Tuyên truyền vụ Clip nghi Ngọc Trinh làm xiếc trên đường: Phân tích và giải quyết vấn đề

Tuyên truyền vụ Clip nghi Ngọc Trinh làm xiếc trên đường: Phân tích và giải quyết vấn đề

Luật sư Bùi Quốc Tuấn cho rằng, CSGT có thể yêu cầu chủ phương tiện đến làm việc để xác minh người 'làm xiếc' trong các đoạn clip Cần xử lý phù hợp để xác định trách nhiệm của những người liên quan

The rewritten content in Vietnamese:

Như đã được Báo Người Lao Động đưa tin, cộng đồng mạng đang sôi sục với một đoạn clip ghi lại hình ảnh của một cô gái đội mũ bảo hiểm che kín mít, đứng trên một chiếc mô tô phân khối lớn và giơ hai tay lên không cầm vô-lăng. Sau đó, cô gái ngồi một bên, tiếp tục biểu diễn bằng cách đứng một chân và quỳ trên yên xe khi đang di chuyển.

Ngọc Trinh đã chia sẻ khoảnh khắc ghi lại cảnh tai nạn xảy ra khi cô vừa tạo dáng và lái xe moto, và công khai thừa nhận việc gây ra một sự cố.

Theo thông tin từ phóng viên, trang TikTok có hơn 6,8 triệu tài khoản theo dõi Ngọc Trinh - một người mẫu nổi tiếng. Trên trang này, có một số video được cho là của chính Ngọc Trinh, trong đó cô chia sẻ về việc trở thành một "racing girl" (cụm từ này được dùng để chỉ các cô gái đam mê tốc độ).

Tuyên truyền vụ Clip nghi Ngọc Trinh làm xiếc trên đường: Phân tích và giải quyết vấn đề

Video cho thấy người mẫu N.T.N.T, có thể là Ngọc Trinh, kỹ năng lái xe của cô trên đường.

Bên cạnh đó, người sở hữu tài khoản còn chia sẻ một đoạn video mô tả hai phụ nữ (đều đội mũ bảo hiểm che kín khuôn mặt) lái xe mô tô phân khối lớn và tỏ ra không tuân thủ đầy đủ Luật Giao thông đường bộ.

Một trong hai phụ nữ này còn được cho là người mẫu N.T.N.T và đã thực hiện nhiều động tác nguy hiểm hơn, bao gồm việc ngồi hẳn về một bên trên xe, quỳ xuống, đứng thẳng trên xe và cả việc tung hoành không cần giữ chặt tay lái...

Phóng viên Báo Người Lao Động đã liên hệ với người mẫu Ngọc Trinh nhưng chưa nhận được phản hồi về việc cô có thực sự biểu diễn trên mô tô hay không.

Cộng đồng mạng quan tâm và đánh giá rằng việc đăng tải đoạn clip như trên đã gây ảnh hưởng xấu tới cộng đồng, bởi đây là tài khoản mạng xã hội được nhiều người theo dõi.

Trò chuyện với phóng viên của Báo Người Lao Động, luật sư Bùi Quốc Tuấn (đại diện Đoàn luật sư thành phố Hồ Chí Minh) cho rằng dựa trên các hình ảnh và clip đang được lan truyền, người "làm xiếc" trong các đoạn clip mà người mẫu này đăng tải chưa thể được xác định.

Tuy nhiên, CSGT có thể mời chủ phương tiện tới làm việc để có thể xác định một số thông tin như người lái xe, trình độ lái xe phân khối lớn, đường mà họ đang sử dụng và đánh giá mức độ vi phạm pháp luật liên quan đến quy định về lái xe để xử lý theo cách thích hợp.

Về vấn đề này, một lãnh đạo phường Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) đã xác nhận rằng hai người phụ nữ đã "biểu diễn" trên một đoạn đường trong khu đô thị mới Thủ Thiêm (phường Thủ Thiêm). Khu vực này hiện tại được quản lý bởi Công ty Đại Quang Minh, nhưng vẫn chưa được bàn giao cho nhà nước.

Theo một cán bộ Công an TP Thủ Đức, đoạn clip và hình ảnh hiện đang được cơ quan chức năng xác minh.

Khu vực này là nội khu, tuy nhiên, lực lượng chức năng thường xuyên phát hiện nhiều người lái xe phân khối lớn tập trung ở đây để tuần tra và đảm bảo an ninh trật tự. Nếu các clip có thể chứng minh rằng hành vi của những người trong đó ảnh hưởng đến trật tự, an toàn và an ninh xã hội, thì tùy thuộc vào từng hành vi cụ thể, chúng ta có thể xem xét và xử lý những hành vi gây rối trật tự công cộng.