Từ lãnh sự quán đến bưu điện: HAGL vận chuyển thi hài cầu thủ tử nạn về Bồ Đào Nha

Từ lãnh sự quán đến bưu điện: HAGL vận chuyển thi hài cầu thủ tử nạn về Bồ Đào Nha

HAGL nhờ lãnh sự quán liên hệ với mẹ cầu thủ tử nạn, đồng hành hỗ trợ đưa thi hài về quê hương Bồ Đào Nha

Lãnh đạo Công ty cổ phần Thể thao HAGL cho biết đã không thể liên lạc được với mẹ của Paollo Madeira Oliveira sau khi cầu thủ này qua đời. Để đưa thi thể Paollo về nước, đội bóng phố núi đã nhờ đến sự giúp đỡ của lãnh sự quán Bồ Đào Nha để kết nối với gia đình của cầu thủ ngoại binh này.

CLB HAGL sẽ chi trả toàn bộ chi phí liên quan đến việc tiễn đưa Paollo, tiền đạo này là một trong ba người thiệt mạng trong tai nạn giao thông vào chiều ngày 12/8 cùng với HLV Dương Minh Ninh và bác sĩ Đào Trọng Trí. Hiện nay, thi thể Paollo đang được đặt tại nhà tang lễ Bệnh viện Y dược - Hoàng Anh Gia Lai.

Từ lãnh sự quán đến bưu điện: HAGL vận chuyển thi hài cầu thủ tử nạn về Bồ Đào Nha

Paollo Madeira Oliveira, một tiền đạo, đã qua đời.

Người yêu của Paollo đang mong muốn đưa anh trở về quê hương Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, vì cặp đôi này chưa kết hôn, cô không được phép đại diện người thân thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật. CLB HAGL đã liên hệ với mẹ của bạn gái Paollo để đưa bà sang Việt Nam nhằm hỗ trợ trong công việc hậu sự. Tuy nhiên, do gặp phải vấn đề liên quan đến thủ tục xin thị thực, mẹ của bạn gái Paollo không thể đến Việt Nam vào hôm nay (14/8) như đã dự định.

Trong khi đó, lễ tang của HLV Dương Minh Ninh và bác sĩ Đào Trọng Trí diễn ra vào ngày 13/8. Lễ di quan của bác sĩ Trọng Trí đã được tổ chức vào hôm nay, ngày 14/6. HLV Dương Minh Ninh sẽ được hỏa táng vào ngày 16/8.

Ngày hôm nay, FIFA và AFC đã gửi thư chia buồn đến HAGL và gia đình các nạn nhân.

Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino viết: "Xin gửi tấm lòng và lời cầu nguyện đến những người đã mất mạng và những người bị ảnh hưởng bởi đắm chìm này, cũng như tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ban huấn luyện và cầu thủ của HAGL trong thời gian khó khăn này".

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày 12/8, trên Quốc lộ 14 ở khu vực xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, Gia Lai. Xe ô tô con chở 4 thành viên của câu lạc bộ HAGL đã va chạm với xe tải đi cùng chiều. HLV phó Dương Minh Ninh, cầu thủ Paollo Madeira Oliveira và bác sĩ Đào Trọng Trí đã qua đời trong tai nạn.