Văn Quyết: Câu chuyện học vấn đằng sau sự nghiệp bóng đá

Văn Quyết: Câu chuyện học vấn đằng sau sự nghiệp bóng đá

Nguyễn Văn Quyết, tiền đạo tài năng, đã tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành bóng đá từ Đại học TDTT Bắc Ninh, một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp thể thao của anh

Sáng ngày 30/6, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã được trao bằng cử nhân từ Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh với chuyên ngành bóng đá. Buổi lễ trao bằng có sự hiện diện của ông Nguyễn Giang Đông - bố vợ của Nguyễn Văn Quyết, cùng với người mẹ Nguyễn Huyền My và cậu con trai Nguyễn Văn Quân.

Đây là giai đoạn quan trọng trong việc chuẩn bị cho tương lai của tiền đạo sinh năm 1991. Anh sẽ tập trung vào việc huấn luyện và quản lý thể thao sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu. Văn Quyết cũng sẽ tham gia các khóa học để trở thành huấn luyện viên do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức.

Văn Quyết: Câu chuyện học vấn đằng sau sự nghiệp bóng đá

Văn Quyết đã nhận được bằng cử nhân Đại học chuyên ngành bóng đá.

Nguyễn Văn Quyết đã gia nhập Hà Nội FC từ năm 2010. Trải qua 13 năm thi đấu cho đội bóng Thủ đô, anh đã trở thành đội trưởng và đóng góp không nhỏ vào thành công của Hà Nội FC. Với thành tích 107 bàn thắng chỉ tính riêng tại V-League, Văn Quyết đã thể hiện được khả năng chơi bóng đá xuất sắc của mình.

Anh đã giành chức vô địch V-League đến 5 lần, cúp Quốc gia đến 3 lần và siêu cúp Quốc gia đến 4 lần cùng đội bóng. Trong đội tuyển Quốc gia, Văn Quyết đã đóng vai trò quan trọng từ năm 2013 đến năm 2017. Dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo, Văn Quyết đã trở thành đội trưởng đội tuyển Việt Nam trong AFF Cup 2018 và giành chức vô địch. Tuy nhiên, sau đó, anh đã bị vắng mặt trong nhiều đợt tập trung và chỉ trở lại trong AFF Cup 2022.

Tại V-League 2023, Văn Quyết đã bị treo giò 8 trận vì không kiềm chế được hành vi với trọng tài. Mặc dù vậy, anh vẫn là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu với 6 bàn. Nhiều pha lập công của anh đã mang về chiến thắng cho đội dưới sự dẫn dắt của HLV Bandovic.

Văn Quyết sẽ trở lại khoác áo Hà Nội FC sau 4 trận đấu liền. Anh ta sẽ tham gia vào giai đoạn 2, khi Hà Nội FC đối đầu gay go với CLB Công an Hà Nội, CLB Thanh Hoá và Viettel FC trong cuộc đua vô địch.