Công nghệ mới của Intel giúp lập trình viên sáng tạo hơn

Công nghệ mới của Intel giúp lập trình viên sáng tạo hơn

Intel vừa giới thiệu bộ phông chữ đặc biệt cho các lập trình viên Đây là xu hướng mới của các công ty công nghệ lớn, giúp tăng tính chuyên nghiệp và độc đáo cho các sản phẩm công nghệ

Intel đã tung ra một phông chữ mới giúp cho việc đọc code của các lập trình viên trở nên dễ dàng hơn, từ đó giảm thiểu tình trạng mỏi mắt khi làm việc. Thường xuyên phải tìm kiếm và sửa lỗi khi viết code, các lập trình viên thường gặp khó khăn do màu sắc và phông chữ không phù hợp. Để giải quyết vấn đề này, Intel đã phát triển một phông chữ mới nhằm hỗ trợ các lập trình viên, đặc biệt là những người mắc các bệnh về thị lực trong công việc lập trình.

Intel vừa phát triển một phông chữ mới có tên gọi "Intel One Mono" kết hợp cùng với Frere-Jones Type và agency VMLY&R. Công ty đã mời các lập trình viên mắc bệnh về khúc xạ, mắt yếu để cùng phát triển sản phẩm. Được thiết kế đặc biệt cho các đoạn code (mã lập trình), phông chữ mới này sẽ giúp cho các kỹ sư IT không còn mỏi mắt khi làm việc. Người dùng có thể truy cập trang web của Intel để tải phông chữ miễn phí. Công ty khuyến cáo phông chữ nên được sử dụng với kích cỡ 7 point khi in và 9 pixel khi dùng trên các phương tiện kỹ thuật số.

Công nghệ mới của Intel giúp lập trình viên sáng tạo hơn

Intel vừa giới thiệu phông chữ mới mang tên Intel Clear cho logo của họ, nhằm tăng tính đọc được trên màn hình và khả năng sử dụng trên nhiều bảng chữ cái khác nhau. Quyền sở hữu phông chữ mới này thuộc về Intel, do đó không có khoản phí sử dụng. Phông chữ cũ của Intel chỉ hỗ trợ các bảng chữ cái Latinh 26 ký tự như tiếng Anh và Pháp, và để sử dụng cho các ngôn ngữ khác như tiếng Hoa, Ả Rập và Nga, Intel phải sử dụng phông chữ khác. Ngoài ra, phông chữ cũ cũng gặp khó khăn khi đọc ở kích thước nhỏ.

Phông chữ Intel Clear đã được cải tiến với độ cân đối và hình dáng tròn trịa hơn, đặc biệt dấu chấm trên chữ i được thiết kế dưới dạng hình vuông. Bộ Phông chữ mới của Intel được phát triển để có thể sử dụng cho hầu hết các ngôn ngữ trên toàn thế giới, bao gồm cả tiếng Hindi và tiếng Ả Rập, cũng như các ngôn ngữ tượng hình như tiếng Trung Quốc và các ngôn ngữ sử dụng chữ Latin như tiếng Việt.

Tuy nhiên, Intel không thay đổi hoàn toàn phông chữ của logo, mà chỉ kết hợp nó với phông chữ Intel Clear để tối ưu hóa hình ảnh của logo. Logo mới của Intel sẽ được sử dụng trong tất cả các hoạt động truyền thông của hãng.

Intel hỗ trợ thương hiệu Trung Quốc để sản xuất chip mới