Ũn ùn hàng ngàn người chờ sở hữu, trong khi Omega nổi tiếng giảm giá 70%

Ũn ùn hàng ngàn người chờ sở hữu, trong khi Omega nổi tiếng giảm giá 70%

Mua đồng hồ Omega nổi tiếng từ Thụy Sĩ với giảm giá 70%? Đừng để lỡ cơ hội! Xếp hàng chỉ để mua? Đặt qua website, bạn có thể mua bất cứ lúc nào!

Gần đây trên mạng xã hội, có xuất hiện những bài viết giới thiệu về đồng hồ Omega chính hãng, được trang bị hàng loạt tính năng cao cấp, và đặc biệt là giảm giá đến 70%. Đáng chú ý, chương trình khuyến mại chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, vì vậy khách hàng cần nhanh chóng mua sắm trước khi hết hạn.

Mình đã trải qua một trải nghiệm khá khó khăn khi phải xếp hàng đợi tới 5 tiếng tại Vincom để mua một chiếc đồng hồ Omega này với giá 1.199.000 đồng. Tuy nhiên, ngay sau khi mua xong, hãng đã thông báo rằng họ sẽ bán thêm sản phẩm này trực tuyến trên trang web chính thức và áp dụng chương trình giảm giá 70% tại đây: https://www.hnwatchstore.com/*****.

Điều thú vị là, hôm qua, hãng Omega danh tiếng đến từ Thụy Sỹ đã khai trương chi nhánh đầu tiên tại Vincom và giới thiệu dòng sản phẩm Omega mới nhất. Vì vậy, tất cả khách hàng đến mua đều được hưởng mức giảm giá 70%, chỉ cần chi trả 1.199.000 đồng là đã sở hữu được một chiếc đồng hồ Omega.

Để mua được sản phẩm này, tôi cũng phải xếp hàng đợi đến 5 tiếng. Tuy nhiên, việc chờ đợi này xứng đáng vì sản phẩm thực sự tuyệt vời. Mặt kính Sapphire giúp tránh được trầy xước và vỡ, trong khi vỏ được làm bằng thép, mang lại độ bền cao, chống gỉ và nhẹ nhàng. Dây đeo được làm từ da bò, tạo cảm giác mềm mại và không thấm nước. Đồng hồ này cũng có khả năng chống nước lên đến 10ATM. Ngay sau khi tôi mua xong, hãng đã thông báo rằng sản phẩm sẽ được bán trực tuyến trên trang web chính thức: https://www.hnwatchstore.com/*****. Tôi muốn nhắc nhở các bạn nếu muốn mua sản phẩm này, hãy đặt hàng trực tuyến trên trang web để tránh việc phải xếp hàng như tôi đã trải qua. Đáng tiếc là khuyến mãi này chỉ áp dụng trong vòng 3 ngày khai trương, sau đó giá sẽ trở lại 4 triệu đồng.

Ũn ùn hàng ngàn người chờ sở hữu, trong khi Omega nổi tiếng giảm giá 70%

Bài viết quảng cáo trên Facebook về việc giảm giá đồng hồ Omega và hình ảnh khách hàng xếp hàng chờ mua đang thu hút sự chia sẻ từ người dùng có tên Nguyễn T. Anh ấy muốn giúp những người bạn trong danh sách của mình có cơ hội mua được sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất mà không cần phải xếp hàng. Tuy nhiên, bài viết này lại chứa một liên kết đến một trang web đơn giản chỉ có hình ảnh và thông tin về một sản phẩm duy nhất, đồng thời thể hiện thời gian còn lại của khuyến mãi.

Ũn ùn hàng ngàn người chờ sở hữu, trong khi Omega nổi tiếng giảm giá 70%

Trang web giới thiệu chỉ một sản phẩm và còn đếm ngược thời gian để khích lệ khách hàng đặt hàng. (Ảnh chụp màn hình)

Để làm rõ vấn đề này, PVVTC News đã liên hệ với đại diện của Tic Tac Watch - nhà phân phối chính thức thương hiệu Omega tại Việt Nam - và đã ngạc nhiên khi biết rằng, đồng hồ Omega Thụy Sĩ tại Việt Nam không bao giờ có giá 1.199.000 đồng ngay cả khi có chương trình khuyến mại.

Đại diện của Tic Tac Watch Company cho biết, đồng hồ chính hãng Omega không được bán với giá 1.199.000 đồng kể cả khi áp dụng khuyến mại. Tất cả thông tin chính thức về sản phẩm Omega chỉ được cung cấp trên các trang web omegawatches.com và tictacwatch.com. Sau khi gọi lại số điện thoại liên hệ đặt hàng trên website được giới thiệu bởi Nguyễn T., sau 10 phút, phóng viên nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là "website bán hàng online nơi anh vừa đặt hàng". Phóng viên tỏ ra tò mò vì tại sao tên người đăng bài viết là nam mà giờ lại có giọng nữ gọi điện tư vấn. Phóng viên cũng muốn biết đây là website của đơn vị nào, liệu có bán hàng chính hãng và tại sao sản phẩm không giống với những gì được hiển thị trên website chính thức của Omega.

Nhân viên tư vấn bán hàng ban đầu nhiệt tình, nhưng sau đó trả lời với giọng đã được học thuộc:"Người đăng bài bán hàng đấy là khách hàng thân thiết của chúng tôi, đã mua và hài lòng nên chia sẻ thông tin. Sản phẩm của chúng tôi nhập linh kiện chính hãng về Việt Nam để lắp ráp, vì vậy giá thành rẻ hơn. Bạn có thể yên tâm vì chúng tôi có chế độ bảo hành riêng cho bạn. Trên website của chúng tôi, sản phẩm này có giá hơn 1 triệu đồng, nhưng tại cửa hàng chúng tôi đang bán với giá 4 triệu đồng. Bạn có muốn đặt mua ngay không? Hôm nay là ngày cuối cùng của chương trình khuyến mại. Nếu bạn muốn mua sản phẩm chính hãng, chúng tôi cũng có, nhưng giá sẽ là 40 - 50 triệu đồng".

Khi được hỏi về địa điểm và nơi xếp hàng, người mua này trả lời:"Cửa hàng mới khai trương ở Vincom Bà Triệu cách đây hai ngày, bạn có thể đến xem, nhưng giá là 4 triệu đồng đấy". Tuy nhiên, đại diện truyền thông của Vincom Bà Triệu lại cho biết trong vòng một tuần qua không có cửa hàng mới khai trương tại trung tâm thương mại này.

Thử xem xét kỹ hơn bức ảnh mà người dùng với biệt danh Nguyễn T. đã chia sẻ, phóng viên phát hiện rằng bức ảnh này ghi lại cảnh khách hàng đứng xếp hàng mua trà sữa tại Trung Quốc vào tháng 6/2019.

Ũn ùn hàng ngàn người chờ sở hữu, trong khi Omega nổi tiếng giảm giá 70%

Bức ảnh này xuất hiện trong bài viết "Dân Trung Quốc xếp hàng mua trà sữa 1,7 triệu đồng/cốc để ủng hộ hàng nội địa, phản đối Mỹ" trên trang web của báo Dân Trí vào tháng 6/2019.

Để phân tích chiêu quảng cáo mập mờ này một cách chi tiết hơn, chuyên gia Digital Marketing Phan Thanh Tùng đã cho biết rằng đây là một trong những "công thức bán hàng online" mà các chuyên gia về marketing thường hướng dẫn cho những người mới bắt đầu trong ngành áp dụng.

Ông cho biết: "Nội dung đăng trên Facebook chỉ là một phần trong quá trình lọc khách hàng, không phải là nơi để bán hàng. Qua quá trình lọc này, họ đưa người dùng đến trang web bán hàng, đây là bước tiếp theo. Trên trang web này, thông thường chỉ chứa thông tin về một sản phẩm cụ thể, và yếu tố quan trọng nhất là thời gian còn lại của khuyến mãi và số lượng sản phẩm còn lại. Hai yếu tố này đóng vai trò quan trọng nhất trong việc thúc đẩy người tiêu dùng đặt hàng nhanh chóng."

Theo anh Tùng, để quảng cáo rộng rãi đến nhiều người, người bán hàng online cần sử dụng tài khoản Fanpage thay vì tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, để dễ dẫn dụ người tiêu dùng, người bán hàng online thường làm cho Fanpage của mình trông giống trang cá nhân của người thật hơn.

Anh Tùng cũng cho biết rằng, việc tạo ra các website bán hàng online cũng rất đơn giản. Người bán hàng chỉ cần sử dụng công cụ có sẵn và kéo thả từng thành phần, trong khoảng 15 - 20 phút là có thể tạo ra một website bán hàng long lanh với đầy đủ các thành phần phục vụ mục đích "câu khách".

Anh Tùng cảnh báo rằng địa chỉ của những trang web này thường được tạo ra với những ký tự gây nhầm lẫn, khiến người tiêu dùng tưởng rằng đó là trang web chính thức của một hãng sản phẩm. Tuy nhiên, thực tế thì đó không phải là trang web chính thức. Vì vậy, việc mua sản phẩm giảm giá thông qua những trang web này không đảm bảo chất lượng và tính chính hãng. Rất nhiều người đã bị lừa và mua phải hàng không chính hãng dưới danh nghĩa hàng chính hãng giảm giá. Vì vậy, mọi người cần phải cẩn trọng khi mua hàng thông qua quảng cáo trên Facebook như vậy.