Truyền thông chấn động, Đặng Luân phải lòng vất vả 6 tỷ đồng

Truyền thông chấn động, Đặng Luân phải lòng vất vả 6 tỷ đồng

Đặng Luân bị tòa ra lệnh khẩn cưỡng chế tài sản trị giá gần 6 tỷ đồng sau scandal trốn thuế Đối tác hủy hợp đồng và đòi nợ 360 tỷ đồng Hậu quả đó đang đe dọa sự ổn định tài chính của Đặng Luân

Theo tin báo của Sohu vào sáng nay (8/7), Đặng Luân và công ty Truyền thông Văn hóa Bàn Hải Thượng Hải (Trung Quốc) đã bị tịch thu tài sản trị giá 1,74 triệu NDT (tương đương 5,7 tỷ đồng) theo quyết định của tòa án. Công ty TNHH Công nghệ Điện tử Phật Sơn Yunmi là người nộp đơn thi hành án và việc này xuất phát từ tranh chấp về hợp đồng thương mại dịch vụ với đối tác.

Trong năm 2021, công ty Yunmi đã tuyên bố Đặng Luân là đại diện toàn cầu cho thương hiệu của mình. Vào tháng 3/2022, nam diễn viên này đã bị điều tra khẩn cấp vì tội trốn thuế và bị Cục thuế Thượng Hải phạt tổng cộng 106 triệu NDT (hơn 360 tỷ đồng). Dự kiến, nam diễn viên Hương Mật Tựa Khói Sương sẽ phải bồi thường 200 triệu NDT (khoảng 680 tỷ đồng) cho các nhãn hàng vì vi phạm hợp đồng.

Đọc thêm

Truyền thông chấn động, Đặng Luân phải lòng vất vả 6 tỷ đồng

Khám phá bí mật về việc trốn thuế của Đặng Luân: Sự lòng vòng trong việc bồi thường đã làm mất hết sự nghiệp và danh tiếng của ông?

Quá trình này đã bị kéo dài trong hơn một năm. Vì lý do này, Công ty Yunmi đã quyết định nạp đơn kiện để ép buộc Đặng Luân tuân thủ quyết định của tòa án.

Truyền thông chấn động, Đặng Luân phải lòng vất vả 6 tỷ đồng

Thương hiệu này cũng đã thông báo về việc chấm dứt hợp đồng đối tác với Đặng Luân sau khi vụ bê bối xảy ra. Theo thỏa thuận hợp đồng hợp tác thương mại, trong trường hợp nghệ sĩ vướng vào bê bối, công ty có quyền hủy bỏ hợp đồng một cách đơn phương và đòi bồi thường thiệt hại từ phía nghệ sĩ.

Trước khi bị cuốn vào scandal, cát-xê của Đặng Luân luôn ở mức hàng tỷ đồng cho mỗi hợp đồng quảng cáo, tham gia sự kiện... Tuy nhiên, nam diễn viên đã mất trắng sự nghiệp 10 năm chỉ trong 3 tiếng sau khi scandal xảy ra. Thậm chí, Đặng Luân bị cấm xuất hiện trên màn ảnh vĩnh viễn, hình ảnh của anh bị gỡ bỏ khỏi những bộ phim trước đây, và các hợp đồng với các nhãn hàng, công ty đối tác đều bị hủy bỏ hoàn toàn.

Không thể quay trở lại ngành công nghiệp giải trí, Đặng Luân hiện đang tìm kiếm cuộc sống bằng cách làm việc tại một nhà hàng lẩu và bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, việc kinh doanh này cũng không đủ giúp nam diễn viên xưa trả hết số nợ lên tới hàng trăm tỷ đồng đối với đối tác.