Ưng Hoàng Phúc chấn động mùa 2 Ca Sĩ Mặt Nạ: Bí mật gì khiến anh chàng dừng chân sớm?

Ưng Hoàng Phúc chấn động mùa 2 Ca Sĩ Mặt Nạ: Bí mật gì khiến anh chàng dừng chân sớm?

Ưng Hoàng Phúc dừng chân ngay tập đầu tiên Ca Sĩ Mặt Nạ mùa 2 với sự tham gia đầy bất ngờ, khiến khán giả tò mò và muốn tìm hiểu nguyên nhân điều này đã xảy ra

Vào tối ngày 4/8, đài truyền hình đã phát sóng tập đầu tiên của chương trình Ca Sĩ Mặt Nạ mùa 2. Trong tập này, chúng ta đã được chứng kiến sự xuất hiện của 4 nhân vật mascot, bao gồm Khỉ Hồng, Kỳ Lân Lãng Tử, Cú Tây Bắc và Hippo Happy. Sau khi các phần thi tranh tài kết thúc, 3 nghệ sĩ có số điểm bình chọn cao nhất đã tiến vào vòng trong, đó là Kỳ Lân Lãng Tử, Cú Tây Bắc và Hippo Happy. Khỉ Hồng đã phải tiết lộ danh tính khi cởi mặt nạ, và người đó chính là nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc. Rất đáng ngạc nhiên khi Ưng Hoàng Phúc đã bị loại ngay trong tập mở màn của Ca Sĩ Mặt Nạ mùa 2.

Việc Ưng Hoàng Phúc rời bỏ chương trình sớm đã khiến khán giả thất vọng, nhưng người hâm mộ đã đưa ra lí do thuyết phục cho việc nam ca sĩ phải tiết lộ danh tính ngay từ tập 1. The Masked Singer Vietnam - Ca Sĩ Mặt Nạ là một chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc, thu hút sự tham gia của nhiều giọng ca ấn tượng và chất lượng cao. Điểm khác biệt của chương trình là các nghệ sĩ phải che giấu danh tính bằng cách đội mặt nạ suốt quá trình biểu diễn. Ngoài ra, việc phối lại các bài hát mới mẻ cũng làm cho chương trình thêm hấp dẫn.

Sự cuốn hút của những bài hát tuyển chọn, kết hợp với những yếu tố huyền bí, bất ngờ và khó đoán từ giọng hát nằm bên trong nhân vật mặt nạ, do một ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đảm nhận, chính là những yếu tố tạo nên đặc biệt và gây sốt cho chương trình. Bởi vì có chất giọng quá đặc trưng và dễ nhận biết, Ưng Hoàng Phúc đã không mang đến sự bất ngờ cho khán giả và ban giám khảo. Điều này khiến nam ca sĩ sinh năm 1981 chỉ đạt ít phiếu bình chọn và bị loại ngay từ tập đầu tiên của Ca Sĩ Mặt Nạ mùa thứ hai.

Ưng Hoàng Phúc chấn động mùa 2 Ca Sĩ Mặt Nạ: Bí mật gì khiến anh chàng dừng chân sớm?

Ưng Hoàng Phúc bị loại ngay từ tập mở màn của Ca Sĩ Mặt Nạ mùa 2

Từ màn biểu diễn đơn ca của bài hát "Vì Anh Là Vậy", Khỉ Hồng đã bị hội đồng cố vấn ngụ ý ngay lập tức xác định được nghệ sĩ đang đeo mặt nạ là ai chỉ sau khi anh ấy mới cất giọng trong những câu đầu tiên. Tóc Tiên, Song Luân và Bích Phương cũng dễ dàng nhận ra và ngay từ đầu đã viết đáp án là ca sĩ Ưng Hoàng Phúc.

Với giọng hát ấm áp đặc trưng và cách thể hiện lời ca độc đáo, không chỉ các cố vấn ấy mà cả khán giả cũng liên tục bình luận và gọi tên anh ấy ngay trên livestream được phát sóng: "Nghe câu đầu biết ngay là anh Phúc", "Giọng anh quá dễ đoán. Chỉ cần nghe vài câu là nhận ra ngay", "Giọng đặc trưng của anh Phúc nên dễ đoán quá", "Nghe một câu là biết ngay anh rồi. Chạy đâu cũng không trốn thoát được"....

Ở phần thi đấu cuối cùng, Kỳ Lân Lãng Tử và Khỉ Hồng đã cùng trình diễn bài hát "Sợ Rằng Em Biết Anh Còn Yêu Em" để cạnh tranh vị trí để tiến vào vòng tiếp theo. Ở vòng này, Trấn Thành đã khẳng định rằng anh biết chắc chắn nghệ sĩ đằng sau mặt nạ là ai.

Người chiến thắng cuối cùng và được mời tiến vào vòng sau là Kỳ Lân Lãng Tử, với tỷ lệ bình chọn từ khán giả đạt 59,6% và từ hội đồng cố vấn là 75%. Trong khi đó, Khỉ Hồng có tỷ lệ bình chọn từ khán giả là 40,4% và từ hội đồng cố vấn là 25%. Tổng tỷ lệ bình chọn của Kỳ Lân Lãng Tử là 64,03%, còn của Khỉ Hồng là 35,97%. Vì có số điểm bình chọn cao hơn, Kỳ Lân Lãng Tử đã giành quyền tiếp tục vào vòng trong trong khi Khỉ Hồng buộc phải cởi mặt nạ và tiết lộ danh tính.

Trong phần lộ diện cởi bỏ mascot, Ưng Hoàng Phúc đã có những chia sẻ về bản thân và chương trình. Nam ca sĩ sinh năm 1981 còn tự thú rằng giọng hát của mình dễ dàng nhận ra khi tham gia Ca Sĩ Mặt Nạ mùa 2. "Phúc có nhiều hi vọng khi tham gia chương trình này, tuy nhiên, việc giọng của Phúc dễ nhận ra là một thực tế mà mình đã chấp nhận. Tuy vậy, tôi rất vui mừng khi được tham gia vào số đầu tiên của Ca Sĩ Mặt Nạ và mọi người đã nhận ra tôi là Khỉ Hồng. Cảm ơn mọi người đã nhận ra Khỉ Hồng", nam ca sĩ chia sẻ. Ưng Hoàng Phúc đã chọn ca khúc "Thà Rằng Như Thế" để kết thúc tập 1 của The Masked Singer Vietnam - Ca Sĩ Mặt Nạ mùa 2.

MC Ngô Kiến Huy bày tỏ: "Anh Ưng Hoàng Phúc được xem là một trong những tượng đài của đầu thập kỷ 2000, với tất cả những bài hát anh Phúc ra mắt vào thời điểm đó đều trở thành những bài hát quốc dân mà ai trong chúng ta cũng biết, thậm chí đến hiện tại mà vẫn có nhiều bạn trẻ cover các ca khúc đó".

Ưng Hoàng Phúc, với giọng hát ngọt ngào và phong cách âm nhạc phù hợp với thị hiếu khán giả, đã trở thành một hiện tượng vô cùng thành công từ đầu những năm 2000. Trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, Ưng Hoàng Phúc đã chiếm được tình cảm yêu mến từ đông đảo khán giả thông qua các bản nhạc như "Thà Rằng Như Thế", "Vì Sao Trong Lòng Tôi"... Trước đó, Ưng Hoàng Phúc đã từng là thành viên của nhóm nhạc 1088.

Ưng Hoàng Phúc chấn động mùa 2 Ca Sĩ Mặt Nạ: Bí mật gì khiến anh chàng dừng chân sớm?

Ưng Hoàng Phúc chấn động mùa 2 Ca Sĩ Mặt Nạ: Bí mật gì khiến anh chàng dừng chân sớm?

Ưng Hoàng Phúc được coi là thần tượng của nhiều khán giả thuộc thế hệ 8X, 9X.