Viettel FC gặp thảm họa lực lượng trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2023

Viettel FC gặp thảm họa lực lượng trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2023

Viettel FC gặp tổn thất lực lượng quan trọng ở trận chung kết Cúp Quốc gia 2023 khi không có sự phục vụ của Jeferson Elias và Trần Mạnh Cường

Viettel FC đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Bình Định trong trận bán kết Cúp Quốc gia 2023, giành quyền vào chơi ở trận chung kết. Đối thủ của đội bóng do HLV Thạch Bản Khanh dẫn dắt là CLB Thanh Hóa, đội đã đánh bại PVF CAND với tỷ số 4-1.

Trận chung kết Cúp Quốc gia giữa CLB Thanh Hóa và Viettel FC diễn ra vào lúc 18h ngày 20/8. Tuy nhiên, trong trận đấu này, Viettel FC sẽ không có đội hình mạnh nhất vì Jeferson Elias và Trần Mạnh Cường bị treo giò vì tích lũy đủ số lần nhận thẻ phạt.

Viettel FC gặp thảm họa lực lượng trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2023

Viettel FC không có đội hình mạnh nhất trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2023 (Ảnh: Duy Đức).

Jeferson Elias và Trần Mạnh Cường là hai trụ cột quan trọng của Viettel FC trong mùa giải năm nay. Vì vậy, việc thiếu vắng hai cầu thủ này sẽ góp phần làm giảm sức mạnh của đội bóng áo lính.

Trận chung kết Cúp Quốc gia 2023 sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 20/8 trên sân vận động Thanh Hoá. Cả Viettel FC và CLB Thanh Hoá đang có cơ hội để đạt được danh hiệu vô địch lần đầu tiên trong sự kiện này.

Viettel FC trước đây đã từng vào chung kết Cúp Quốc gia vào năm 2020 và thất bại trước Hà Nội FC với tỉ số 1-2. Ngoài ra, tính cả thành tích của CLB Thể Công trong quá khứ, họ cũng chưa từng giành được chức vô địch, chỉ có 3 lần đạt ngôi á quân vào các năm 1992, 2004 và 2009.

Trong lúc đó, CLB Thanh Hoá đã từng góp mặt trong chung kết Cúp Quốc gia năm 2018, nhưng đã thất bại với tỉ số 1-3 trước CLB Bình Dương. Đây cũng là trận đấu chung kết cuối cùng trước khi Hà Nội FC bắt đầu chuỗi thành công liên tiếp giành 3 chức vô địch.