Tự tin vào bước chân World Cup, HLV Mai Đức Chung không quên lời vợ dặn đến đích, về ngay chốn

Tự tin vào bước chân World Cup, HLV Mai Đức Chung không quên lời vợ dặn đến đích, về ngay chốn

HLV Mai Đức Chung mang theo lời dặn của vợ trước khi sang New Zealand tham dự World Cup 2023 với đội tuyển nữ Việt Nam - một hành trình đầy kỳ vọng và tình yêu cho bóng đá nữ

Bà nhà tôi đã khuyên rằng trước khi đến một địa điểm, hãy gọi điện để biết thông tin và an tâm", HLV Mai Đức Chung chia sẻ khi đang chờ làm thủ tục cùng đội tuyển nữ Việt Nam để tham dự World Cup 2023. Ông gọi đây là chuyến đi đặc biệt, vì đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam tham gia World Cup.

HLV Mai Đức Chung nói: "Không biết cơ hội này có còn lần sau hay không. Đây là chuyến đi đặc biệt với đội tuyển nữ và đối với tôi. Đây là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam và bóng đá nữ trong nước. Chúng tôi đã khảo sát địa điểm vào tháng 10 năm trước, nhưng vẫn cảm thấy hồi hộp khi dẫn toàn đội tham gia World Cup. Lần trước chỉ là khảo sát, nhưng lần này chúng tôi rất vinh dự khi được chào cờ tại đất nước khác".

Tự tin vào bước chân World Cup, HLV Mai Đức Chung không quên lời vợ dặn đến đích, về ngay chốn

Huấn luyện viên Mai Đức Chung

Đoàn tuyển Việt Nam đã trải qua hành trình kéo dài sắp đến một ngày từ Hà Nội đến Auckland (New Zealand). Dự kiến vào sáng mai (6/7), HLV Mai Đức Chung cùng các cầu thủ sẽ đặt chân tới khách sạn mà ban tổ chức World Cup 2023 đã sắp đặt. Đội tuyển Việt Nam sẽ chủ động tập luyện trên sân sau khi đã đến nơi vào buổi chiều.

"Lần này đi, tôi mang cùng mình nhiều hành trang và trái tim đầy tình yêu của các fan hâm mộ thân yêu cho đội tuyển nữ Việt Nam", chia sẻ đội trưởng Huỳnh Như.

Tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã cho biết: "Tôi rất vui và hào hứng khi chuẩn bị đến New Zealand. Mục tiêu của tôi và cả đội là cống hiến tối đa."

Tại World Cup nữ 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Mỹ - đương kim vô địch, Hà Lan - đương kim á quân và Bồ Đào Nha trong cùng một bảng. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Mai Đức Chung là đối đầu với những đội bóng có đẳng cấp vượt trội, một thách thức rất khó khăn. "Chúng ta phải làm gì khi đương thủ mạnh? Mình đã suy nghĩ nhiều nhưng không để tạo áp lực, phải thật thoải mái", hậu vệ Chương Thị Kiều chia sẻ trước khi lên máy bay.