiệu năng ấn tượng mà giá thành cũng rất hợp lý. Nếu bạn đang cân nhắc mua máy tính mới cho bản thân, chip thế hệ 13 là sự lựa chọn tốt hơn thế hệ 14 rất nhiều.

Qualcomm đã công bố điểm số benchmark Snapdragon X Elite, vốn là cú đánh thẳng vào Intel, AMD và Apple.