Tuyển Việt Nam đối mặt với sự mất mát lực lượng chủ chốt vì chấn thương

Tuyển Việt Nam đối mặt với sự mất mát lực lượng chủ chốt vì chấn thương

Tuyển Việt Nam hứng chịu tổn thất đáng tiếc trước Asian Cup 2023 khi mất đội hình mạnh vì chấn thương, bao gồm các ngôi sao Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh

Tuyển Việt Nam đối mặt với sự mất mát lực lượng chủ chốt vì chấn thương

Tiến Linh và Văn Lâm là những ngôi sao của đội tuyển Việt Nam mà không thể tham dự vì chấn thương.

Hôm qua, HLV Troussier đã công bố danh sách 30 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ sang Qatar để tập huấn chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Và vào phút chót, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức phải ở nhà do chấn thương nặng hơn so với dự đoán ban đầu.

Nguyễn Hoàng Đức đã nối dài danh sách chấn thương của đội tuyển Việt Nam lên con số 11 người kể từ khi HLV Troussier bắt đầu triệu tập cầu thủ để chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Các cầu thủ chấn thương ở mọi vị trí, khiến cho đội hình trở nên không đầy đủ và yếu hơn nếu xếp theo sơ đồ 3-5-2.

Tại vị trí thủ môn là Đặng Văn Lâm, người đã đảm nhận vai trò chính thức cho đội tuyển từ năm 2018. Hiện tại, Đặng Văn Lâm đã khoác áo Đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) tổng cộng 42 lần. Bộ ba trung vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Thành Chung đã mất vị trí với HLV Troussier. Cả 3 đều là trụ cột của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Đến thời HLV Troussier, Ngọc Hải và Thành Chung thường xuyên góp mặt, trong khi Tiến Dũng chỉ là phương án dự phòng.

Ở vị trí tiền vệ, đội tuyển Việt Nam đang gặp khó khăn với việc các cầu thủ chấn thương như Nguyễn Thanh Nhàn (cánh phải), Nguyễn Hoàng Đức, Hoàng Văn Toản, Nguyễn Đức Chiến và Đoàn Văn Hậu (cánh trái). Trong số này, Thanh Nhàn có kỹ năng đa năng và là lựa chọn yêu thích của HLV Troussier dù anh còn rất trẻ. Đoàn Văn Hậu sẽ vắng mặt ở Asian Cup 2023 do chấn thương từ trước khi HLV Pháp chốt danh sách triệu tập.

Ở hàng tiền đạo, Việt Nam sẽ phải thiếu vắng Nguyễn Tiến Linh do chấn thương. Còn việc không có sự góp mặt của Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Công Phượng cũng là điều đáng tiếc. HLV Troussier không giải thích lý do của việc loại Văn Quyết, trong khi Công Phượng bị loại từ đợt tập trung trước vì thiếu thời gian thi đấu tại Yokohama FC (Nhật Bản).

Đội hình tuyển Việt Nam vắng mặt vì chấn thương (trừ Văn Quyết)

Tuyển Việt Nam đối mặt với sự mất mát lực lượng chủ chốt vì chấn thương