Vận chuyển 120000 viên ma túy, chỉ từ 20 triệu đồng là xong

Vận chuyển 120000 viên ma túy, chỉ từ 20 triệu đồng là xong

Hai đối tượng vận chuyển 120000 viên ma túy tổng hợp từ Lào vào Việt Nam đã bị bắt giữ Số ma túy này có giá trị lên đến 20 triệu đồng và được chia nhau giữa những kẻ đang thực hiện hành vi phạm tội

Đơn vị Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên cho biết vào ngày 13-6 vừa qua, họ đã phối hợp với Cục phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng cùng với Phòng PC04 Công an tỉnh Điện Biên để bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy. Tổng số tang vật thu giữ lên tới 120.000 viên ma túy tổng hợp.

Vận chuyển 120000 viên ma túy, chỉ từ 20 triệu đồng là xong

Hai đối tượng bị bắt giữ cùng với số ma túy đã được tạm giữ (Ảnh: Báo Biên Phòng)

Vào tối ngày 12-6, tổ công tác của Phòng phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên phối hợp với các đơn vị khác đã thực hiện nhiệm vụ tại bản Pu Lau, xã Mường Nhà, huyện Điện Biên. Khi đang làm nhiệm vụ, tổ công tác đã phát hiện hai đối tượng nam giới đứng cạnh xe máy và cầm một bao tải màu đỏ có biểu hiện đáng ngờ. Sau khi ra hiệu lệnh kiểm tra hành chính và tiến hành khám xét nhanh các đối tượng, tổ công tác đã phát hiện 20 gói lớn được bọc băng keo màu vàng, bên trong chứa tổng cộng 120.000 viên ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan điều tra, Vàng A Nếnh (SN 1990) và Vàng A Anh (SN 1994), cùng trú tại bản Pu Lau, xã Mường Nhà, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã thú nhận việc quen biết một đối tượng nam giới ở tỉnh Oudomxay (Lào) từ năm 2018 và thường xuyên liên hệ trên mạng xã hội Facebook. Vào ngày 11-6, đối tượng ở Lào đã thuê Vàng A Nếnh để vận chuyển ma túy tại khu vực cột mốc 131 trên tuyến biên giới Việt Nam - Lào, rồi tiêu thụ tại huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

Sau khi thỏa thuận với một đối tượng ở tỉnh Oudomxay và hoàn tất việc giao dịch ma túy, Vàng A Anh đã mời Nến rủ cùng đi và hứa hẹn trả công 10 triệu đồng cho mỗi người. Tuy nhiên, khi đang vận chuyển ma túy, cả hai bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ. Hiện tình hình điều tra vụ án vẫn đang được mở rộng.