Tuyển Thái Lan gây tranh cãi khi triệu tập tiền đạo 35 tuổi vẫn chấn thương

Tuyển Thái Lan gây tranh cãi khi triệu tập tiền đạo 35 tuổi vẫn chấn thương

Tiền đạo 35 tuổi Teerasil Dangda gây tranh cãi khi vẫn được triệu tập vào đội tuyển Thái Lan dù đang chấn thương Sự quyết định này đã gây nhiều tranh cãi ở quốc gia này

Tuyển Thái Lan gây tranh cãi khi triệu tập tiền đạo 35 tuổi vẫn chấn thương

Teerasil Dangda vẫn được triệu tập vào tuyển Thái Lan mặc dù anh đang gặp chấn thương.

HLV Mano Polking vừa công bố danh sách tuyển Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Lần này, HLV Mano Polking đưa vào danh sách tất cả những cầu thủ xuất sắc. Đội tuyển Thái Lan sẽ thi đấu hai trận quan trọng gặp Trung Quốc và Singapore vào giữa tháng 11.

Tuy nhiên, việc HLV người Đức điền tên Teerasil Dangda vào danh sách đã gây tranh cãi. Dangda, tiền đạo 35 tuổi, được coi là chân sút hàng đầu của Thái Lan hiện tại. Tuy nhiên, anh đang phải đối mặt với chấn thương và thời điểm hồi phục chưa rõ ràng.

Dangda gặp chấn thương trong trận thắng của BG Pathum United trước Sukhothai FC tại Thái League vào ngày 7/10. Anh buộc phải rời sân ngay từ phút thứ 19. Kể từ đó, anh vẫn chưa thể tham gia tập luyện cùng đội bóng. Vì vậy, giới mộ điệu Thái Lan cho rằng HLV Mano Polking đang quá phụ thuộc vào chân sút 35 tuổi này.

Chính HLV của BG Pathum United, Thongchai Sukkoki cũng không hiểu tại sao học trò đáng yêu của ông phải được triệu tập lên đội tuyển trong khi anh chưa phục hồi hoàn toàn từ chấn thương. Trong cuộc chia sẻ với phương tiện truyền thông, Thongchai Sukkoki nói: "Tôi thực sự bối rối khi thấy tên Dangda trong danh sách triệu tập. Tôi không hiểu anh ấy được gọi lên đội tuyển để làm gì. Kể từ khi chấn thương, anh ấy chưa trở lại tập luyện và chỉ tương tác với các bác sĩ. Có lẽ ban huấn luyện của đội tuyển Thái Lan hy vọng Dangda sẽ phục hồi vào phút cuối".

Số liệu cho đến thời điểm hiện tại, Teerasil Dangda đã ghi được 64 bàn thắng trong 126 trận đấu cho đội tuyển Thái Lan. Anh đang rất gần kỷ lục của cầu thủ đá nhiều trận nhất (134 trận) và ghi bàn nhiều nhất (71 bàn) cho tuyển Thái Lan, do Kiatisuk Senamuang đạt được. Trong năm 2023, Dangda đã ghi được 6 bàn thắng trong 7 trận đấu cho đội bóng áo xanh, bao gồm 3 bàn trong AFF Cup diễn ra vào đầu năm.