Việt Nam nữ chờ đợi ghi bàn thỏa thích tại World Cup nữ 2023: Bí quyết để vô địch!

Việt Nam nữ chờ đợi ghi bàn thỏa thích tại World Cup nữ 2023: Bí quyết để vô địch!

Khát khao ghi bàn trong trận đấu không phải lúc nào cũng hợp lý, đặc biệt khi đối thủ mạnh Tuy nhiên, điều này chỉ cho thấy tinh thần quyết tâm và lòng khao khát vượt qua mọi giới hạn của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023

Sau khi đội tuyển nữ Việt Nam thất bại trước Bồ Đào Nha, nhận được những lời chỉ trích - điều hiếm gặp. Nhiều cổ động viên cho rằng đội tuyển nữ có một phần "ảo tưởng" khi nghĩ rằng họ có thể đánh bại đối thủ hơn 11 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Tuy nhiên, điều này được thúc đẩy bởi khát vọng vượt qua giới hạn của Huỳnh Như và các đồng đội. Với tình hình đội tuyển nữ Việt Nam liên tục phát triển, không có lý do để chỉ trích.

Không thể phủ nhận rằng, khi chứng kiến ba phút đầu tiên của trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Bồ Đào Nha, không ai có thể không cảm thấy tự hào và hồi hộp. Không tin được khi Huỳnh Như và các đồng đội tấn công mạnh mẽ, phối hợp tự tin và nhanh chóng đưa bóng đến gần khung thành đối phương.

Có thể nói, chiến thắng lịch sử của đội tuyển nữ Philippines trước đội tuyển nữ New Zealand đã truyền động lực và mang đến một chút áp lực cho đội tuyển nữ Việt Nam. Đội tuyển nữ Philippines đã phải tự tin và chơi bóng đầy quyết tâm để có được bàn thắng, tất nhiên kèm theo một chút may mắn, nhưng điều rõ ràng là vận may chỉ đến khi một đội bóng dám thử thách bản thân và không ngại mạo hiểm.

Việt Nam nữ chờ đợi ghi bàn thỏa thích tại World Cup nữ 2023: Bí quyết để vô địch!

Đội tuyển nữ Việt Nam không nên bị chỉ trích khi chọn chiến thuật tấn công trong trận đấu với Bồ Đào Nha.

Nếu HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ muốn ghi bàn và để lại dấu ấn quan trọng tại World Cup, thì trận đấu với Bồ Đào Nha là cơ hội tốt nhất. Sau cuộc so tài với đội tuyển nữ Mỹ, đội tuyển nữ Việt Nam tin rằng khả năng của họ không cách biệt quá lớn so với tưởng tượng.

Động lực ghi bàn thúc đẩy các cầu thủ vượt qua nỗi sợ hãi và vượt qua bản thân. Dễ dàng chơi một trận bóng phòng ngự với khoảng cách chỉ 5 đến 10 mét giữa hàng tiền vệ và hậu vệ. Tuy nhiên, tấn công một cách chín chắn là điều khó khăn.

Một đội bóng chỉ có thể tiến bộ khi thực sự chơi bóng, tổ chức tấn công một cách chín chắn và kiểm soát bóng. Khi làm được điều này, có nghĩa là kỹ thuật cá nhân và tư duy của từng cầu thủ đã đạt đến một bước tiến lớn. Ít nhất, đội tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua sự lo lắng về việc thủng lưới và thất bại.

Trên thực tế, không ai đảm bảo rằng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ ghi được ít hơn 2 bàn khi chơi theo chiến thuật "chịu trận". Trên thực tế, trong hiệp 2, dù đội tuyển nữ Việt Nam đã lùi sâu phòng ngự, Bồ Đào Nha vẫn tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm.

Ta chỉ có thể biết được vị trí của mình khi mắc sai lầm.

Tâm lý chiến đấu muốn giành chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam không có gì sai. Tuy nhiên, vấn đề xảy ra khi họ bắt đầu trận đấu với tư tưởng như vậy, các tuyển thủ đã bị cuốn vào lối chơi của đối thủ Bồ Đào Nha. Mặc dù họ có tâm hồn vàng óng, nhưng không thể giữ được bình tĩnh.

Huỳnh Như và các đồng đội không thể duy trì được sự tập trung trong trận đấu. Sau những phút ban đầu đầy hứng khởi, đội tuyển nữ Việt Nam đã phải đối mặt với 2 pha tấn công nguy hiểm khi hàng thủ chỉ còn 3-4 người ở trong khu vực sân nhà.

Điều này đã diễn ra trước khi chúng ta nhận bàn thua ở phút thứ 7. Đội tuyển nữ Việt Nam có thể cải thiện hiệu suất nếu nhận ra rằng chúng ta cần duy trì nhịp độ chơi phù hợp. Huỳnh Như và các đồng đội cần phải nhanh hơn, bền bỉ hơn và mạnh mẽ hơn để tạo áp lực cao và ép đối thủ phạm sai lầm. Việc không thể ghi bàn từ sớm và may mắn chưa để thua yêu cầu chúng ta phải nhanh chóng quay trở lại trạng thái mà chúng ta đã quen thuộc.

Việt Nam nữ chờ đợi ghi bàn thỏa thích tại World Cup nữ 2023: Bí quyết để vô địch!

Bích Thuỳ và các đồng đội thi đấu tự tin hơn.

HLV Mai Đức Chung được biết đến là một nhà cầm quân tài ba và thông minh trong lĩnh vực bóng đá. Trận đấu gần đây đã cho thấy ông nhận ra các vấn đề tồn tại và cần có điều chỉnh. Tuy nhiên, dù ông đã cố gắng "hét lớn, hét nhiều", nhưng vẫn không thể thực hiện được điều đó. Đội tuyển nữ Việt Nam cần thời gian để nhận thức và điều chỉnh, họ thiếu sự phối hợp.

Trong trận đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam không thể ghi bàn và giành chiến thắng. Tuy nhiên, những gì mà Huỳnh Như và các cầu thủ khác đã học được từ trận đấu này, đặc biệt là những gương mặt trẻ như Thanh Nhã, Hải Linh... là vô cùng quý giá.

Trận đấu này đã giúp các cầu thủ Việt Nam nhận biết được trình độ của mình hiện đang ở đâu, thay vì nghĩ rằng thua đội tuyển Mỹ ít như vậy là tốt. Đây là một trận đấu biểu hiện tinh thần quả cảm. Chúng tôi là đội tuyển mới tham dự lần đầu World Cup và vẫn còn rất trẻ. Qua giải đấu này, chúng tôi học hỏi và thu nhận kinh nghiệm để tiến bộ hơn", HLV Mai Đức Chung phân tích.

Thật sự, đó là một bài học quý giá cho đội tuyển nữ Việt Nam. Các cầu thủ còn một hành trình dài để tự tin thi đấu cạnh tranh tại World Cup. Nhưng chúng ta cũng muốn ghi nhận sự dũng cảm của các cô gái vô giá. Họ đã dám chơi một loại bóng đá phải vượt qua áp lực và sợ hãi mới đạt được thành công.

Những khoảnh khắc bất ngờ đó đang truyền tải hy vọng cho hàng ngàn CĐV đóng băng ở Hamilton và hàng triệu người hâm mộ qua màn ảnh nhỏ. Hơn thế nữa, chúng ta nhận thức được vị trí của mình trên bản đồ bóng đá thế giới.