Tuyển nữ bóng đá Việt Nam đứng trước nguy cơ mất vị trí đầu Đông Nam Á

Tuyển nữ bóng đá Việt Nam đứng trước nguy cơ mất vị trí đầu Đông Nam Á

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang đứng vững trên ngôi đầu Đông Nam Á theo bảng xếp hạng FIFA tháng 12/2023, vượt qua đối thủ Philippines chỉ 1 bậc

Theo bảng xếp hạng FIFA cho bóng đá nữ, đội tuyển Việt Nam đã giảm 3 bậc xuống vị trí thứ 37 trên thế giới. Sau World Cup 2023, đội đã thi đấu 6 trận quốc tế.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam chỉ thắng được các đội bóng yếu như Nepal, Bangladesh và Ấn Độ, trong khi để thua Uzbekistan và 2 lần trước Nhật Bản.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã bị trừ 11,65 điểm và hiện chỉ còn 1611,3 điểm. Trong khi đó, đội tuyển Philippines đã tăng 6 bậc, leo lên hạng 38 thế giới. Đội bóng này đã giành chiến thắng trong 4 trận và thua 3 trận. Họ đã nhận được 30,75 điểm để đạt tổng cộng 1.571,64 điểm.

Tuyển nữ bóng đá Việt Nam đứng trước nguy cơ mất vị trí đầu Đông Nam Á

Đội tuyển nữ Việt Nam đã tụt 3 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Với điểm số không quá chênh lệch, đội tuyển Philippines đang đe dọa vị trí số 1 Đông Nam Á của đội tuyển Việt Nam. Kể từ tháng 7/2019, Huỳnh Như và đồng đội đã giữ vững vị trí này sau khi vượt qua đội tuyển Thái Lan. Điều này có nghĩa là đội tuyển nữ Việt Nam đã giữ vị trí đầu Đông Nam Á trong hơn 4 năm.

Năm 2023 là bảng xếp hạng cuối cùng. Trong năm sau, đội tuyển Việt Nam không có kế hoạch tham dự giải đấu quốc tế nào. Đội cũng sẽ không tham dự Olympic Paris 2024. Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á chưa có kế hoạch cho giải đấu AFF Cup cho bóng đá nữ. SEA Games sẽ được tổ chức vào năm 2025.

Do đó, nếu đội tuyển nữ Việt Nam không tham gia các trận giao hữu quốc tế, trong khi Philippines tham dự, nguy cơ để mất vị trí dẫn đầu ở khu vực Đông Nam Á là rất cao.

Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đang đợi quyết định chính thức từ HLV Mai Đức Chung. HLV này đã bày tỏ mong muốn nghỉ hưu và không muốn gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, ông vẫn còn hợp đồng đến năm 2023.