Xếp hạng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới: Messi giảm 9 bậc, vẫn vượt trội hơn Ronaldo

Xếp hạng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới: Messi giảm 9 bậc, vẫn vượt trội hơn Ronaldo

Mặc dù tạp chí FourFourTwo đặt Messi trên Ronaldo, tờ The Guardian lại xếp Cristiano Ronaldo vào danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, tạo ra sự đối lập đáng chú ý

Theo bảng xếp hạng của tờ báo Anh, The Guardian, Cristiano Ronaldo đứng ở vị trí thứ 27 trên 100, cao hơn nhiều so với hạng 51 vào năm 2022. Điều này là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của CR7 trong năm 2023. Cựu sao Man Utd đã ghi 51 bàn và kiến tạo 15 lần sau 57 trận, con số này vượt trội so với năm 2022 khi chỉ ghi được 16 bàn và kiến tạo 4 lần sau 46 trận.

Trong khi đó, Lionel Messi tụt từ hạng 1 xuống thứ 10 chỉ sau một năm. "El Pulga" kết thúc năm 2023 với 28 bàn và 12 kiến tạo sau 44 trận. Tuy nhiên, việc rời môi trường bóng đá châu Âu để gia nhập Inter Miami cũng khiến siêu sao người Argentina phần nào mất điểm trong mắt các chuyên gia.

Xếp hạng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới: Messi giảm 9 bậc, vẫn vượt trội hơn Ronaldo

Ronaldo được xếp tên trong danh sách top 100 cầu thủ hay nhất thế giới, theo bảng xếp hạng của The Guardian.

Vị trí số một thuộc về Erling Haaland - một lựa chọn không quá bất ngờ với việc chân sút người Na Uy đã ghi được 50 bàn thắng trong năm 2023, cùng với cú ăn ba lịch sử cùng Man City. Đứng sau Haaland trong top 5 lần lượt là Jude Bellingham, Kylian Mbappe, Harry Kane và Rodri.

Trước đó, tạp chí Fourfourtwo (cũng của Anh) đã gây tranh cãi lớn khi loại bỏ Ronaldo khỏi danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2023. Ở mùa giải trước, Fourfourtwo xếp Cristiano Ronaldo ở vị trí thứ 44. Tuy nhiên, trong năm nay, tên của Ronaldo đã không còn xuất hiện trong top 100 của bảng xếp hạng cầu thủ hay nhất năm.

Chi tiết này đã tạo nên nhiều tranh cãi khi tạp chí bóng đá của Anh công bố bảng xếp hạng hàng năm. Ronaldo là một trong những tiền đạo ghi bàn tốt nhất năm với 51 bàn, chỉ kém 1 so với Harry Kane và Kylian Mbappe. Với 2 trận còn lại trong năm 2023, CR7 hoàn toàn có thể chiếm vị trí số một từ tay hai đồng nghiệp trẻ.