Trương Anh Tài - Huyền thoại bất tử

Trương Anh Tài - Huyền thoại bất tử

Trương Anh Tài - Ngôi sao điện ảnh Hồng Kông từng tỏa sáng trong nhiều bộ phim kinh điển như Thiên Long Bát Bộ, Tây Du Ký, Phong Thần Bảng đã qua đời vào ngày 14/6, hưởng thọ 89 tuổi Tài để lại dấu ấn đẹp trong lòng khán giả yêu điện ảnh và là một trong những tài sản văn hóa quan trọng của làng điện ảnh châu Á

Ngày 15/6, truyền thông Hoa ngữ đưa tin về việc nam diễn viên Trương Anh Tài đã qua đời. Ông đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 14/6 tại một viện dưỡng lão do tuổi cao và sức yếu, không có người thân đồng hành. Ngoài ra, cũng vào ngày này, ca sĩ Trương Hằng Viễn cũng đã qua đời tại tuổi 37.

Nhiều đồng nghiệp và bạn bè của Trương Anh Tài đã biểu đạt sự thương tiếc và tưởng niệm anh trên trang cá nhân. Người hâm mộ cũng chia sẻ cảm giác buồn của họ.

Trương Anh Tài - Huyền thoại bất tử

Diễn viên Trương Anh Tài

Trương Anh Tài là một diễn viên lão thành, bắt đầu sự nghiệp đóng phim từ khi mới 16 tuổi. Với nhan sắc điển trai và khả năng diễn xuất tuyệt vời, ông đã tham gia vào nhiều bộ phim với nhiều vai diễn khác nhau.

Trong những năm 1950, Trương Anh Tài nổi tiếng không kém các tài tử đương thời như Hồ Phong, Tạ Hiền. Suốt sự nghiệp của mình, ông đã tham gia vào tổng cộng 300 bộ phim, bao gồm các tác phẩm nổi tiếng như Anh Hùng Xạ Điêu, Lộc Đỉnh Ký, Thư Kiếm Ân Cừu Lục, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Dương Gia Tướng, Tiểu Lý Phi Đao... Trong đó, ông đã đóng vai Thái Bạch Kim Tinh trong bộ phim Tây Du Ký phiên bản năm 1996.

Ngoài sự nghiệp đóng phim, ông còn là một diễn viên lồng tiếng cho nhiều bộ phim và đã chính thức nghỉ hưu từ năm 2007. Trước đây, Trương Anh Tài từng kết hôn với diễn viên Xa Ỷ Phân và có hai con trước khi ly dị vào năm 1969. Mặc dù có nhiều tin đồn cho rằng Xa Uyển Uyển - một ca sĩ kiêm diễn viên - là con của hai người, nhưng chưa bao giờ được xác nhận chính thức. Trong những năm cuối đời, Trương Anh Tài sống tại một viện dưỡng lão.

Trương Anh Tài - Huyền thoại bất tử

Trương Anh Tài thời trẻ

Trương Anh Tài - Huyền thoại bất tử

Ông đóng hơn 300 phim