6 quả nhỏ hàng ngày để giữ cho chị em thêm trẻ trung và hấp dẫn

6 quả nhỏ hàng ngày để giữ cho chị em thêm trẻ trung và hấp dẫn

Táo tàu - Quả nhỏ, công dụng lớn Giúp giải độc, chống phù nề và mang lại làn da tươi trẻ Lưu ý khi ăn để bảo vệ sức khoẻ

Thay vì ăn những món ăn vặt có nhiều muối và chất béo không tốt cho sức khoẻ, hãy thử ăn táo tàu và bạn sẽ bất ngờ với những lợi ích mà nó mang lại. Bác sĩ Kazuko Ikeda, Viện trưởng Viện Y tế Dự phòng (Nhật Bản) khuyến nghị rằng, táo tàu không chỉ là một món ăn vặt ngon miệng mà còn giúp giảm phù nề và táo bón, giúp xử lý tình trạng rối loạn tiêu hóa và tăng cường chức năng đường ruột.

Lợi ích của táo tàu

1. Giảm phù nề và táo bón

Tình trạng phù nề khiến cơ thể trông mập mạp và nặng nề hơn. Bác sĩ Kazuko Ikeda cho biết, tình trạng này xảy ra khi lưu lượng máu và bạch huyết lưu thông kém. Để cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể và ngăn ngừa tích tụ chất thải và độc tố, rất cần thiết phải bổ sung chất xơ và kali. Và hai chất này rất phong phú trong táo tàu.

6 quả nhỏ hàng ngày để giữ cho chị em thêm trẻ trung và hấp dẫn

Những chất thải và chất độc trong cơ thể được đào thải ra ngoài thông qua quá trình bài tiết. Nếu không có sự điều độ trong vận động tiêu hóa sẽ tạo điều kiện cho độc tố tích tụ trong ruột. Với lượng kali và chất xơ phong phú, táo tàu không chỉ giúp khắc phục tình trạng táo bón mà còn ngăn ngừa phù nề và tẩy độc cơ thể.

Akiko Furuya, nhà nghiên cứu từ Đại học Waseda (Nhật Bản), cho biết trong nghiên cứu với 37 bệnh nhân mắc chứng táo bón mãn tính, sau khi tiếp tục sử dụng chiết xuất từ trái táo tàu trong 12 tuần, tình trạng táo bón đã được cải thiện đáng kể.

2. Nuôi dưỡng làn da làm đẹp.

Bên cạnh việc chống phù nề và giải độc cơ thể, táo tàu còn giúp chị em phụ nữ thực hiện ước mơ "luôn trẻ không già". Theo bác sĩ Ikeda Kazuko, nếu các tế bào trong da không khỏe mạnh, việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đắt tiền cũng khó có hiệu quả.

Để có làn da đẹp, trước hết phải bổ sung các thành phần từ thực phẩm để tế bào da được cung cấp sức sống từ bên trong. "Ăn 3 quả táo tàu mỗi ngày có thể làm cho cơ thể trẻ trung hơn", bác sĩ Ikeda Kazuko nói.

Táo tàu là một nguồn cung cấp lớn vitamin C, một loại vitamin hỗ trợ cơ thể tạo ra collagen và giúp da đàn hồi. Táo tàu cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như axit pantothenic (vitamin B5) giúp duy trì sức khỏe của da và niêm mạc, protein tạo nên cấu trúc da, kẽm và axit folic giúp cải thiện trao đổi chất của da. Vì vậy, táo tàu được coi là "siêu thực phẩm" để có được làn da đẹp.

6 quả nhỏ hàng ngày để giữ cho chị em thêm trẻ trung và hấp dẫn

3. Giảm căng thẳng

Táo tàu không chỉ có lợi cho làn da mà còn là một nguồn thực phẩm hiệu quả trong việc giảm căng thẳng. Theo bác sĩ Ikeda Kazuko, axit pantothenic có trong táo tàu là một yếu tố không thể thiếu giúp duy trì tâm trạng ổn định. Ngoài ra, oleamide cũng có khả năng cải thiện tâm trạng và khuyến khích giấc ngủ. Sự cân bằng canxi thích hợp trong táo tàu cũng hỗ trợ ức chế sự căng thẳng của các tế bào thần kinh trong não và giúp tinh thần ổn định.

Lưu ý khi ăn táo tàu để đảm bảo sức khoẻ

Nên bổ sung táo tàu vào khẩu phần hàng ngày để cải thiện trạng thái cả về thể chất lẫn tinh thần.

Bác sĩ Kazuko Ikeda đề nghị sử dụng táo tàu khô và táo tàu khô thái lát, vì khi ăn táo tàu khô cần nhai kỹ trước, việc này không chỉ giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất mà còn kích thích và tăng lưu lượng máu đến não bộ.

Nhai thức ăn nhiều cũng có tác dụng phòng ngừa việc tiêu thụ quá nhiều thức ăn. Bác sĩ Kazuko Ikeda khuyến cáo rằng không nên ăn hơn 200 calo từ táo tàu mỗi ngày. Theo cơ sở dữ liệu dinh dưỡng, 100g táo tàu chứa khoảng 227 calo.

Ngoài ra, mặc dù táo tàu có lợi cho sức khoẻ nhưng những người bị đầy hơi, khó tiêu không nên tiêu thụ. Ngoài ra, bệnh nhân đang được điều trị đái tháo đường cần hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng táo tàu.