Lâm Chí Dĩnh: Cuộc sống và diện mạo sau 1 năm vụ tai nạn chấn động

Lâm Chí Dĩnh: Cuộc sống và diện mạo sau 1 năm vụ tai nạn chấn động

Sự quyết tâm, lạc quan và tinh thần tích cực đã giúp Lâm Chí Dĩnh vượt qua biến cố sau tai nạn và thay đổi cuộc sống, diện mạo của anh

Chàng Đoàn Dự điển trai của Thiên long bát bộ

Sau 16 năm, Lâm Chí Dĩnh tái ngộ với đối tác diễn xuất trên màn ảnh

Trong bộ phim Thiên long bát bộ, Đoàn Dự đã trở thành "nam thần số một" nhờ ngoại hình điển trai, phong cách lịch lãm và tinh tế. Cùng với Vương Ngữ Yên, nhân vật này đã tạo nên một cặp đôi "hoàn hảo" và quyến rũ trong thế giới kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung.

Lâm Chí Dĩnh được biết đến như một trong số những nam diễn viên "Đoàn Dự" điển trai nhất trên màn ảnh. Trong bản Thiên long bát bộ năm 2003, anh đã được đánh giá cao về ngoại hình. Vai diễn Đoàn Dự cũng trở thành một vai diễn để đời, giúp danh tiếng của Lâm Chí Dĩnh lan rộng khắp châu Á.

Lâm Chí Dĩnh, sinh năm 1974, là một nghệ sĩ nổi tiếng của Đài Loan, đồng thời cũng là một diễn viên và ca sĩ. Anh bắt đầu sự nghiệp giải trí từ khi mới 17 tuổi với vai trò ca sĩ. Với vẻ ngoài thanh lịch, điển trai và giọng hát cuốn hút, Lâm Chí Dĩnh nhanh chóng trở thành mỹ nam được yêu thích.

Trong thời kỳ đỉnh cao, anh được gọi là một trong bốn "Tiểu thiên vương" cùng với các ngôi sao huyền thoại khác như Kim Thành Vũ, Tô Hữu Bằng và Ngô Kỳ Long. Tên tuổi của Lâm Chí Dĩnh được liên kết với nhiều bộ phim ăn khách như Thiếu Lâm tiểu tử, Bá vương học đường, Tuyệt đại song kiêu, Thiên ngoại phi thiên, Lục Tiểu Phụng: Quyết chiến tiền hậu, Sợi dây chuyền định mệnh... và đặc biệt là Thiên long bát bộ.

Tháng 7/2022, dư luận chấn động trước thông tin Lâm Chí Dĩnh gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng. Cụ thể, khi lái chiếc Tesla trắng chở con trai Jenson trên đường phố Đào Viên (Đài Loan), nam diễn viên bất ngờ đâm xe vào rào chắn, cột biển báo bên đường. Sau vụ tai nạn, đầu xe của Lâm Chí Dĩnh hư hỏng nặng. Anh và con trai may mắn được người xung quanh cứu thoát trước khi xe hơi bốc cháy dữ dội.

Cuộc sống ra sao sau khi gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng

Vụ tai nạn đã gây thương tật cho Lâm Chí Dĩnh, với xương mặt bị vỡ, xương bả vai gãy và sọ não bị chấn thương. Con trai anh cũng bị thương nhẹ trong sự cố này. Để khắc phục những tổn thương, ngôi sao Thiên long bát bộ đã phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, trong đó bao gồm việc gắn thanh titan vào cánh tay phải và tái tạo xương mặt.

Lâm Chí Dĩnh: Cuộc sống và diện mạo sau 1 năm vụ tai nạn chấn động

Hình ảnh gần đây nhất của Lâm Chí Dĩnh

Sau đó, Lâm Chí Dĩnh dành thời gian chủ yếu để điều trị và nghỉ ngơi. Nhờ sự động viên từ vợ, gia đình và nỗ lực của mình, anh dần phục hồi sức khỏe và trở lại công việc một cách có trật tự.

Vào tháng 2/2023, nam diễn viên xuất hiện công khai lần đầu trước hơn 3.000 khán giả sau tai nạn. Mặc dù gặp tai nạn nghiêm trọng, nhưng Lâm Chí Dĩnh không từ bỏ đam mê xe hơi. Vào tháng 5/2023, anh cùng vợ Trần Nhược Nghi đến Italy thăm trường đua Monza và làm việc với đội đua công thức 1 Ferrari. Trong thời gian này, anh đã tự mình lái xe trở lại đường đua.

Gần đây, Lâm Chí Dĩnh đã tham gia một sự kiện tại Quý Dương. Mặc dù đã trải qua thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, nhưng sức hút của anh vẫn không hề giảm đi. Khi nghe tin Lâm Chí Dĩnh tham dự, nhiều người hâm mộ đã đổ xô đến sự kiện để được gặp gỡ và nhận chữ ký từ tài tử Thiên long bát bộ.

Lâm Chí Dĩnh: Cuộc sống và diện mạo sau 1 năm vụ tai nạn chấn động

Lâm Chí Dĩnh gặp khó khăn trong việc ký tặng người hâm mộ.

Khi gặp fan, Lâm Chí Dĩnh đã cho thấy mình đã rất cố gắng. Lý do là bởi vì cánh tay của anh đã được gắn một thanh titan. Mặc dù vậy, nam diễn viên vẫn giữ được sự thân thiện và kiên nhẫn trong suốt quá trình đó.

Ngoài ra, nhiều người đã nhận xét rằng diện mạo của Lâm Chí Dĩnh đã có những thay đổi so với trước đây. Có thể là do tác động của tai nạn nên gương mặt anh đã mất đi sự tự nhiên. Tuy nhiên, so với tuổi tác, Lâm Chí Dĩnh vẫn trông rất lịch lãm. Đặc biệt, sự cố gắng, tinh thần tích cực và lạc quan trong việc đối mặt với biến cố đã nhận được nhiều lời khen ngợi.

Hiện tại, Lâm Chí Dĩnh đã giảm thiểu hoạt động trong lĩnh vực showbiz, tuy nhiên, có thông tin cho biết anh sẽ tham gia chương trình Ca ca vượt mọi chông gai mùa 3. Lần cuối cùng mà ngôi sao của Thiên long bát bộ xuất hiện trên màn ảnh truyền hình là 3 năm trước, trước khi xảy ra vụ tai nạn. Vì vậy, sự trở lại này của anh trên màn ảnh đang được người hâm mộ rất mong chờ.