11 điều bạn không nên lưu trữ trên điện thoại để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân

11 điều bạn không nên lưu trữ trên điện thoại để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân

Những thông tin cá nhân không nên lưu trữ trên điện thoại để tránh rủi ro và lọt lộ dữ liệu cá nhân ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu Bài viết này sẽ chỉ ra những thứ cần tránh để bảo vệ thông tin cá nhân hiệu quả

Mật khẩu

Hãy ghi chú hoặc lưu mật khẩu ngay trên điện thoại mà không dùng các biện pháp bảo mật khác để tránh những tình huống không mong muốn. Nếu mất điện thoại hoặc cho người khác mượn, họ có thể xem trộm hoặc đánh cắp mật khẩu.

Bất kỳ hình ảnh nào chứa thông tin cá nhân

Rất nhiều người thường có thói quen chụp hình các thẻ tín dụng, giấy tờ tùy thân... Vấn đề này cũng không chủ ý tạo điều kiện cho những kẻ gian để có thêm thông tin để đánh cắp tiền hoặc làm giả danh tính. Vì lí do đó, người dùng nên lưu trữ tất cả dữ liệu này trong một thư mục hoặc phần mềm được bảo vệ bằng mật khẩu.

11 điều bạn không nên lưu trữ trên điện thoại để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân

Nên đặt ảnh và video cá nhân lên đám mây hoặc máy tính thay vì lưu trữ trên điện thoại. Ngoài ra, cần sử dụng các phần mềm bảo mật để đặt mật khẩu bảo vệ cho nội dung này.

Lưu trữ địa chỉ nhà trên các ứng dụng điều hướng (bản đồ) hoặc đặt xe sẽ giúp cho việc di chuyển dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu kẻ gian có được điện thoại của bạn, họ có thể biết đến địa chỉ nhà và cơ quan làm việc của bạn. Điều này khiến cho kẻ gian có thể dễ dàng theo dõi lộ trình đi lại của bạn, tìm hiểu thói quen sống và thời gian bạn ra khỏi nhà, từ đó tiếp cận nhà bạn trong ý đồ xấu.

Tài khoản ngân hàng

Người dùng nên đặt mật khẩu một cách cẩn thận và không lưu trữ chúng trên điện thoại. Thậm chí trong trường hợp mất điện thoại, tài khoản ngân hàng cũng không bị lộ ra ngoài.