VFF giới hạn CĐV Hải Phòng tham dự trận đấu trên sân Hàng Đẫy: Tin sốc đáng sợ!

VFF giới hạn CĐV Hải Phòng tham dự trận đấu trên sân Hàng Đẫy: Tin sốc đáng sợ!

CĐV Hải Phòng bị cấm vào sân Hàng Đẫy khi đội bóng đất cảng làm khách của Hà Nội FC ở V-League và Cúp Quốc gia

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã áp dụng biện pháp kỷ luật đối với cả Hà Nội FC và CLB Hải Phòng do vi phạm quy định liên quan đến các hành vi đốt pháo sáng gây mất an ninh, an toàn trong trận đấu ở vòng 4 giai đoạn 2 V-League năm 2023. Cụ thể, mỗi đội sẽ bị phạt số tiền 70 triệu đồng.

Ngoài ra, VFF đã quyết định cấm cổ động viên của CLB Hải Phòng không được phép vào sân Hàng Đẫy trong trận đấu làm khách tiếp theo của Hà Nội FC trong các giải đấu chuyên nghiệp quốc gia như V-League và Cúp Quốc gia.

VFF giới hạn CĐV Hải Phòng tham dự trận đấu trên sân Hàng Đẫy: Tin sốc đáng sợ!

Trên khán đài của CĐV Hải Phòng, đã xảy ra sự xuất hiện của pháo sáng.

Trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng vào ngày 2/8, pháo sáng đã xuất hiện trên khán đài dành riêng cho các cổ động viên Hải Phòng. Lực lượng an ninh đã phải không ngừng dập tắt những cây pháo. Trong vụ việc, đã có một cô bé bị thương do tia pháo bắn vào.

Pháo sáng đã xuất hiện nhiều lần trong các cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng trước đây. Cả hai đội bóng đã bị phạt nhiều lần vì người hâm mộ quá khích đã đốt pháo trong khu vực khán đài dành cho các CĐV đội khách.

Trong những trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng tại sân Hàng Đẫy, đội chủ nhà luôn thực hiện các biện pháp an ninh nghiêm ngặt hơn bình thường, bao gồm tăng cường lực lượng an ninh và đặt máy quét tại các chốt kiểm tra ở các lối vào sân.

Tuy nhiên, cổ động viên quá khích vẫn đưa pháo sáng vào sân trót lọt nhiều lần.