Trung Quốc đầu tư 752 tỷ đồng để mời Messi và Ronaldo thi đấu vào năm mới

Trung Quốc đầu tư 752 tỷ đồng để mời Messi và Ronaldo thi đấu vào năm mới

Trung Quốc đầu năm 2024 sẽ đón Messi và Ronaldo thi đấu Messi đá giao hữu tại Hồng Kông, Ronaldo chơi 2 trận ở Thâm Quyến Đây là những trận đấu đắt đỏ

Trung Quốc đầu tư 752 tỷ đồng để mời Messi và Ronaldo thi đấu vào năm mới

Không lâu trước đây, Inter Miami đã xác nhận Hồng Kông (Trung Quốc) là điểm dừng chân trong tour du đấu châu Á trước mùa giải MLS 2024. Tại sân vận động Hồng Kông, nơi có sức chứa gần 40.000 khán giả, vào ngày 4/2/2024, đội bóng của Lionel Messi sẽ đá giao hữu với Đội tuyển Hồng Kông. Sau đó, họ sẽ sang Nhật Bản để thi đấu với CLB Vissel Kobe.

Trước đó hơn một tuần, Cristiano Ronaldo cũng đã xuất hiện tại Trung Quốc trong sự kiện Glory Soccer Tour. Anh cùng đội Al Nassr đã chơi hai trận, gặp Shanghai Shenhua vào ngày 24 và gặp Zhejiang vào ngày 28/1/2024. Cả hai trận đấu đều diễn ra trên sân vận động Trung tâm Thể thao Universiade Thâm Quyến với sức chứa 60.000 chỗ ngồi.

Để có 3 trận đấu với sự tham gia của cả hai siêu sao Messi và Ronaldo, chi phí đã lên đến mức rất cao. Theo tờ báo LanxiongSports, Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Hồng Kông (Trung Quốc) Bei Junqi đã không tiết lộ con số chính xác, nhưng thông tin được tiết lộ cho biết rằng chi phí để mời Inter Miami đến Hồng Kông (Trung Quốc) đã lên đến khoảng 10 triệu USD, bao gồm cả tiền đặt cọc trước là 3 triệu USD.

Rất khó để giảm chi phí dưới mức này, bởi vào tháng 10, công ty Shanghai Mega Sports cũng đã đạt thỏa thuận để đưa Inter Miami đến Trung Quốc với mức chi phí tương tự. Tuy nhiên, việc này đã đổ bể do Ban tổ chức không thể hoàn tất thủ tục xin cấp phép sự kiện.

Trung Quốc đầu tư 752 tỷ đồng để mời Messi và Ronaldo thi đấu vào năm mới

Trong quá khứ, Ronaldo đã tới Trung Quốc 7 lần.

Số tiền để mời Al Nassr cũng không hề rẻ. Zhang Hua, một Giám đốc có nhiều năm kinh nghiệm tổ chức các trận đấu, tiết lộ với Lanxiong Sports, công ty ông từng là một trong bảy đơn vị liên hệ với đội bóng của Ronaldo. Mức giá Zhang Hua đưa ra là 5 triệu USD. Theo ông, chi phí này khá hợp lý. Trong trường hợp tăng lên 7 triệu USD, đơn vị tổ chức vẫn có thể có lãi, nhưng không nhiều.

Cuối cùng, do đơn vị khác chi cao hơn, công ty của Zhang Hua buộc phải rút lui. Một nguồn tin của Lanxiong Sports cho biết, mỗi trận đấu họ phải bỏ ra khoảng 10 triệu USD. Zhang Hua cho biết, với số tiền này, tổng chi phí tối thiểu cho hai trận đấu còn cao hơn, khoảng 150 triệu NDT, tương đương 21 triệu USD (khoảng 512 tỷ VNĐ). Với số tiền 10 triệu mà Hồng Kông (Trung Quốc) chi ra cho Inter Miami, tổng chi phí cho 3 trận đấu sẽ là 31 triệu USD, hay 752 tỷ VNĐ.

Với các trận đấu thương mại, nguồn thu bao gồm bán vé, tài trợ, truyền thông và các hoạt động kinh doanh liên quan. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế không mấy lạc quan, Zhang Hua cho rằng nguồn thu chính chỉ là bán vé. Hy vọng rằng với sức hút của Messi và Ronaldo, các nhà tổ chức sẽ không phải lo lắng trong dịp đầu năm mới.