2 chị em song sinh sống thọ hơn 100 tuổi: 2 bí quyết thông minh giúp trẻ lâu, khỏe mạnh hơn bao giờ hết

2 chị em song sinh sống thọ hơn 100 tuổi: 2 bí quyết thông minh giúp trẻ lâu, khỏe mạnh hơn bao giờ hết

Bí quyết sống thọ của cặp chị em song sinh sống ở Anh được tiết lộ thông qua 2 thói quen 0 đồng Với những thói quen đơn giản này, họ đã đạt được sự khỏe mạnh và trẻ trung suốt hơn 100 tuổi

Năm 2019, cặp chị em sinh đôi người Anh Irene Crump và Phyllis Jones đã đánh dấu 103 năm bên nhau từ khi chào đời vào ngày 20 tháng 11 năm 1916. Cặp sinh đôi này cũng là một trong sáu cặp song sinh nổi tiếng ở Anh sống lâu trăm tuổi.

Tuy nhiên, không chỉ có họ trong gia đình sống thọ. Dorothy, chị gái của Irene Crump và Phyllis Jones, đã qua đời năm 2006 khi 92 tuổi. Irene's chồng là Samuel, qua đời năm 1999 khi 90 tuổi, còn chồng Phyllis là Ray qua đời năm 2006, khi 91 tuổi. Mặc dù Irene không có con, nhưng được con trai duy nhất Carl Jones chăm sóc.

2 chị em song sinh sống thọ hơn 100 tuổi: 2 bí quyết thông minh giúp trẻ lâu, khỏe mạnh hơn bao giờ hết

Cặp chị em sinh đôi người Anh Irene Crump và Phyllis Jones (Ảnh: Internet)

Khi chia sẻ về bí quyết sống lâu, bà Irene cho biết rằng công việc đều đặn, tinh thần lạc quan và chế độ dinh dưỡng tốt đã giúp họ kéo dài tuổi thọ. Ngoài việc tuân thủ một thực đơn dinh dưỡng đầy đủ, mọi người cũng có thể học hỏi hai thói quen "0 đồng" của cặp chị em sinh đôi này để có một sức khỏe tốt hơn và sống lâu hơn mỗi ngày.

Irene Crump và Phyllis Jones là những người tích cực và yêu thương mọi người. Cặp song sinh này luôn sống hạnh phúc và tử tế, luôn sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh. Họ biết cách trân quý mỗi khoảnh khắc trong cuộc sống. Họ thường xuyên nở nụ cười, yêu thích đi chơi và thưởng thức bữa trưa vào ngày thứ Sáu tại Lenchford Inn - nơi họ thường tổ chức sinh nhật cùng nhau.

Vào ngày sinh nhật lần thứ 100 của mình, đôi chị em sinh đôi này đã tạo thêm ý nghĩa cho ngày đặc biệt này bằng cách từ chối nhận những món quà được tặng. Thay vào đó, họ đã kêu gọi bạn bè và người thân đóng góp tiền để hỗ trợ dịch vụ cứu thương bằng máy bay của địa phương.

2 chị em song sinh sống thọ hơn 100 tuổi: 2 bí quyết thông minh giúp trẻ lâu, khỏe mạnh hơn bao giờ hết

Cặp chị em sinh đôi Irene Crump và Phyllis Jones kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 (Ảnh: Internet)

Cụ bà Crump chia sẻ: "Chúng tôi không muốn nhận quà, điều chúng tôi muốn là có thể giúp đỡ nhiều người hơn. Mặc dù số tiền kêu gọi không lớn, nhưng chúng tôi tự cho rằng chúng tôi đã làm tốt."

Thực tế cho thấy, thái độ sống tích cực và lạc quan cũng là cách hiệu quả để giữ trẻ lâu. Luôn vui vẻ và tươi cười được xem là bài tập đơn giản và hiệu quả nhất đối với con người. Theo Greatness, cười có thể làm tăng tuổi thọ của bạn. Cười nhiều có thể làm mở rộng phổi, kích thích cơ ngực, tăng cường hoạt động của cơ hoành và cải thiện sự thông thoáng của đường thở.

Các nghiên cứu trên tạp chí Dịch tễ học (Mỹ) cho biết, những phụ nữ có tư duy lạc quan có nguy cơ tử vong thấp hơn đáng kể do một số bệnh chính như ung thư, bệnh tim mạch, đột quỵ và bệnh đường hô hấp, so với những phụ nữ bi quan. Các nhà nghiên cứu cho rằng, tư duy lạc quan có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh học của con người.

2. Sống độc lập và thực hiện hoạt động thể chất một cách chăm chỉ.

Sau một thế kỷ trải qua, sức khỏe của cặp sinh đôi này đã không còn như xưa. Tuy nhiên, họ vẫn luôn cố gắng vận động và sống tự lập.

Dù không thể di chuyển nhiều như trước, cụ bà Irene vẫn thường xuyên đi bộ quanh khu định cư hàng ngày. Irene giải thích rằng việc đi lại khó khăn là do bà luôn có cân nặng lớn hơn Phyllis và cơ thể đầy nặng hơn.

2 chị em song sinh sống thọ hơn 100 tuổi: 2 bí quyết thông minh giúp trẻ lâu, khỏe mạnh hơn bao giờ hết

Học y được chứng minh đời sống xuất phát từ vận động não bộ, và quá trình lão hóa con người bắt đầu từ não bộ. Để tăng cường lưu thông máu và độ nhạy cảm của dây thần kinh trong não, việc vận động và sử dụng nhiều bộ não hơn là rất quan trọng. Chỉ khi não khỏe mạnh, con người mới có thể sống lâu hơn.

Theo lời con trai của Carl, Phyllis - mẹ ông, thường không thể ngồi yên một chỗ mà phải chạy khắp nhà làm việc. Điều đáng tiếc là bà ấy bị mất trí nhớ do các cơn đột quỵ nhỏ và con trai Carl cùng con dâu thường phải đến nhà để kiểm tra tình trạng sống của bà.

Tuy vậy, Carl cho biết rằng cả hai cụ bà đều tự lập tốt đến mức chỉ gọi con trai khi có tình huống khẩn cấp. Ngoài ra, mặc dù Irene và Phyllis rất hợp nhau nhưng theo Carl, họ cũng thường xảy ra tranh cãi nên có những lúc họ muốn được ở riêng trong không gian cá nhân. Theo Carl, điều này là thường xuyên xảy ra với cả hai "bà mẹ" của mình, bất kể họ có 20 hay 100 tuổi.

(Tổng hợp)