Văn Quyết và HLV Popov đáng được vinh danh ở hạng mục xuất sắc nhất V-League

Văn Quyết và HLV Popov đáng được vinh danh ở hạng mục xuất sắc nhất V-League

Danh sách đề cử giải thưởng cá nhân V-League 2023 gây tranh cãi, khiến Văn Quyết và HLV Popov không xuất sắc nhất

Trước lễ trao giải V-League Awards 2023, danh sách đề cử cá nhân đã được tiết lộ. Có nhiều sự tranh cãi và chi tiết thú vị xung quanh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất và huấn luyện viên xuất sắc nhất. Đáng chú ý, mùa giải này không có đội bóng nào từ CLB Công an Hà Nội được đề cử trong tốp 3 cầu thủ xuất sắc nhất, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và huấn luyện viên xuất sắc nhất.

Văn Quyết và HLV Popov đáng được vinh danh ở hạng mục xuất sắc nhất V-League

HLV Popov đã không được đề cử trong hạng mục HLV xuất sắc nhất của mùa giải.

Tuy nhiên, việc không có sự hiện diện của ông Popov trong hạng mục này không gây tranh cãi. Đội bóng này đã thay đổi HLV tới hai lần. Họ đã thay HLV Flavio Cruz thay cho ông Paulo Foiani, sau đó đã đặt Giám đốc Kỹ thuật Trần Tiến Đại vào vị trí này ngay trước trận đấu cuối cùng (mặc dù ông Đại đang bị cấm chỉ đạo do thẻ phạt).

Tranh cãi lớn nhất trong danh sách đề cử HLV xuất sắc nhất mùa giải là việc không đề cập tới HLV Velizar Popov (Thanh Hóa). HLV người Bulgaria đã giúp đội bóng xứ Thanh giành Cúp Quốc gia và tham gia cạnh tranh ngôi vô địch đến cuối mùa giải (chỉ kém một chút trong 2 vòng đấu cuối cùng).

Cần nhấn mạnh rằng lực lượng của đội bóng xứ Thanh không được đánh giá cao bằng nhiều đội bóng khác như Nam Định, Hải Phòng, và Bình Định. Dấu ấn mà HLV Popov đã tạo ra trong việc tạo ra một đội bóng có lối chơi hấp dẫn và tinh thần đội ngũ cao nhất trong giải đấu là rất rõ ràng.

Trái ngược với đó, đội Hải Phòng CLB và HLV Chu Đình Nghiêm chỉ xếp thứ 6. Sau khi những ngoại binh xuất sắc của mùa giải trước rời đi, đội bóng thành phố cảng đã giảm sút rõ rệt so với thành tích á quân của V-League 2022. CLB Hải Phòng đã có 6 chiến thắng, 8 trận hòa, 6 thất bại và ghi ít bàn hơn số lượt bị thủng lưới.

Văn Quyết và HLV Popov đáng được vinh danh ở hạng mục xuất sắc nhất V-League

Văn Quyết là "vua phá lưới nội" của V-League 2023, tuy nhiên không được đề cử là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Vị trí thứ 6 đã đạt được kết quả tương đối đáng phấn khởi so với khả năng của HLV Chu Đình Nghiêm và các cầu thủ, không thể xem đó là thành tựu lớn. Tuy nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn được đề cử cho giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng, không giống như đồng nghiệp Popov.

"Không có vấn đề gì. Giải thưởng cá nhân không quan trọng bằng thành tích của đội", HLV Velizar Popov chia sẻ về việc không được đề cử cho giải thưởng HLV xuất sắc nhất trong mùa giải.

Lý do ông Popov không được chọn có thể chỉ là việc vi phạm quy định trong kỉ luật. HLV người Bulgaria đã bị phạt không được chỉ đạo một trận, nhắc nhở vì phản ứng với trọng tài và từ chối tham dự buổi họp báo sau trận đấu.

Trong cuộc tranh cãi về giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất, cái tên Nguyễn Văn Quyết một lần nữa được đưa vào trung tâm chú ý. Với thành tích và màn trình diễn cá nhân xuất sắc, đội trưởng Hà Nội FC hoàn toàn xứng đáng được đề cử vào danh sách.

Văn Quyết ghi được 9 bàn thắng trong V-League 2023, là cầu thủ nội duy nhất trong top 10 người ghi nhiều bàn nhất giải. Đáng chú ý, dù bị cấm thi đấu 8 trận (7 trong số đó là ở V-League), tiền đạo sinh năm 1991 vẫn đạt thành tích này. Có thể án phạt này đã khiến Văn Quyết không được đề cử trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Lễ trao giải V-League Award sẽ được tổ chức vào ngày 31/8 tại Hà Nội, trong đó công bố danh hiệu HLV xuất sắc nhất, cầu thủ xuất sắc nhất và những hạng mục vinh danh khác.