3 biện pháp cần làm trước khi ngủ để giải độc, đảm bảo giấc ngủ ngon

3 biện pháp cần làm trước khi ngủ để giải độc, đảm bảo giấc ngủ ngon

Đặt 3 vật phẩm này ở đầu giường trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn giải độc và có giấc ngủ ngon hơn

Khi thay đổi thời tiết xảy ra, nhiều người bị ảnh hưởng. Từ người già đến trẻ em, từ nam giới đến phụ nữ, không phân biệt độ tuổi hay giới tính, chúng ta cảm thấy khó chịu khi sống trong điều kiện thời tiết như vậy. Nếu bạn gặp vấn đề về giấc ngủ, hãy áp dụng những biện pháp đơn giản sau đây.

Đặt một quả chanh lên đầu giường.

Theo lương y Vũ Quốc Trung, mỗi quả chanh chứa các loại vitamin C, vitamin B6, A, E, folate, thiamin niacin, riboflavin, axit pantothenic, đồng, canxi, sắt, magiê, kali, kẽm, phốt pho và protein.

Theo ông, chanh cũng có chứa flavonoid, là những hợp chất chống oxy hóa và ung thư. Nó cũng giúp phòng ngừa tiểu đường, táo bón, cao huyết áp, sốt, khó tiêu và cải thiện làn da, tóc và răng. Nghiên cứu tại viện Tiết niệu Hoa Kỳ còn cho thấy, chanh có thể giúp loại bỏ sỏi thận.

Đặc biệt, đặt một quả chanh ở đầu giường khi đi ngủ mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.

"Chanh chứa nhiều hợp chất hữu cơ dưới dạng tinh dầu, mang lại hương thơm dễ chịu. Việc đặt chanh ở đầu giường khi bạn đi ngủ giúp thanh lọc cơ thể và cải thiện giấc ngủ. Tính chất làm mát của chanh ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng. Hương thơm của chanh giúp cải thiện chất lượng không khí, tốt cho gan, làm sạch phổi và hơi thở, loại bỏ độc tố trong cơ thể trong quá trình ngủ", lương y Vũ Quốc Trung giải thích.

Đặt một củ gừng dưới gối

Gừng được trồng ở khắp nơi ở Việt Nam, thông thường gừng được dùng làm gia vị trong nấu ăn và làm thuốc.

Theo các chuyên gia, cách để giúp cơ thể dễ dàng vào giấc ngủ là gọt vỏ một củ gừng, cho vào túi nhỏ và đặt dưới gối. Mửi thơm từ gừng giúp bạn cảm thấy thư thái và có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Người thường xuyên căng thẳng vì áp lực công việc và cuộc sống sẽ cảm thấy thư thái và dễ ngủ hơn nhiều khi áp dụng phương pháp này.

3 biện pháp cần làm trước khi ngủ để giải độc, đảm bảo giấc ngủ ngon

Để một quả táo ở phía đầu giường

Báo Phụ nữ Việt Nam dẫn lời của bác sĩ Vũ Quốc Trung cho biết, việc đặt một quả táo ở phía đầu giường trước khi đi ngủ có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đầu tiên, đó giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Mùi thơm của táo có thể giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ và làm dịu hệ thần kinh trung ương. Trong cuộc sống hiện đại, nhiều áp lực dẫn đến mất ngủ, ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày. Đặt một quả táo ở gần đầu giường trước khi đi ngủ có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này mà không cần dùng đến thuốc hay gặp phải tác dụng phụ.

Dù chỉ thở vào mùi hương của táo, nó vẫn có một đánh giá khác biệt so với các loại mùi hương khác. Không chỉ làm dịu cảm giác thần kinh và giúp bạn ngủ ngon, hương táo chín tự nhiên còn giúp lọc không khí và làm sạch gan, phổi trong quá trình ngủ mỗi đêm từ 7-9 tiếng.

Nếu bạn đang gặp vấn đề về giấc ngủ trong thời tiết giao mùa như hiện nay, hãy thử áp dụng một trong ba cách trên.

(Tổng hợp)