Tuyển thủ Việt Nam khiến thế giới bất ngờ! Xếp vào top nhất World Cup!

Tuyển thủ Việt Nam khiến thế giới bất ngờ! Xếp vào top nhất World Cup!

Thủ môn Kim Thanh của tuyển nữ Việt Nam nhận được vinh dự khi được báo Mỹ xếp vào nhóm xuất sắc nhất World Cup, một sự công nhận đáng kinh ngạc cho tài năng của cô ấy

Tuyển nữ Việt Nam không thể gây ấn tượng đáng kể trước Mỹ và Bồ Đào Nha tại World Cup. Tuy nhiên, đội bóng đã cho thấy nhiều điểm tích cực. Dù đã để thủng lưới 5 bàn sau 2 trận đấu, thành tích này vẫn có thể coi là thành công đối với hàng phòng ngự do HLV Mai Đức Chung dẫn dắt, đặc biệt là sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh.

Tờ báo nổi tiếng Fox Sport của Mỹ vừa đưa ra một bài viết ca ngợi phần thi đấu vô cùng ấn tượng của Kim Thanh. Tác giả Doug McIntyre đã đặt tiêu đề cho bài viết của mình là: "Các thủ môn tuyệt vời nhất tại World Cup 2023", và Kim Thanh là một trong số đó.

Cho đến nay, chúng ta đã chứng kiến những cú cứu thua đặc biệt của một số thủ môn tại World Cup...

Trong trận đấu đầu tiên của Nigeria, thủ thành Nnadozie đã thành công trong việc ngăn chặn quả phạt đền của tiền đạo Christine Sinclair của đội Canada - một cầu thủ hàng đầu, được coi là ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá quốc tế, bất kể là nam hay nữ.

Thủ môn Daniela Solera của Costa Rica đã vượt qua Jennifer Hermoso, người dẫn đầu về số bàn thắng mọi thời đại của Tây Ban Nha, trong trận đấu quyết định từ chấm 11m.

Trong khi đó, Trần Thị Kim Thanh của Việt Nam đã thi đấu xuất sắc trong trận thua 0-3 trước Mỹ, bao gồm cản phá thành công cú sút phạt đền của Alex Morgan.

Tuyển thủ Việt Nam khiến thế giới bất ngờ! Xếp vào top nhất World Cup!

Kim Thanh đang là đối tượng chơi sáng nhất của đội tuyển Việt Nam tại World Cup.

Theo FOX Sport, Kim Thanh xếp trong top 3 các thủ môn ưu tú nhất tại World Cup 2023 tính đến hiện tại. Cụ thể, đội tuyển nữ Việt Nam đã đối mặt với tổng cộng 57 cú dứt điểm (28 cú trong trận đấu với Mỹ, 29 cú trong trận đấu với Bồ Đào Nha). Trong số đó, Kim Thanh đã cứu thua thành công 12 lần (5 lần trong trận đấu với Mỹ, 7 lần trong trận đấu với Bồ Đào Nha).

Ấn tượng đặc biệt là khi cô đã ngăn chặn thành công quả phạt đền của Alex Morgan. Không lâu trước đó, chính Alex Morgan đã thừa nhận trong cuộc giao tiếp với truyền thông rằng cô vẫn cảm thấy không thoải mái với sự thất bại khi đối đầu với Kim Thanh.

Rõ ràng, Kim Thanh, một cầu thủ xuất sắc, đã chơi ấn tượng nhất trong đội tuyển Việt Nam tại kỳ World Cup đầu tiên mà họ tham dự. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh, đội tuyển nữ Việt Nam chắc chắn đã phải chịu nhiều bàn thua hơn con số 5 sau hai trận đấu.

Sự tỏa sáng tại World Cup có thể giúp Kim Thanh "ghi điểm" với các tuyển trạch viên của các CLB trên toàn cầu. Gần đây, BLV Quang Huy cho biết rằng việc tham gia World Cup có thể là cơ hội để một số cầu thủ đội tuyển Việt Nam có thể có cơ hội thi đấu ở nước ngoài, và Kim Thanh được xem là một trong những nhân tố xuất sắc nhất.

Tuyển thủ Việt Nam khiến thế giới bất ngờ! Xếp vào top nhất World Cup!

Kim Thanh có thể thu hút sự chú ý từ các nhà tuyển trạch viên của các CLB quốc tế.