Công Phượng, Văn Quyết vắng mặt đột ngột! Bất ngờ hội quân ĐT Việt Nam trước trận đấu Trung Quốc

Công Phượng, Văn Quyết vắng mặt đột ngột! Bất ngờ hội quân ĐT Việt Nam trước trận đấu Trung Quốc

Công Phượng và Văn Quyết bất ngờ không tham gia buổi hội quân của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Trung Quốc Công Phượng không có tên trong danh sách tập trung tháng 10

Trong kế hoạch xây dựng đội hình cho Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, HLV trưởng Philippe Troussier đã triệu tập danh sách 33 cầu thủ của Đội tuyển Việt Nam tham dự FIFA Days tháng 10.

Hai cái tên đáng chú ý, tiền đạo Nguyễn Công Phượng và tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, không có tên trong danh sách này. Mặc dù trước đó, Công Phượng đã ghi bàn trong trận giao hữu FIFA Days tháng 9.

Công Phượng, Văn Quyết vắng mặt đột ngột! Bất ngờ hội quân ĐT Việt Nam trước trận đấu Trung Quốc

Công Phượng không được triệu tập (Ảnh: TX)

Theo đó, trên danh sách tập trung do HLV Philippe Troussier lựa chọn gồm 33 cầu thủ, gần một nửa là các cầu thủ ở độ tuổi U23. Có thể liệt kê một số tên như Nguyễn Văn Việt ở vị trí thủ môn; Lương Duy Cường, Phan Tuấn Tài, Hồ Văn Cường, Võ Minh Trọng ở hàng phòng ngự; Khuất Văn Khang, Hoàng Văn Toản, Giáp Tuấn Dương, Lê Văn Đô, Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Bắc ở hàng tiền vệ; Nguyễn Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Thanh Nhàn ở hàng tiền đạo.

Theo kế hoạch, từ ngày 2/10, ĐT Việt Nam sẽ hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, trong những ngày đầu tập luyện, đội sẽ gặp khó khăn về lực lượng do một số cầu thủ thuộc biên chế của CLB CAHN, Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội và Hải Phòng đang có lịch thi đấu ở trong và ngoài nước.

Để giải quyết vấn đề về số lượng cầu thủ trong những ngày đầu tập luyện, HLV Philippe Troussier đã quyết định triệu tập 5 cầu thủ trẻ U20 - U23 tham gia tập luyện cùng đội tuyển. Đó là hậu vệ Đặng Tuấn Phong (Viettel), Nguyễn Đức Anh (Hà Nội), Trần Nam Hải (SLNA) cùng với tiền vệ Nguyễn Thái Quốc Cường và hậu vệ Nguyễn Quang Huy, hai cầu thủ thuộc CLB Bà Rịa Vũng Tàu.

Ngày 8/10, Đội tuyển Việt Nam sẽ bay sang Trung Quốc để tham gia vào 2 trận giao hữu quốc tế trong khuôn khổ của FIFA Days tháng 10. Trận đấu đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 10/10 với Đội tuyển Trung Quốc, sau đó vào ngày 13/10 Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Đội tuyển Uzbekistan. Sau khi kết thúc các trận đấu ở Trung Quốc, Đội tuyển sẽ tiếp tục di chuyển đến Hàn Quốc để thi đấu trận giao hữu cuối cùng trong FIFA Days tháng 10, gặp Đội tuyển Hàn Quốc vào ngày 17/10.