U23 Malaysia sẽ gặp áp lực khi U23 Iran quyết đấu tại AFC - Hấp dẫn hơn bao giờ hết!

U23 Malaysia sẽ gặp áp lực khi U23 Iran quyết đấu tại AFC - Hấp dẫn hơn bao giờ hết!

U23 Malaysia lo lắng khi U23 Iran quyết kiện lên AFC tới cùng vì sự cố trọng tài không đuổi cầu thủ ra khỏi sân sau khi nhận 2 thẻ vàng trong trận U23 Uzbekistan - U23 Iran

U23 Malaysia sẽ gặp áp lực khi U23 Iran quyết đấu tại AFC - Hấp dẫn hơn bao giờ hết!

Trong trận đấu với Uzbekistan vào tối qua, Iran cần một kết quả hoà để đảm bảo một tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, họ lại phải đối mặt với một trận thua hoàn toàn bị áp đảo. Vì vậy, việc Iran thua 0-1 có thể được coi là may mắn với đội bóng này.

Tuy nhiên, không may thay, Australia lại chỉ có kết quả hòa 1-1 trước Tajikistan. Kết quả bất ngờ này đã giúp Tajikistan giành vé đi tiếp với vị trí thứ hai trong bảng đấu. Iran lúc này phải cạnh tranh chỉ số phụ với Malaysia để giành được suất vé cuối cùng đến VCK U23 châu Á.

Iran và Malaysia hiện tại đều có cùng số điểm (3) và hiệu số bàn thắng-bại (4-1). Tuy nhiên, theo quy định của BTC, tiêu chí công bằng sẽ được áp dụng. Vì vậy, dựa trên số thẻ phạt nhận được, Malaysia sẽ tiến vào vòng tiếp theo trong khi Iran bị loại.

Mặc dù vậy, Iran không chấp nhận kết quả này. Họ cho rằng có nhiều sai sót trong việc tổ chức trận đấu. Do đó, Iran không công nhận kết quả thua 0-1 trước Uzbekistan.

U23 Malaysia sẽ gặp áp lực khi U23 Iran quyết đấu tại AFC - Hấp dẫn hơn bao giờ hết!

Khusanov Abdukodir, cầu thủ số 3 của Uzbekistan, đang trở thành đề tài tranh cãi đang được quan tâm nhất hiện nay.

Trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn Fars News, Nozer Rudneil - một cựu trọng tài FIFA đến từ Iran - đã tiết lộ rằng ông Hana Hatab, trọng tài cầm còi trong trận đấu giữa đội tuyển U23 Uzbekistan và U23 Iran, đã rút thẻ vàng cho cầu thủ số 3 của Uzbekistan, tuy nhiên ông không đuổi anh ta ra khỏi sân.

Nozer Rudneil cho biết: "Nếu một cầu thủ bị nhận 2 thẻ vàng nhưng không bị truất quyền thi đấu, trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng và ban lãnh đạo đội Iran nên nhanh chóng khiếu nại lên ban điều hành giải đấu".

Quả thực, trọng tài Hana Hatab đã rút thẻ vàng với Khusanov Abdukodir đến 2 lần trong trận đấu nhưng vẫn cho phép anh chơi tiếp trên sân.

Hãng thông tấn Fars News khẳng định ban huấn luyện U23 Iran đã chính thức gửi khiếu nại lên AFC, cho rằng trận đấu giữa Uzbekistan và Iran phải bị hủy bỏ. Vì vấn đề này, danh sách chính thức 16 đội dự VCK U23 châu Á 2024 của AFC vẫn chưa được công bố.

Cựu trọng tài Nozer Rudneil cho rằng theo quy định, nếu AFC xác định rằng trọng tài Hana Hatab đã mắc sai lầm, nhân vật này sẽ bị áp dụng án kỷ luật nghiêm trọng. Còn về kết quả trận đấu giữa Uzbekistan và Iran, nó sẽ được quyết định dựa trên việc bỏ phiếu.

Ông Nozer Rudneil cho biết: "Kể từ khi các cầu thủ Uzbekistan nhận thẻ vàng thứ 2, việc anh ta tiếp tục thi đấu trên sân là vi phạm luật. Có quy định rõ ràng về vấn đề này. AFC nên tổ chức biểu quyết để giải quyết vấn đề này. Trọng tài sẽ bị cấm thi đấu vĩnh viễn và kết quả trận đấu có lẽ sẽ được quyết định sau cuộc biểu quyết".