Thái Lan vượt qua áp lực, đánh bại Hồng Kông (Trung Quốc)

Thái Lan vượt qua áp lực, đánh bại Hồng Kông (Trung Quốc)

Đội tuyển Thái Lan vất vả đánh bại đối thủ Hồng Kông (Trung Quốc) trong trận giao hữu tối 19/6 Tuy nhiên, kết quả này không đem lại sự hài lòng cho người hâm mộ như mong đợi

Thái Lan vượt qua áp lực, đánh bại Hồng Kông (Trung Quốc)

Đội tuyển Thái Lan vừa có trận hòa 2-2 trước Đài Bắc Trung Hoa, một đối thủ được đánh giá yếu hơn khá nhiều. Kết quả này đã khiến người hâm mộ có nhiều hoài nghi về đội bóng. Do đó, mong đợi rằng Thái Lan sẽ có một lối chơi tấn công đa dạng và mãnh liệt hơn trong chuyến làm khách tới Hồng Kông (TQ) vào lúc 19h00 ngày 19/6.

Thực tế, đội tuyển Hồng Kông (TQ) cũng rất quyết tâm cải thiện thành tích của mình trong trận đấu này. Với lợi thế sân nhà, họ tập trung vào mặt tấn công, ít nhất là ghi được bàn thắng để chấm dứt chuỗi trận không ghi bàn kéo dài suốt nhiều tháng qua.

Nhưng Thái Lan không gặp khó khăn với cách đá của họ vì đội Đông Nam Á vẫn mạnh hơn đội chủ nhà. Mặc dù Thái Lan chiếm ưu thế về thế trận, nhưng họ chỉ thi đấu tốt ở khâu phòng ngự, trong khi không có nhiều cải thiện về mặt tấn công so với trận hòa gần đây với Đài Bắc Trung Hoa.

Thái Lan vượt qua áp lực, đánh bại Hồng Kông (Trung Quốc)

Hồng Kông (TQ) và Thái Lan đều chơi bế tắc trong hiệp 1.

Vẫn theo lối đá quen thuộc, với những đường chuyền xoay quanh tiền đạo Chanathip. Phương pháp này không khiến hàng phòng ngự của Hồng Kông (Trung Quốc) để lộ ra những điểm yếu. Thái Lan buộc phải chấp nhận kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, Thái Lan tiếp tục tấn công mạnh mẽ và lần này, những nỗ lực của họ đã được đền đáp. Phút thứ 63, trong một tình huống chuyền bóng vượt tuyến, Dangda đã thoát xuống một cách thông minh. Anh đã kết thúc "ẩn" rất khéo léo, đưa trái bóng nhẹ nhàng vào lưới. Thái Lan đã vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0. Dường như họ vẫn phụ thuộc vào sự cảm hứng của hai cầu thủ Chanathip và Dangda.

Hồng Kông (TQ) không thể hiện được sự phối hợp trong việc tấn công và ép sân dồn dập trong những phút cuối trận. Thậm chí, họ còn tấn công kém hiệu quả hơn trận gặp Việt Nam hôm 15/6. Trong khi đó, Thái Lan kiên nhẫn tìm kiếm cơ hội và dù có những cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Kết quả cuối cùng là Thái Lan giành chiến thắng 1-0, nhưng nhà ĐKVĐ Đông Nam Á chưa thực sự làm hài lòng người hâm mộ.