U23 Malaysia hưởng lợi từ phán quyết AFC, giải châu Á không đe dọa

U23 Malaysia hưởng lợi từ phán quyết AFC, giải châu Á không đe dọa

U23 Malaysia yên tâm khi AFC xác nhận cho họ cơ hội tham gia VCK giải U23 châu Á 2024, lo ngại về việc bị loại đã được giải quyết

U23 Malaysia hưởng lợi từ phán quyết AFC, giải châu Á không đe dọa

Trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã thông báo chính thức danh sách 16 đội sẽ tham gia VCK U23 châu Á 2024 tại Qatar vào năm sau. Trong danh sách này, U23 Malaysia đã được xác nhận có mặt, đồng nghĩa với việc họ đã qua một cửa không để mất cơ hội dự giải như các phương tiện truyền thông khu vực đã đưa tin trước đó.

Nguyên nhân U23 Malaysia đối mặt với nguy cơ mất vé tham dự giải châu lục là do đội bóng này bị U23 Iran khiếu nại sau trận đấu với U23 Uzbekistan.

Liên đoàn bóng đá Iran đã gửi đơn lên AFC, đề nghị xem xét việc cầu thủ số 3 của U23 Uzbekistan nhận 2 thẻ vàng trong trận đấu (ở phút 40 và 90) nhưng không bị truất quyền thi đấu mà vẫn tiếp tục ra sân cho đến khi trận đấu kết thúc. Iran cho rằng với kết quả thất bại 0-1, kết quả này nên được hủy bỏ.

Trong trường hợp kết quả trên bị huỷ hoặc hai đội phải đá lại, danh sách các đội xếp thứ hai ở vòng loại U23 châu Á cũng sẽ bị ảnh hưởng và có thể Malaysia sẽ không thuộc top 4 đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất.

Tuy nhiên, với thông báo chính thức về danh sách 16 đội tham dự VCK giải U23 châu Á 2024 từ AFC, ta có thể thấy đề nghị từ phía Iran đã không được đáp ứng. U23 Malaysia sẽ rất vui mừng vì chắc chắn sẽ tham gia giải đấu châu lục vào năm sau.

Như vậy, U23 Malaysia đã chính thức tham gia cùng U23 Việt Nam, Thái Lan và Indonesia để tạo nên một kỷ lục mới cho bóng đá Đông Nam Á khi lần đầu tiên có 4 đại diện từ khu vực này góp mặt tại VCK giải U23 châu lục.

Đáng chú ý là U23 Việt Nam và Malaysia có khả năng đối đầu nhau tại VCK U23 châu Á 2024, vì hai đội này nằm ở hai nhóm hạt giống khác nhau nên có thể được xếp vào cùng một bảng đấu. Trong đó, U23 Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 2, trong khi đó Malaysia nằm ở nhóm hạt giống số 4.