Ung thư trong cơ thể: Điều gì diễn ra nếu kéo dài? Hãy biết để tiềm tụng sớm hơn!

Ung thư trong cơ thể: Điều gì diễn ra nếu kéo dài? Hãy biết để tiềm tụng sớm hơn!

Phát hiện sớm triệu chứng ung thư là cách để bắt đầu điều trị kịp thời Hãy tìm hiểu về 4 triệu chứng quan trọng này để đảm bảo sức khỏe của bạn

Theo trang Express, ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong đông nhất ở Anh, chiếm khoảng 1/4 tổng số ca tử vong.

Phát hiện triệu chứng sớm của bất kỳ bệnh nào cũng giúp bạn được điều trị sớm.

Triệu chứng của ung thư phụ thuộc vào từng loại và vị trí của ung thư trong cơ thể. Một số dấu hiệu chỉ xuất hiện khi bệnh đã tiến triển. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, cũng có những dấu hiệu có thể xuất hiện, giúp người bệnh có cơ hội chẩn đoán sớm.

Theo tổ chức từ thiện Cancer Research UK, nếu một số triệu chứng xuất hiện "liên tục" và "không biến mất" trong một thời gian dài, có thể là dấu hiệu của căn bệnh ung thư.

Ung thư trong cơ thể: Điều gì diễn ra nếu kéo dài? Hãy biết để tiềm tụng sớm hơn!

Tuy nhiên, nếu cơn ho không biến mất sau vài tuần hoặc trở nên tồi tệ hơn, đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư. (Ảnh minh họa)

4 triệu chứng này là:

- Vết loét ở miệng hoặc lưỡi không lành

- Ho dai dẳng

- Vết thương không lành

- Hiệu ứng ắt hẳn vài ngày nóng bức hoặc khó tiêu lâu dài.

Cancer Research UK cảnh báo rằng: "Phần lớn các biểu hiện và triệu chứng được đề cập ở đây thường không liên quan đến ung thư mà thường là do những vấn đề ít đáng lo ngại hơn - tuy nhiên, trong trường hợp đó là ung thư, việc phát hiện sớm có thể tạo ra sự khác biệt."

Nếu bạn có bất kỳ biểu hiện khác thường nào về sức khỏe hoặc vấn đề lâu dài nào không giảm đi - không bỏ qua, hãy trò chuyện với bác sĩ. Dù vấn đề đó có được liệt kê trong danh sách này hay không, hãy kiểm tra nó thật cẩn thận.

Vết loét không lành (kéo dài hơn ba tuần) cần được kiểm tra bởi bác sĩ chuyên khoa, vì nó có thể là biểu hiện của ung thư miệng hoặc hầu họng.

Vết loét miệng hoặc lưỡi mà không khỏi trong 3 tuần nên được kiểm tra bởi các chuyên gia.

Ung thư trong cơ thể: Điều gì diễn ra nếu kéo dài? Hãy biết để tiềm tụng sớm hơn!

(Ảnh minh họa)

Ho dai dẳng

Triệu chứng này cũng có thể đi kèm với khàn giọng.

Tổ chức nghiên cứu ung thư Cancer Research UK cảnh báo rằng: "Ho là một triệu chứng thường gặp khi mắc cảm lạnh hoặc một số bệnh khác. Tuy nhiên, nếu ho không mất đi sau một vài tuần hoặc trở nên tồi tệ hơn, điều này có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư".

"Các triệu chứng của ung thư phổi có thể bao gồm ho kéo dài và khó thở."

Vết thương trên da không lành

Các vết thương trên da nên được theo dõi trong trường hợp chúng không lành.

Cancer Research UK đã nói, "Da tự phục hồi rất nhanh chóng và thường lành trong vòng một tuần hoặc thậm chí cả thời gian dài hơn. Nếu những vết mụn hoặc vết thương không lành, dù không gây đau, bạn vẫn nên thăm bác sĩ để được kiểm tra".

Điều này có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư da. Những dấu hiệu khác bao gồm sự thay đổi trên da, xuất hiện nốt ruồi mới hoặc sự thay đổi của nốt ruồi so với trước đây.

The result:

Theo Cancer Research UK, trong một số trường hợp, cảm giác khó chịu hoặc nhức nhối sau khi ăn bữa ăn có nhiều chất béo hoặc cay là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn trải qua triệu chứng ợ nóng (trào ngược axit) hoặc khó tiêu kéo dài, hoặc đau bụng nghiêm trọng, bạn nên tìm đến bác sĩ để được khám và điều trị.

(Nguồn: Express)