Việt Nam thắng Indonesia: Cơ hội qua vòng bảng nở rộ

Việt Nam thắng Indonesia: Cơ hội qua vòng bảng nở rộ

Chuyên gia Mohamad Kusnaeni tự tin rằng nếu đội tuyển Indonesia giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam, cơ hội của họ để vượt qua vòng bảng sẽ rất lớn

"Đoạt chiến thắng trong bảng D không phải là vấn đề lớn. Chỉ cần là một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất là có thể vượt qua vòng bảng," theo tờ Republika Indonesia trích dẫn từ chuyên gia Mohamad Kusnaeni.

Theo nhà quan sát bóng đá này, đội của HLV Shin Tae-yong có "cơ hội lớn" để tiến qua vòng bảng với 1 trận thắng và 1 trận hòa.

Việt Nam thắng Indonesia: Cơ hội qua vòng bảng nở rộ

Đội tuyển Indonesia gây thất vọng.

Theo ông Kusnaeni, "Đội tuyển Indonesia có thể vượt qua vòng loại nếu họ đánh bại Việt Nam và giành 1 điểm sau 2 trận gặp Iraq và Nhật Bản. Điều này có thể đạt được nếu đội tuyển Indonesia có thể cải thiện bản thân trong 4-5 ngày còn lại. Tại Asian Cup, tiêu chuẩn thi đấu của cầu thủ phải giống như màn trình diễn trong hiệp 2 trước đội tuyển Lybia."

Tuy nhiên, giấc mơ của vị chuyên gia này và nhiều người hâm mộ Indonesia không dễ để trở thành hiện. Đội tuyển Indonesia là một trong những đội bóng đá giao hữu tệ hại nhất trước thềm Asian Cup 2023. Thầy trò HLV Shin Tae-yong thua cả 3 trận đấu, thủng lưới đến 11 bàn và chỉ ghi được 1 bàn duy nhất.

“Một số trận thua trước thềm Asian Cup thật sự khiến các CĐV lo lắng. Điều này là hoàn toàn tự nhiên vì chúng tôi đã kỳ vọng rất cao vào đội tuyển Indonesia. Tuy nhiên, tôi hy vọng rằng các cầu thủ sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều để tập trung vào các trận đấu chính thức”, ông Kusnaeni nhận định.

Chuyên gia này nhận định rằng đội tuyển Indonesia đang gặp khó khăn trong việc chuẩn bị cho giải đấu và cần nhiều cải thiện. Đội bóng quốc đảo đã bộc lộ nhiều điểm yếu ở hàng thủ và thường xuyên để thủng lưới dễ dàng. Ông Kusnaeni cho rằng các cầu thủ cần tăng cường tính kết nối và tinh thần đồng đội trên sân.

Đội tuyển Indonesia đang nằm trong bảng đấu với đội tuyển Việt Nam, Nhật Bản và Iraq. Trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp của các đội Đông Nam Á ở bảng D diễn ra giữa Indonesia và Việt Nam trong lượt trận thứ 2.