Cụ bà sống lâu 127 tuổi nhờ 3 thói quen đơn giản, không cần tập thể dục

Cụ bà sống lâu 127 tuổi nhờ 3 thói quen đơn giản, không cần tập thể dục

Một cụ bà Trung Quốc sống thọ 127 tuổi nhờ ba thói quen đơn giản: tích cực sống, thích vận động và ăn uống đúng giờ Bí quyết trường thọ của bà cụ này đơn giản nhưng khiến nhiều người bất ngờ

Tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc được mệnh danh là vùng đất của người sống lâu. Số lượng người cao tuổi ở đây cao hơn nhiều so với các khu vực khác trên đất nước. Cụ bà Điền Long Ngọc, 127 tuổi, nổi tiếng nhất trong số họ, sinh năm 1893 ở huyện Phượng Hoàng, tỉnh Hồ Bắc. Theo Sohu, cụ bà này vẫn khỏe mạnh và minh mẫn, làm người trẻ ngưỡng mộ.

1. Sống tích cực

Khi được hỏi về bí quyết kéo dài tuổi thọ của mình, cụ Điền chia sẻ: "Thực ra tôi chẳng có bí mật nào ngoài việc mỗi ngày luôn vui vẻ, ăn uống đúng giờ và thỉnh thoảng ra ngoài đi dạo."

Trái ngược với vẻ ngoài lúc nào cũng vui tươi của mình, cụ Điền phải trải qua một cuộc đời khá gian truân và vất cả khi chồng và các con đều mất sớm. Về già, cụ sống bên cạnh người con nuôi của mình.

Cụ bà sống lâu 127 tuổi nhờ 3 thói quen đơn giản, không cần tập thể dục

Cụ bà Điền Long Ngọc. Ảnh: Sohu

Sau bao sóng gió, cuộc đời cụ Điền vẫn luôn tràn đầy sự kiên cường và lạc quan. Không chỉ vậy, thời gian dường như làm cho cụ trở nên tích cực hơn và hạnh phúc hơn. Hàng xóm cho biết rằng cụ là người rất hoà đồng và yêu đời. Mỗi ngày, cụ vẫn thường xuyên dạo quanh làng, gặp gỡ mọi người và trò chuyện với họ. Với cụ bà 127 tuổi này, việc mang niềm vui đến cho cụ là điều rất quan trọng.

2. Thích vận động

Sự tích cực và lạc quan không chỉ là chìa khóa giúp con người sống lâu mà còn có tác động tích cực đến sức khỏe sinh học của họ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ lạc quan có nguy cơ tử vong thấp hơn đáng kể so với những người bi quan do các bệnh lý như ung thư, bệnh tim, đột quỵ và bệnh đường hô hấp. Cụ Điền, một người sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn, chứng minh được rằng sự chăm chỉ và tích cực có thể giữ cho con người khỏe mạnh và sống lâu.

Cụ bà sống lâu 127 tuổi nhờ 3 thói quen đơn giản, không cần tập thể dục

Hình ảnh cụ bà Điền Long Ngọc. Ảnh: Sohu

Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng người thường xuyên vận động có tuổi thọ trung bình cao hơn so với những người ít vận động. Ngồi lặng im trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến cân nặng mà còn dẫn đến nguy cơ béo phì và các bệnh nguy hiểm khác đe dọa sức khỏe. Ngược lại, việc vận động thường xuyên có thể cải thiện hệ thống miễn dịch, phòng tránh bệnh tật và cũng giúp trì hoãn quá trình lão hóa. Vì vậy, để có một sức khỏe tốt và sống lâu thì mọi người cần chăm chỉ vận động hoặc tập thể dục đều đặn mỗi ngày.

3. Ăn uống đúng giờ

Ngoài tâm lý vui vẻ và sở thích vận động, thói quen ăn uống đúng giờ cũng là một trong những lý do giúp cụ Điền có một sức khỏe tốt và kéo dài được tuổi thọ. Cụ Điền cho biết bản thân luôn cố gắng ăn uống đúng giờ và đi ngủ sớm. Vì thế nên cụ luôn có đủ năng lượng cho ngày hôm sau.

Quả thực, tuổi thọ con người cũng bị rút ngắn vì những thói quen ăn uống không tốt. Chế độ ăn uống đúng giờ thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe đường ruột và cải thiện sự hấp thụ các chất dinh dưỡng, duy trì một thể lực khỏe mạnh, từ đó nâng cao tuổi thọ của bạn.

(Theo Sohu)