Xác nhận những biểu hiện lạ ở chân, có thể bạn mắc phải một căn bệnh nguy hiểm

Xác nhận những biểu hiện lạ ở chân, có thể bạn mắc phải một căn bệnh nguy hiểm

Phát hiện các dấu hiệu bất thường ở chân có thể tiên đoán các bệnh nguy hiểm ẩn sâu bên trong cơ thể Hãy cảnh giác và kiểm tra kịp thời khi nhận thấy những dấu hiệu này, để phòng tránh các bệnh nguy hiểm tiềm ẩn trong cơ quan nội tạng

Xác nhận những biểu hiện lạ ở chân, có thể bạn mắc phải một căn bệnh nguy hiểm

Đau gót chân

Triệu chứng đau gót chân có thể xuất hiện trong nhiều loại bệnh như: thoái hóa gai xương ở gót chân, viêm lớp đệm ở gót chân, viêm gân ở gót chân, suy tĩnh mạch, suy thận, lưu thông máu kém,... và một số nguyên nhân khác.

Có thể bắt đầu bằng những cơn đau nhẹ ở chân. Nếu không được điều trị đúng thời điểm, cơn đau sẽ ngày càng lan rộng và nghiêm trọng hơn.

Bệnh này không gây nguy hiểm hoặc đe dọa tính mạng người bệnh, nhưng lại mang đến cảm giác đau đớn và không thoải mái. Nếu không được điều trị triệt để, nó có thể tái phát nhiều lần.

Triệu chứng tê hai chân thường là biểu hiện của sự rối loạn ngoại vi trong hệ thần kinh, phổ biến gây ra bởi các bệnh như tiểu đường, chứng nghiện rượu mãn tính hoặc tác dụng phụ của hóa trị. Nếu chỉ bị tê một chân, có thể là do dây thần kinh bị gặp áp lực ở chân, mắt cá và lòng bàn chân, thường do mang giày quá chật trong thời gian dài.

Móng chân vàng

Móng chân thường bị màu vàng tự nhiên khi lớn tuổi hoặc sơn móng chân trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, nếu có hiện tượng làm giòn, gãy hoặc bong tróc dễ dàng, đó có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm nấm. Có thể sử dụng giấm để làm giảm đi đặc điểm đó.

Bị chuột rút thường xuyên

Việc mất nước thường gây chuột rút cơ bắp, vì vậy, cần đảm bảo uống đủ nước. Đồng thời, cần bổ sung thêm kali, magiê và canxi. Để giảm bớt triệu chứng, hãy ngâm chân trong nước ấm và duỗi chân hướng lên phía trước, không hướng xuống. Nếu không cải thiện, nên đi khám bác sĩ.

Da chân bị khô và nứt

Hoạt động thường xuyên như chạy nhảy hoặc đi bộ trên chân trần có thể gây áp lực lên da chân và gây ra các vết nứt. Bên cạnh đó, da chân cũng có thể bị khô nứt do một số bệnh như viêm da, vảy nến, eczema, chứng dày sừng và nhiễm nấm.

Thêm vào đó, nếu bàn chân có mùi hôi thì có thể đây là dấu hiệu của việc bị nhiễm nấm. Vùng da giữa các ngón chân và mạn bàn chân có thể trở nên ngứa ngáy, gây cảm giác đau nhức, nứt nẻ và khô. Nấm phát triển nhiều trong môi trường ẩm ướt và nóng, đặc biệt là trong bể bơi.

Những vết màu xanh hoặc tím xuất hiện trên da chân.

Có thể bạn đã nhận thấy rằng khi ở trong môi trường lạnh, da của bạn có thể trở thành màu xanh. Tuy nhiên, đôi khi ngón chân của bạn cũng có thể thay đổi màu sắc, ngay cả khi không có lạnh. Điều này làm cho mắt chân trở nên màu xanh hoặc tím. Đây là hội chứng ngón chân xanh, nó xảy ra khi mạch máu bị tắc nghẽn. Nếu bạn nhìn thấy những vết thâm màu xanh hoặc tím trên chân, bạn nên kiểm tra sự trạng thái của mạch máu của mình.

Có một số trường hợp khi các vết bầm tím xanh xuất hiện trên chân mà không rõ nguyên nhân, khiến chúng ta tỏ ra bối rối và không hiểu tại sao da lại có màu thâm tím như vậy.

Các triệu chứng này cho thấy rằng bạn có thể bị mắc một số vấn đề sức khoẻ như: bệnh gan, các bệnh tự miễn, viêm mạch máu, hoặc rối loạn chảy máu.

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều chị em phụ nữ thường gặp phải tình trạng tê và đau toàn bộ chân. Nguyên nhân có thể đơn giản là do tác động từ công việc, gây ra vấn đề về lưu thông máu, hoặc có thể do các vấn đề bệnh lý, bao gồm cả ung thư.

Ban đầu, các triệu chứng của ung thư cổ tử cung thường không rõ ràng. Tuy nhiên, nếu bạn gặp tình trạng tê bì và sưng tấy ở chân kéo dài mà không có lý do, hãy gặp bác sĩ ngay lập tức. Điều này vì thường thì những dấu hiệu này xuất hiện ở giai đoạn cuối của ung thư cổ tử cung, khi khối u gây áp lực lên các động mạch chính trong cơ thể. Ung thư đã lan toả đến chân và ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, gây ra tình trạng tê, sưng và đau chân.

Xác nhận những biểu hiện lạ ở chân, có thể bạn mắc phải một căn bệnh nguy hiểm

Việc bị đau gan bàn chân thường do các nguyên nhân như chấn thương, chịu áp lực khi di chuyển hoặc phải đứng lâu khiến chân bị căng. Thêm vào đó, việc mang giày không phù hợp kích thước cũng có thể gây đau gan bàn chân.

là một vấn đề thường gặp ở người từ 40-60 tuổi, đặc biệt phổ biến ở nam giới. Các vận động viên và những người có công việc đòi hỏi nhiều chạy bộ thường có nguy cơ mắc bệnh rất cao. Thêm vào đó, người thừa cân, béo phì cũng dễ bị đau ở phần gan của chân.

Khớp cổ chân là phần phải chịu áp lực của toàn cơ thể. Vì vậy, các hoạt động như chạy, nhảy, thể thao, tập luyện, vận động mạnh... có thể gây tổn thương cổ chân và gây viêm, sưng, đau nhức kéo dài.

Đau khớp cổ chân không chỉ xảy ra ở người già mà còn ở người trẻ. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như khả năng đi lại bị giảm hoặc tàn phế. Rất nhiều người đã xem nhẹ và thường xuyên hối hận sau đó.

Nguyên nhân gây đau khớp cổ chân có thể do chấn thương, bệnh gout, trọng lượng cơ thể, cách sống,… Để khắc phục tình trạng này, bạn cần thay đổi thói quen ăn uống để đảm bảo sức khỏe, tăng cường vận động nhẹ nhàng và kết hợp điều trị theo sự chỉ định của bác sĩ.