Tuyển Việt Nam chưa hề mất HLV Park Hang Seo, CĐV Hàn Quốc tiếp tục cuồng nhiệt cổ vũ đội nhà

Tuyển Việt Nam chưa hề mất HLV Park Hang Seo, CĐV Hàn Quốc tiếp tục cuồng nhiệt cổ vũ đội nhà

HLV Park Hang Seo vắng mặt tại Asian Cup 2023, người hâm mộ Hàn Quốc quay sang ủng hộ ông Kim Pan-gon và đội tuyển Malaysia Sự chú ý dồn về đội Malaysia khiến cuộc cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn, tạo nên một bầu không khí đầy hứng khởi cho giải đấu

Hầu hết người hâm mộ Hàn Quốc hy vọng đội tuyển Malaysia sẽ tiến vào vòng 16. Họ ủng hộ đội tuyển này vì HLV Kim Pan-gon", theo New Straits Times trích dẫn từ Lee Sung-mo - một cây viết thể thao nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Ở giải đấu năm nay, ngoài đội tuyển quốc gia, người hâm mộ Hàn Quốc đặt niềm tin vào đội tuyển Malaysia, nơi HLV trưởng là ông Kim Pan-gon. Trước đó, HLV Park Hang Seo từng khiến đội tuyển Việt Nam thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ Hàn Quốc. Tuy nhiên, hiện tại, ông Park đã không còn ở vị trí HLV.

Bóng đá Đông Nam Á vẫn có 2 đội tuyển được dẫn dắt bởi HLV Hàn Quốc. Trong khi đội tuyển Malaysia có HLV Kim Pan-gon, đội tuyển Indonesia vẫn trao niềm tin cho HLV Shin Tae-yong. Cả 2 vị HLV này đều là những nhân vật có tiếng nói của bóng đá Hàn Quốc. HLV Shin Tae-yong từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia này ở World Cup 2018.

Tuyển Việt Nam chưa hề mất HLV Park Hang Seo, CĐV Hàn Quốc tiếp tục cuồng nhiệt cổ vũ đội nhà

Ông Park Hang Seo không tham dự Asian Cup 2023.

Trong khi đó, ông Kim Pan-gon nhận được sự ủng hộ lớn vì đã từng là Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc. Theo báo chí, ông Kim đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của bóng đá Hàn Quốc và đã đóng vai trò quan trọng trong việc bổ nhiệm HLV Paulo Bento làm thuyền trưởng của đội tuyển Hàn Quốc. Do đó, sự quay trở lại của ông Kim trong vai trò HLV khiến người hâm mộ rất chú ý đến thành tích của ông.

Tại giải đấu năm nay, đội tuyển Malaysia nằm ở bảng E cùng với Jordan, Bahrain và Hàn Quốc. Có kỳ vọng rằng đội tuyển sẽ giành vé đi tiếp vì đây không phải là một bảng đấu quá khó.

"Người Hàn Quốc xem trận đấu với Malaysia là một trận đấu "phải xem" tại bảng E Asian Cup 2023. Kim Pan-gon là một nhân vật được kính trọng trong bóng đá Hàn Quốc. Người hâm mộ sẽ nhiệt tình chào đón ông Kim khi hai đội gặp nhau. Họ tôn trọng ông Kim dù ông đã nghỉ việc tại Liên đoàn bóng đá quốc gia", Lee Sung Mo đánh giá.

Hiện tại, đội tuyển Malaysia đã chuẩn bị tốt cho Asian Cup 2023. Trong 6 trận gần đây, kể cả trận giao hữu, thầy trò ông Kim Pan-gon chỉ thua duy nhất 1 trận. Họ hòa 1-1 trước Trung Quốc, và thắng Kyrgyzstan (đội vừa đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam).

Mặc dù không sở hữu sức mạnh tuyệt đối, đội tuyển Malaysia đã thể hiện sự bền bỉ trong phòng ngự. Ở bảng đấu cạnh tranh, đội tuyển Malaysia có khả năng giành tấm vé đi tiếp.