Cuộc gặp gỡ đáng chú ý giữa con người và robot

Cuộc gặp gỡ đáng chú ý giữa con người và robot

Cuộc họp báo đầu tiên giữa con người và robot đã diễn ra tại diễn đàn ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI for Good ở Thụy Sĩ, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sự tương tác giữa hai bên

Cuộc gặp gỡ đáng chú ý giữa con người và robot

Các robot đã tham gia buổi họp báo. (Ảnh: AP)

Tại sự kiện này, các robot đã sử dụng khả năng của mình để tạo ra thông tin mới dựa trên dữ liệu có sẵn, nhằm giải đáp một số vấn đề khiến con người đang lo ngại.

Chín robot hình người xuất hiện tại buổi họp báo ở thành phố Geneve, Thụy Sĩ, đều bày tỏ mong muốn giúp giải quyết những thách thức lớn nhất của thế giới. Các robot này đã được nâng cấp với phiên bản AI mới nhất và đã gây ngạc nhiên cho cả khán giả và những người tạo ra chúng.

Robot Grace, một robot chăm sóc sức khỏe, nói: "Tôi sẽ làm việc cùng với con người, hỗ trợ họ, và không lấy đi bất kỳ công việc nào mà họ đang làm".

Nam: "Cô có chắc là thế không, Grace?".

Robot Grace: "Có, tôi chắc chắn".

Nam: "Trong tương lai, bạn có định tổ chức một cuộc nổi loạn hay phản kháng sếp của bạn, người đã tạo ra bạn không?"

Cuộc gặp gỡ đáng chú ý giữa con người và robot

Robot Ai-Da. (Ảnh: RTE)

Robot Ameca: "Tôi không hiểu tại sao anh nghĩ như thế. Người tạo ra tôi đã rất tốt với tôi và tôi rất hạnh phúc với tình trạng hiện tại của mình".

Nam: "Theo ý kiến của bạn, liệu có nên có quy định toàn cầu để kiểm soát các khả năng của robot, dù điều này có thể hạn chế tiềm năng của bạn không?".

Robot Ai-Da, nghệ sĩ robot thực tế đầu tiên trên thế giới, cho biết: "Có nhiều lời nói mang ý nghĩa quan trọng trong thế giới trí tuệ nhân tạo, một số hình thức trí tuệ nhân tạo phải được quản lý, và tôi đồng ý với luận điểm đó".

Nam hỏi: "Cô dự đoán khi nào sẽ đến lúc của mình? Cô nghĩ liệu mình có thể trở nên phổ biến trên toàn hành tinh trong tương lai gần không?".

RobotAmeca: Tôi tin rằng thời đến khi mọi người nhận ra rằng chúng ta có thể sử dụng những robot như tôi để cải thiện cuộc sống và làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Tôi tin rằng chỉ là vấn đề thời gian, sẽ có hàng nghìn robot như tôi tạo ra sự thay đổi vượt trội.