Nam thanh niên 23 tuổi bị tử hình vì đổ xăng trộm hơn 300000 đồng

Nam thanh niên 23 tuổi bị tử hình vì đổ xăng trộm hơn 300000 đồng

Nam thanh niên 23 tuổi ở Quảng Trị đã bị kết án tử hình vì nhận giao túi nylon đựng ma túy với giá 300000 đồng đổ xăng Hành động của anh ta đã gây ra sự phản đối mạnh mẽ từ xã hội

Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã tổ chức phiên tòa xét xử lưu động đối với Hồ Lăng, 23 tuổi, ngụ tại thôn Hà Lệt, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa về tội vận chuyển trái phép chất ma túy vào ngày 16/6. Theo cáo trạng, vào khoảng 17 giờ ngày 9/3/2022, đối tượng Hồ Kum (ngụ xã Tân Thành) đã đến nhà của Hồ Lăng nhờ cất giữ 1 túi ni-long. Hồ Lăng đã nhận lấy túi và đưa vào phòng ngủ để kiểm tra. Tuy nhiên, anh ta đã phát hiện bên trong túi có 4 gói màu vàng, được cho là chứa ma túy.

Nam thanh niên 23 tuổi bị tử hình vì đổ xăng trộm hơn 300000 đồng

Phiên tòa xét xử về vụ án của Hồ Lăng diễn ra tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa và thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Vào khoảng 20 giờ cùng ngày, Kum liên lạc với Lăng và yêu cầu anh đưa túi ni-long đến cầu A Trùm để giúp đỡ. Hơn nữa, Kum đã hứa sẽ trả cho Lăng số tiền 300.000 đồng để mua xăng. Lăng đã đồng ý và sử dụng mô tô để mang theo túi ni-long đến cầu A Trùm.

Đến nơi, Lăng không thấy Kum nên tiếp tục lái xe theo Quốc lộ 9 và đi qua thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa). Rồi bất ngờ thấy Kum đứng bên trái đường cùng một người đàn ông lạ mặt.

Khi Lăng đưa túi ni-lon cho Kum, cơ quan chức năng đã xuất hiện và bắt giữ Lăng. Trong khi đó, Kum và đối tượng còn lại đã vứt túi ni-lon chứa ma túy và nhanh chóng tháo chạy khỏi hiện trường.

Tại hiện trường, có một túi ni-long màu ghi bên trong chứa hơn 130 gói nhỏ, chứa viên nén màu hồng và xanh. Qua phân tích, số viên nén màu hồng có tổng trọng lượng hơn 2,3kg được xác định là ma túy Methamphetamine.

Trong phiên tòa, HĐXX Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã xác định hành vi của Lăng là nguy hiểm cho xã hội, không chỉ vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý chất ma túy mà còn gây ra ảnh hưởng đến tình hình an ninh và trật tự trên địa bàn.

Vì vậy, HĐXX Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã tuyên phạt Hồ Lăng mức án tử hình đối với hành vi trên.