Bộ xử lý Intel sẽ sớm tích hợp trí tuệ nhân tạo - Bước đột phá mới từ hãng công nghệ hàng đầu

Bộ xử lý Intel sẽ sớm tích hợp trí tuệ nhân tạo - Bước đột phá mới từ hãng công nghệ hàng đầu

Bộ xử lý Intel sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo vào sản phẩm CEO Pat Gelsinger thông báo trong báo cáo tài chính quý 2/2023 rằng công nghệ AI sẽ được áp dụng rộng rãi trên các sản phẩm của Intel

Pat Gelsinger tin rằng trong tương lai, ứng dụng trí tuệ nhân tạo sẽ lan tỏa rộng hơn và so với hiện tại, nhiều ứng dụng trí tuệ nhân tạo sẽ không chỉ phụ thuộc vào việc tính toán trên đám mây mà còn dựa vào các thiết bị có khả năng tính toán và bảo mật riêng tư. Tính toán trí tuệ nhân tạo phải được cải tiến trên phần thiết bị.

Bộ xử lý Intel sẽ sớm tích hợp trí tuệ nhân tạo - Bước đột phá mới từ hãng công nghệ hàng đầu

Ngoài ra, Pat Gelsinger cũng mong muốn rằng trí tuệ nhân tạo sẽ được lan truyền và thúc đẩy phát triển của nhiều ứng dụng tính toán biên hơn.

Trước đây, Intel đã thông báo rằng họ sẽ thêm các thành phần điện toán VPU vào sản phẩm bộ xử lý tiếp theo mang tên gọi "Meteor Lake" nhằm nâng cao khả năng tính toán của mạng lưới thần kinh. Đây cũng là lần đầu tiên Intel kết hợp điện toán AI vào bộ xử lý cấp độ tiêu dùng.

Trước khi áp dụng thiết kế này, các công ty trong ngành như Qualcomm và Apple đã tích hợp các chức năng điện toán AI vào sản phẩm vi xử lý của họ.

Trong báo cáo tài chính quý 2/2023 được công bố, Intel cho biết doanh thu quý trước đạt 12,9 tỷ USD, giảm 15% so với cùng kỳ năm trước và lãi ròng đạt 1,5 tỷ USD. Công ty nhấn mạnh rằng cả doanh thu và lợi nhuận ròng vượt quá dự đoán ban đầu và đồng thời họ sẽ tập trung nâng cao công nghệ quy trình, thiết kế và dịch vụ đúc. Theo dự báo của các chuyên gia, doanh thu quý 3/2023 dự kiến sẽ từ 12,9 tỷ USD đến 13,9 tỷ USD. Intel cũng tiết lộ rằng họ đang phát triển dòng CPU quan trọng cho mảng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam.