Xôn xao 24 thí sinh vi phạm quy chế thi trong kỳ thi ngày 29/6

Xôn xao 24 thí sinh vi phạm quy chế thi trong kỳ thi ngày 29/6

Thông tin nhanh về ngày thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội Bộ GD&ĐT tiếp tục thông báo về 24 thí sinh vi phạm quy chế trong buổi thi sáng 29/6

Theo đó, cả nước có tổng cộng 329.815 thí sinh tham gia kỳ thi môn Khoa học tự nhiên, chiếm tỷ lệ là 99,72%. Với môn Khoa học xã hội, số lượng thí sinh tham gia là 684.252, chiếm tỷ lệ 99,62%.

Trong buổi thi sáng ngày 29/6, cả nước đã xác nhận có 24 thí sinh vi phạm quy chế thi. Trong số đó, tại Hội đồng thi Bắc Ninh, đã có thí sinh sử dụng điện thoại di động (để trong tủ đựng đồ). Giám thị đã lập Biên bản và tiến hành xử lý theo quy định.

Tại Hội đồng thi Hà Nội, đặt tại Điểm thi Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, đã xác nhận rằng một số thí sinh đã hoàn thành bài thi muộn hơn so với thời gian quy định do Trưởng Điểm thi kết thúc sớm 5 phút. Do đó, Điểm thi này đã tăng thời gian cho các thí sinh để bù đắp.

Tổng thể đánh giá: Các buổi thi thuộc lĩnh vực Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội đã diễn ra một cách nghiêm túc và tuân thủ đúng quy chế.

Đánh giá ban đầu từ thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội cho thấy đề thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội trong chương trình THPT đã được lên kế hoạch với sự tương xứng với kiến thức và kỹ năng của thí sinh, có sự phân hóa hợp lý.

Các Hội đồng thi đã thực hiện các biện pháp đề phòng tốt nên đã xử lý các tình huống bất thường kịp thời, đảm bảo tổ chức thi an toàn và nghiêm túc.