SEA Games 32 của Indonesia: Người hùng chấp nhận án phạt nặng từ AFC!

SEA Games 32 của Indonesia: Người hùng chấp nhận án phạt nặng từ AFC!

Tưởng thoát án, nhưng các ngôi sao SEA Games 32 của Indonesia vẫn nhận án phạt nặng từ AFC Mặc dù được tôn vinh là những người hùng sau chiến thắng đáng kinh ngạc, các cầu thủ U22 Indonesia không thoát khỏi sự trừng phạt từ AFC vì vụ ẩu đả với Thái Lan trong trận chung kết

SEA Games 32 của Indonesia: Người hùng chấp nhận án phạt nặng từ AFC!

U22 Indonesia đã giành huy chương Vàng môn bóng đá nam SEA Games 32 sau khi đánh bại U22 Thái Lan với tỷ số 5-2. Sau 32 năm chờ đợi, đất nước Indonesia cuối cùng cũng đăng quang, vinh danh các cầu thủ nhưng anh hùng dân tộc rồi mở hội ăn mừng. Tuy nhiên, LĐBĐ Indonesia (PSSI) không tổ chức cuộc điều tra nội bộ nào để truy cứu trách nhiệm của những người tham gia vào vụ việc. Họ chấp nhận bỏ qua sự xấu hổ của cuộc ẩu đả diễn ra trong trận chung kết.

Tuy nhiên, AFC đã không bỏ qua sự việc này. Sau hai tháng, phiên điều trần đã được tổ chức vào ngày 11/7 và Ủy ban kỷ luật của AFC đã đưa ra án phạt nặng với ba cầu thủ Indonesia có vai trò quan trọng trong sự việc. Các cầu thủ bị án phạt bao gồm Titan Agung Bagus Fauzi, Komang Teguh Trisnanda và Taufany Muslihuddin.

Hai tên đầu tiên đã vi phạm Điều 47, trong khi người còn lại đã vi phạm Điều 51 trong Bộ quy tắc kỷ luật và đạo đức AFC. Cả ba sẽ bị treo cấm thi đấu 6 trận chính thức do tổ chức của AFC. Titan Agung và Komang Teguh còn bị phạt thêm 1.000 USD. Komang Teguh cũng bị treo cấm thêm 1 trận vì nhận thẻ đỏ trong trận đấu. Đối với đội Thái Lan, hai cầu thủ Chayapipat Supunpasuch và Purachet Thodsanit đã bị phạt theo án của AFC.

Trở lại trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32, sự việc xảy ra phút 90+8 khi Thái Lan gỡ hòa 2-2 và chế giễu Indonesia vì pha ăn mừng hụt của đội này trước đó. Một cuộc xô xát nhanh chóng xảy ra, nhưng được giải quyết nhanh chóng, và đưa hai đội vào thời gian thi đấu hiệp phụ. U22 Indonesia vượt lên dẫn trước, thủ môn Thái Lan đã có hành vi bạo lực, gây ra một cuộc xô xát lớn, kéo theo cả thành viên của ban huấn luyện. Trọng tài đã rút ra 5 chiếc thẻ đỏ nhằm kiểm soát tình hình. Trong thời gian còn lại, U22 Indonesia đã ghi thêm 2 bàn để giành chiến thắng chiếc cúp vinh quang.

Sau giải đấu, FAT đã ra một án phạt nghiêm khắc. Ba thành viên của Ban huấn luyện bị cấm làm nhiệm vụ trong đội tuyển trong một năm, và hai cầu thủ bị cấm tham gia đội tuyển trong vòng sáu tháng. Thohir, Chủ tịch của PSSI, đã phản ứng khi bị hỏi về án phạt này. Ông nói: "Tại sao chúng tôi phải trừng phạt các cầu thủ? Đó chỉ là một hành động không cần thiết và có thể dung thứ". Vì vậy, AFC buộc phải thực hiện công việc đó.