U17 Việt Nam tung cánh đam mê, dẫn đầu bảng tử thần tại giải châu Á

U17 Việt Nam tung cánh đam mê, dẫn đầu bảng tử thần tại giải châu Á

U17 Việt Nam sẽ đối đầu với Nhật Bản trong trận đấu quan trọng tại giải châu Á Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần thi đấu hết sức mình để tạo nên một cú sốc và mở ra cơ hội đi tiếp trong bảng tử thần

Trong lượt đấu trước tại bảng D của giải U17 châu Á, U17 Việt Nam đã bị U17 Ấn Độ cầm hoà một cách đáng tiếc sau khi đã dẫn trước. Kết quả này tạo ra một bất lợi cho đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn trong cuộc đua giành vé vào tứ kết, bởi vì cả Nhật Bản và Uzbekistan, hai đối thủ còn lại của Việt Nam trong bảng, đều rất mạnh.

Trận đấu chiều nay (20/6), U17 Việt Nam sẽ đối đầu với đội mạnh nhất là Nhật Bản. Trong trận đấu trước đó, Nhật Bản đã bị Uzbekistan cầm hòa 1-1, do đó đội bóng trẻ của Nhật Bản chắc chắn sẽ cố gắng giành chiến thắng trước U17 Việt Nam.

U17 Việt Nam sẽ phải tạo ra cú sốc trước U17 Nhật Bản, ít nhất là một trận hòa để có hy vọng tiến vào vòng tiếp theo. Nếu không thể giành điểm, cơ hội để giành vé đi tiếp sẽ trở nên rất hẹp đối với đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn.

U17 Việt Nam tung cánh đam mê, dẫn đầu bảng tử thần tại giải châu Á

U17 Việt Nam sẽ đối mặt với một thử thách không dễ dàng khi chạm trán U17 Nhật Bản.

U17 Nhật Bản nổi tiếng với khả năng tấn công mạnh mẽ và được đánh giá cao hơn, do đó U17 Việt Nam cần tiếp cận trận đấu với chiến thuật phòng ngự và tận dụng thời cơ phản công. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn cần duy trì sự tập trung trong suốt 90 phút, thi đấu kiên nhẫn và bình tĩnh trước áp lực từ đối thủ. Ngoài ra, các cầu thủ trên hàng tấn công cũng phải tận dụng mọi cơ hội trong các pha tấn công và kết thúc nếu muốn có kết quả tích cực trước U17 Nhật Bản.

Trong quá khứ, ĐTQG Việt Nam đã có những thành công đáng chú ý trước Nhật Bản, như chiến thắng ở Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) năm 2018 của đội Olympic Việt Nam và trận hòa 1-1 trước Nhật Bản ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 dành cho ĐTQG. Điều này giúp U17 Việt Nam có tinh thần tự tin hơn khi đối đầu với đội bóng xứ Phù Tang vào chiều nay. Bên cạnh đó, các trụ cột như Công Phương, Huỳnh Triệu, Long Vũ, Quang Tú và hậu vệ cao 1m91 Đinh Quang Kiệt cũng được kỳ vọng sẽ góp phần vào thành công của U17 Việt Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn, người đã có nhiều thành công với bóng đá trẻ Việt Nam, cũng là người được mong chờ với sự chỉ đạo tài tình trong trận đấu này.

U17 Việt Nam cần thi đấu tập trung và quyết tâm để tạo sự bất ngờ trước đối thủ Nhật Bản.

Trước trận đấu thứ hai diễn ra trong ngày hôm nay, nếu nhìn vào bảng xếp hạng, thì thấy rằng cục diện hiện tại rất cân bằng do cả hai cặp đấu ở vòng đầu tiên đều kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Cả 4 đội đều có được 1 điểm và cùng có hiệu số bàn thắng thua là 0, do đó chưa có đội bóng nào tạo ra ưu thế trên bảng xếp hạng.

Trước mắt, để đối đầu với Nhật Bản là một thử thách khó khăn đối với đội tuyển U17 Việt Nam. Để vượt qua được đối thủ này, các cầu thủ dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cần phải hiện thực hóa hết khả năng của mình. Tuy nhiên, trong bóng đá, đặc biệt là ở cấp độ trẻ, mọi khả năng đều có thể xảy ra. Nếu có thể giành được một kết quả tích cực, ít nhất là cầm hoà đội U17 Nhật Bản, đội U17 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội để mơ về việc tiến vào tứ kết giải châu lục.