Tuyển Việt Nam vinh dự được HLV Troussier triệu tập với tân binh, cùng hướng tới vinh quang SEA Games

Tuyển Việt Nam vinh dự được HLV Troussier triệu tập với tân binh, cùng hướng tới vinh quang SEA Games

Trung vệ Lê Ngọc Bảo rất hạnh phúc khi được HLV Troussier triệu tập vào đội tuyển Việt Nam, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của anh

"Tôi không nghĩ mình sẽ có tên trong danh sách triệu tập lần này. Tôi cảm thấy rất bất ngờ và hạnh phúc. Thật may mắn khi được HLV Philippe Troussier chọn. Tôi sẽ nỗ lực để đáp ứng yêu cầu và niềm tin từ ông ấy", Lê Ngọc Bảo chia sẻ.

Lê Ngọc Bảo là một trong 34 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023. Anh từng được đánh giá là một tài năng trẻ triển vọng khi tham gia vào đội hình giành huy chương vàng tại SEA Games 30. Tuy nhiên, chấn thương nặng sau đó đã gây nhiều khó khăn cho Lê Ngọc Bảo.

Hậu vệ của đội bóng CLB Bình Định cho biết: "Tôi cảm thấy như là đang cạnh tranh cho huy chương vàng tại SEA Games 2019. Tôi sẽ cố gắng để có tên trong đội hình chính thức".

Tuyển Việt Nam vinh dự được HLV Troussier triệu tập với tân binh, cùng hướng tới vinh quang SEA Games

Lê Ngọc Bảo trong trang phục của U22 Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Lê Ngọc Bảo là trung vệ, chân trái, giỏi xử lý bóng và tấn công. Anh đang cạnh tranh vị trí với Phan Tuấn Tài, một cầu thủ gần đây không tạo được niềm tin trong hàng thủ đội tuyển Việt Nam.

Được đào tạo tại PVF và đang thi đấu cho CLB Bình Định, Lê Ngọc Bảo tự tin vào khả năng của mình trong việc chơi bóng, phối hợp với đồng đội và kiểm soát bóng. Anh cảm thấy rất hạnh phúc sau những nỗ lực của mình.

Ngày cạnh Ngọc Bảo, Nguyễn Hai Long cũng là một cái tên mới trong danh sách. Cầu thủ của Hà Nội FC cho biết: "Sau một thời gian dài, tôi mới được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Cảm giác như lần đầu tiên. Cống hiến cho đất nước là mục tiêu cao nhất của mỗi cầu thủ. Tôi sẽ nỗ lực để đáp ứng mọi yêu cầu.

Được ra sân thi đấu cho đội tuyển quốc gia là một vinh dự lớn. Tôi luôn nỗ lực từng ngày để có cơ hội này. Tôi muốn chia sẻ niềm vui này với người thân, những người đã luôn ở bên cạnh tôi trong những thời khó khăn. Tôi sẽ cố gắng để có tên trong danh sách chính thức dự Asian Cup 2023".

Dự kiến, Lê Ngọc Bảo, Nguyễn Hai Long và các cầu thủ tuyển Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 28/12 tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

Danh sách đội bóng gồm 34 người. HLV Philippe Troussier sẽ chốt danh sách 26 cầu thủ tham dự Asian Cup 2023 trước ngày thi đấu. Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Những trận đấu sẽ diễn ra lần lượt vào ngày 14, 19 và 23/1 tại Qatar.

Danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup

Thủ môn: Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng), Nguyễn Filip (CLB Công an Hà Nội), Đặng Văn Lâm (Bình Định)

Danh sách các cầu thủ:

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Võ Minh Trọng (Bình Dương), Vũ Văn Thanh, Giáp Tuấn Dương, Hồ Văn Cường, Bùi Hoàng Việt Anh (CLB Công an Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung (Hà Nội FC), Lê Ngọc Bảo (Bình Định), Đỗ Thanh Thịnh (Bình Định), Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài (Thể Công Viettel).

Tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Hai Long (Hà Nội FC), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Hoàng Văn Toản, Lê Phạm Thành Long, Nguyễn Quang Hải (CLB Công an Hà Nội), Triệu Việt Hưng (Hải Phòng), Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến, Trương Tiến Anh, Khuất Văn Khang (Thể Công Viettel), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa).

Danh sách các tiền đạo gồm có: Nguyễn Văn Toàn (Nam Định), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội FC), Nguyễn Thanh Nhàn (PVF-CAND), Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam).