VAR tại Trung Quốc: Sự phê bình chóng mặt khiến đội nhà gánh hậu quả

VAR tại Trung Quốc: Sự phê bình chóng mặt khiến đội nhà gánh hậu quả

Truyền thông Trung Quốc mừng rỡ khi đội nhà thắng thuyết phục trước Đan Mạch ở World Cup nữ 2023 nhờ VAR

"Bàn thắng của đội tuyển Đan Mạch đã gây tranh cãi do lỗi việt vị. Cần lưu ý rằng giải đấu này được truyền hình trực tiếp trên toàn thế giới và pha bóng gây tranh cãi như vậy cần có lời giải thích từ FIFA", một bài viết trên mạng xã hội Sohu bình luận.

Trong trận đấu này, đội tuyển Trung Quốc đã thất bại chật vật trước Đan Mạch. Bàn thua duy nhất của đội vô địch châu Á đến ở phút 90. Amelie Vangsgaard đã ghi bàn bằng cú đánh đầu sau quả phạt góc của đồng đội. Có 2 cầu thủ Đan Mạch lao tới khi thủ môn Trung Quốc cố gắng cản phá, nhưng cả 3 cầu thủ đều không chạm vào bóng.

Sohu cho rằng, cầu thủ Đan Mạch nên bị phạt việt vị khi họ cản trở thủ môn Xu Huan. Tuy nhiên, trọng tài sau khi tham khảo VAR đã công nhận bàn thắng và xác định rằng đội tuyển nữ Đan Mạch không việt vị.

Bài viết trên Sohu nhận định: "Vangsgaard đã đánh đầu ghi bàn. Tuy nhiên, khi xem lại tình huống chậm, có thể thấy rằng Sevecke và Pedersen đã việt vị và ảnh hưởng đến pha cản phá của thủ môn Trung Quốc".

VAR tại Trung Quốc: Sự phê bình chóng mặt khiến đội nhà gánh hậu quả

Đội tuyển Trung Quốc (mặc áo màu vàng) đã thất bại trước Đan Mạch.

Đội tuyển Trung Quốc nằm trong bảng D cùng Đan Mạch, Anh và Haiti. Kết quả chóng vánh này khiến cho đại diện của châu Á gặp khó khăn trong việc giành vé đi tiếp. Đối thủ chính mà họ xác định là Đan Mạch, bởi được đánh giá là đội mạnh nhất trong bảng, trong khi đội tuyển Anh cũng không hề dễ chơi.

Đây là lần thứ ba liên tiếp mà đội tuyển Trung Quốc thua ở trận mở màn World Cup, trước đó là trận đấu với Canada và Đức. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là thất bại đầy cam go này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ hội của Trung Quốc vượt qua vòng bảng. Nếu tiếp tục thua ở trận sau, rất có khả năng đội sẽ bị loại sớm. Tác giả cũng cho biết rằng đội tuyển nữ Trung Quốc đã tham dự 8 kỳ World Cup, chỉ mắc kẹt một lần vào năm 2011. Trong quá khứ, họ từng đạt đến vị trí thứ 4 tại World Cup 1995 và Á quân World Cup 1999.

Ở trận đấu tới, đội tuyển Trung Quốc sẽ gặp Haiti. Trận đấu này diễn ra ngày 28/7.