15 điểm ấn tượng trên iPhone 15 Pro sắp ra mắt sẽ mãn nhãn bạn

15 điểm ấn tượng trên iPhone 15 Pro sắp ra mắt sẽ mãn nhãn bạn

iPhone 15 Pro sắp được ra mắt sẽ mang đến 12 tính năng đáng mong đợi, dù có tin đồn về việc dời ngày ra mắt thêm một tháng, ngày hôm đó đã rất gần

Theo thương hiệu MacRumors, một trang web chuyên về tin tức và tin đồn về Apple, iPhone 15 sẽ mang đến nhiều cải tiến đáng chú ý. Theo như dự đoán, phiên bản iPhone 15 Pro sẽ ra mắt trong thời gian tới (dự kiến là ngày 15/9) với tổng cộng 12 điểm mới đáng chú ý. Những điểm đáng chú ý này đã được giới đồn đoán trước đó, bao gồm cổng USB-C, chip A17 Bionic, khung titan, và nút hành động.

Dưới đây là một tóm tắt các tính năng và cải tiến mới được đồn đại cho các phiên bản iPhone 15 Pro. Chúng ta cùng tham khảo nhé!

15 điểm ấn tượng trên iPhone 15 Pro sắp ra mắt sẽ mãn nhãn bạn

Chip A17 Bionic: Dự kiến các mẫu iPhone 15 Pro sẽ trang bị con chip A17 Bionic - thế hệ tiếp theo của Apple. Con chip này được sản xuất dựa trên quy trình 3nm của TSMC nhằm cải thiện hiệu năng và hiệu suất một cách liên tục. Tuy nhiên, iPhone 15 và iPhone 15 Plus dự kiến sẽ sử dụng chip A16 Bionic.

Khung titan: Tương tự như Apple Watch Ultra, các mẫu iPhone 15 Pro dự kiến sẽ sử dụng khung titan thay vì khung thép không gỉ.

15 điểm ấn tượng trên iPhone 15 Pro sắp ra mắt sẽ mãn nhãn bạn

iPhone 15 Pro được đồn đoán sẽ có viền cong siêu mỏng xung quanh màn hình, tương tự như các mẫu Apple Watch mới nhất của Apple.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, các mẫu iPhone 15 Pro sẽ sử dụng cổng USB-C hỗ trợ ít nhất USB 3.2 hoặc Thunderbolt 3. Điều này sẽ giúp việc truyền dữ liệu nhanh chóng hơn rất nhiều so với iPhone hiện tại sử dụng cổng Lightning. Tuy nhiên, các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn vẫn sẽ bị hạn chế tốc độ USB 2.0 giống cổng Lightning.

15 điểm ấn tượng trên iPhone 15 Pro sắp ra mắt sẽ mãn nhãn bạn

iPhone 15 Pro dự kiến sẽ được hỗ trợ công nghệ Wi-Fi 6E, tương tự như Macbook và iPad Pro mới nhất, giúp tăng tốc độ kết nối không dây.

RAM của iPhone 15 Pro được dự báo sẽ được nâng cấp lên 8 GB bởi công ty nghiên cứu TrendForce của Đài Loan, đây là con số cao nhất từ trước đến nay trên iPhone. Mặc dù Apple chưa tiết lộ thông tin về dung lượng RAM này, nhưng theo các chuyên gia tính toán, các phiên bản trước đó của iPhone có dung lượng RAM vào khoảng 6 GB. Việc bổ sung RAM sẽ cho phép các ứng dụng như Safari duy trì nhiều nội dung hơn khi hoạt động ở chế độ nền và ngăn chặn việc tải lại nội dung khi mở lại ứng dụng.

15 điểm ấn tượng trên iPhone 15 Pro sắp ra mắt sẽ mãn nhãn bạn

Nút Action: Có tin đồn rằng mẫu iPhone 15 Pro sẽ được trang bị nút Action có thể tùy chỉnh, tương tự như Apple Watch Ultra. Nút này sẽ thay thế nút Chuyển Chuông/Im lặng đã tồn tại trên tất cả các mẫu iPhone từ năm 2007. Người dùng có thể gán nút này cho các chức năng hệ thống khác nhau, như Chuyển Chuông/Im lặng, Chế độ Không làm phiền, Đèn pin, Chế độ năng lượng thấp...

Ống kính tiềm năng trên iPhone 15 Pro Max: Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, iPhone 15 Pro Max sẽ được trang bị ống kính tele tiềm năng. Điều này có thể cho phép thiết bị zoom quang lên đến 5x-6x, so với 3x trên các mẫu iPhone 14 Pro. Điều này sẽ giúp iPhone 15 Pro Max cạnh tranh với những chiếc smartphone có khả năng zoom cực cao hiện nay.

15 điểm ấn tượng trên iPhone 15 Pro sắp ra mắt sẽ mãn nhãn bạn

Cải tiến Chip Ultra Wideband (UWB): Chip Ultra Wideband (UWB) hiện tại trên iPhone, được gọi là U1, có thể được nâng cấp để cải thiện hiệu suất và giảm sự tiêu thụ điện trong các tác vụ tìm vị trí như sử dụng AirDrop hoặc Find My. Cải tiến này cũng có thể giúp tương thích tốt hơn với Vision Pro.

Cải tiến Máy quét LiDAR: Mẫu điện thoại iPhone 15 Pro sẽ được trang bị Máy quét LiDAR mới tiết kiệm năng lượng do Sony cung cấp, giúp cải thiện hiệu suất quét độ sâu 3D cho các ứng dụng AR và chế độ Ban đêm.

Thiết kế dễ bảo trì hơn: Tiến bộ từ iPhone 14 và iPhone 14 Plus, iPhone 15 Pro sẽ có thiết kế dễ dàng bảo trì hơn.

eSim: Tại một số thị trường, khe cắm SIM có thể bị loại bỏ hoàn toàn trên iPhone 15 và thay thế bằng eSim. Thủ tục này được áp dụng cho tất cả iPhone 14 trên thị trường Mỹ năm ngoái và hiện dự kiến sẽ mở rộng ra nhiều thị trường khác.