Bé gái 10 tuổi chiến thắng ung thư sau 4 lần mổ não, vượt qua nửa người bị liệt

Bé gái 10 tuổi chiến thắng ung thư sau 4 lần mổ não, vượt qua nửa người bị liệt

Một câu chuyện đau lòng về bé gái 10 tuổi đã phải trải qua 4 ca mổ não và bị liệt nửa người do chứng ung thư ác tính trong não Chị Nguyễn Thị Lan - mẹ của bé đã để lại nỗi đau thương tâm khi con mới chỉ bước vào tuổi thơ

, chị Lan đã trải qua những ngày tháng đau đớn, lo sợ và bất lực trước căn bệnh ung thư não của con trai. Tuy nhiên, bằng sự kiên trì và nỗ lực không ngừng, chị đã giúp con trai vượt qua những khó khăn và đạt được những kết quả tốt đẹp. Hiện tại, con trai của chị đã hồi phục hoàn toàn và đang theo học tại một trường đại học nổi tiếng tại Việt Nam.

Kiều Oanh, con gái của chị Lan, đã bước sang tuổi 10 nhưng do mắc phải bệnh ung thư, cô bé không thể hoàn thành chương trình học tập như những đứa trẻ cùng trang lứa. Trong suốt 3 năm qua, bệnh viện đã trở thành nơi cư ngụ chính của Oanh. Chị Lan chia sẻ rằng cô con gái của bà chỉ mới học được đến lớp 1 và trong năm học vừa qua, Oanh chỉ có thể đến trường được 1 tháng, phần còn lại của thời gian đều dành cho việc điều trị tại bệnh viện.

Bé gái 10 tuổi chiến thắng ung thư sau 4 lần mổ não, vượt qua nửa người bị liệt

Chị Lan không thể kìm nổi nước mắt khi nhớ lại những khó khăn trong hành trình tìm lại sự sống cho con gái. Sau 4 lần mổ não, bé Oanh để lại nhiều vết kim tiêm trên cơ thể. Chị chỉ mong muốn con được giảm nhẹ cơn đau để có thể trải qua những ngày còn lại. Tuy nhiên, do khối u ác tính, bé Oanh đã bị liệt nửa người dù đã cố gắng chạy chữa đến mức tối đa.

bệnh ung thư của chị Lan, nhưng đôi khi nỗi buồn và tuyệt vọng vẫn khiến chị không thể kiểm soát được cảm xúc. Bác sĩ đã khuyên chị nên tập trung vào việc chăm sóc con trẻ, giúp con cảm thấy thoải mái và hạnh phúc trong những ngày cuối cùng của cuộc đời. Tuy nhiên, điều đó lại càng khiến chị cảm thấy đau đớn và tuyệt vọng hơn nữa.

Chị Lan chia sẻ rằng gia đình cô ở quê rất nghèo, không có việc làm ổn định nên cô và chồng đã đưa hai con và một cháu bé khác lên Trảng Bom, Đồng Nai để tìm kiếm công việc. Mỗi ngày, cô phụ bán quán cà phê để kiếm tiền trang trải cuộc sống và chi phí nuôi hai con nhỏ. Trong khi đó, chồng cô đang cố gắng kiếm tiền bằng cách làm các công việc thợ đụng mà ai gọi thuê thì cố gắng làm.

“Khi tới Đồng Nai, chúng tôi đầy niềm vui vì đã có thể đảm bảo cho con cái được ăn đủ 3 bữa một ngày và không còn phải chịu đói nữa như ở quê. Nhưng cuộc sống của chúng tôi đột ngột thay đổi khi con gái chúng tôi mắc bệnh và tình trạng sức khỏe ngày càng suy giảm. Tôi đã không thể nói nên lời khi bác sĩ thông báo cho tôi về tình hình sức khỏe của con gái", chị Lan kể lại.

Bé gái 10 tuổi chiến thắng ung thư sau 4 lần mổ não, vượt qua nửa người bị liệt

Bé Kiều Oanh vẫn đang trong quá trình xạ trị tại bệnh viện và chưa thể đọc chữ thành thạo, dù vậy, cháu vẫn luôn cố gắng tập đọc mỗi khi hết đợt xạ trị.

Chị Lan đã cống hiến hết mình cho việc chăm sóc con gái, không ngại khó khăn và đau đớn của quá trình điều trị. Dù phải gánh vác khoản nợ lớn, nhưng chị không bao giờ nản lòng hay nghĩ đến việc từ bỏ. Trong tình huống khó khăn ấy, sự kiên trì và tình yêu thương của chị dành cho gia đình đã giúp cả gia đình vượt qua được những thử thách đầy khó khăn. Chị Lan luôn là nguồn động lực và niềm hy vọng cho gia đình, và sự chịu đựng và quyết tâm của chị đã truyền cảm hứng cho những người xung quanh.

Sau khi được hỏi về ước mơ của mình, Kiều Oanh nhìn xuống cánh tay bị liệt và im lặng trước khi trả lời: "Con mong muốn được khỏe mạnh để trở lại trường học và được học cùng bạn bè mỗi đêm con lại mơ thấy mình đang ở trường". Chị Lan đã phải chạy đua với thời gian trong suốt hơn 3 năm, bán món đồ nào cũng được trong căn phòng trọ nhỏ hẹp để có tiền trang trải cho liệu pháp và thuốc men cho con. Cả gia đình đều đã phải chịu đựng sự mòn mỏi cả về tài chính lẫn thể chất, và chỉ cần nhắc đến căn bệnh ung thư, chị lại không thể kiềm chế được nước mắt.

Cháu Kiều Oanh đã trải qua bốn cuộc phẫu thuật não và hiện tại đang bị liệt nửa người. Chị Lan cho biết dù gia đình đang gặp khó khăn về tài chính, nhưng họ vẫn cố gắng giữ lại mỗi giây phút sống của con gái. Khi các bác sĩ đưa ra khuyến nghị để đưa Oanh về nhà, cặp vợ chồng đã khóc nức nở. Tuy nhiên, họ cố gắng an ủi lẫn nhau rằng dù con gái không được trọn vẹn về tuổi thơ, nhưng trong những ngày còn lại, họ sẽ luôn cười vui để làm cho con cảm thấy không cô đơn.

Bé gái 10 tuổi chiến thắng ung thư sau 4 lần mổ não, vượt qua nửa người bị liệt

Sau khi được chẩn đoán mắc u não tại Bệnh viện nhi Đồng Nai năm 2019, bé Oanh đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) để tiếp tục điều trị do tình trạng bệnh nặng hơn. Tại đây, bé đã trải qua phẫu thuật não và dần hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên, trong lần tái khám năm 2022, bác sĩ đã phát hiện khối u của bé là ác tính. Chị Lan không kìm được nước mắt khi nghĩ về việc nếu không có đại dịch COVID-19, bé sẽ được tái khám sớm hơn và không phải chịu đựng nhiều đau đớn như hiện tại.